Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Juventus, Inter khẳng định sức mạnh

Chủ Nhật 23/11/2008 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Thiên đường thứ bẩy“ của Juventus cũng đã không thể được nối dài sang con số thứ 8 khi bị Inter bắn hạ 1-0 trong trận Derby D'Italia thứ 151 trong lịch sử Serie A.

Inter  đã có một trận đấu lấn lướt trước Juve

Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi để Adriano chứ không phải Cruz, một người rất có duyên ghi bàn vào lưới của Juventus đá chính ngay cạnh Ibrahimovic. Có lẽ pha làm bàn trong màu áo ĐTQG Brazil hồi giữa tuần đã khiến cho HLV người Bồ quyết định trao niềm tin cho người mà trước đó ông đã "treo giò" vì hành động vô kỉ luật. Với chấn thương thương của Mancini , Mourinho quyết định lựa chọn sơ đồ 4-4-2, đây cũng là công thức đưa Inter đến với những chiến thắng trong thời gian gần đây.
 

Bên phía Juventus, tính ổn định với 7 trận thắng liên tiếp gần đây đã khiến Claudio Ranieri không dám mạo hiểm thay đổi. Dù Camoranesi đã hoàn toàn bình phục và có thể ra sân nhưng cựu HLV của Valencia vẫn quyết định để tuyển thủ Italia đá dự bị. Ranieri đã quyết tâm đặt niềm tin vào Marchionni, người đã thay thế xứng đáng Camoranesi trong thời gian anh dưỡng thương.

Xét một cách tổng thể, trận đấu đã diễn ra khá cân bằng khi hai đội đều nhỉnh hơn về khả năng kiểm soát bóng ở mỗi hiệp đấu. Ở 45 phút đầu tiên, trận đấu là của Inter khi Nerazzurri cầm bóng trong phần lớn thời gian và liên tiếp bắn phá khung thành của Manninger bằng những miếng đánh nhanh và ít chạm. Ngay ở phút thứ 12, suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho Inter khi Stankovic thoát xuống rất nhanh sau một đường chuyền dài bên phần sân nhà. Tuy nhiên trước sự đeo bám của
Chiellini, tiền vệ người Serbia lại không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng khi trước mặt anh đã là Manninger và đê Legrottaglie kịp lùi về phá bóng.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


Nhưng đó chưa phải là tình huống đáng tiếc nhất. Phút thứ 23, tận dụng sự mất tập trung của Legrottaglie, Ibrahimovic cướp bóng rồi băng xuống đối mặt với Manninger. Trong tình huống một đối một, chân sút người Thụy Điển lại tỏ ra quá hiền lành với cú dứt điểm chưa đủ khó để hạ gục thủ thành của Juve. Phút cuối hiệp một, thêm một cơ hội nữa trôi qua mũi giày của các cầu thủ chủ nhà khi cú sút căng của Muntari ở trong vòng cấm bị Manninger đổ người cản phá.

Trước sức ép của đối thủ, Juventus chỉ chủ yếu tập trung ở khâu phòng ngự cũng như khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân. Không có nhiều những pha tấn công được các Bianconeri tạo ra . Suốt hiêp thi đấu thứ nhất cơ hội được coi là rõ rệt nhất của họ chỉ là cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Marchionni khiến cho Cesar phải tung người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Thế trận chỉ trở lại với Juve sau giờ nghỉ khi họ đã nhỉnh hơn đối thủ nhờ khả năng cầm bóng. Đã có nhiều hơn những tình huống hãm thành bên phần sân của Inter và buộc đối thủ phải chơi với một đội hình thấp. Những cũng cần phải thấy rằng, hàng thủ của Inter đã chơi rất tập trung nên dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các mũi nhọn tấn công Del Piero và Amauri thường gặp rất khó khăn trong những pha đột nhập vòng cấm.

Muntari ăn mừng pha làm bàn duy nhất của trận đấu

Inter tỏ ra chơi chịu trận nhưng đó thực ra chỉ là cái bẫy mà Mourinho và các học trò tạo nên . Chấp nhận chơi thấp nhưng Nerazzurri lại tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha phản công. Phút 68 xuất phát từ một đường chuyền dài từ giữa sân, Ibra dùng tốc độ bứt tốp và có một pha khống chế bóng bằng ngực rất gọn ghẽ. Nhưng tiếc là trong tình huống đối mặt với Manninger, cú sút bằng chân trái của anh lại đi chệch cột dọc.

Pha bóng nguy hiểm đó không khiến cho Ranieri hiểu ra họ đang bị giăng bẫy. "Tinker man" tiếp tục tăng cường sức tấn công khi tung Camoranesi vào sân. Quyết định này đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 72. Cũng xuất phát từ một pha phản công, bóng tới chân của Ibra trong vòng cấm. Tuyển thủ Thụy Điển quan sát rất nhanh khi căng ngang chính xác cho Muntari băng lên bên cánh trái. Trước mặt là khung thành đã bỏ trống, cựu tiền vệ của Portsmouth dễ dàng làm tung lưới của Manninger ở cự ly gần.

Những nỗ lực của Juventus đã quá muộn. Họ vùng lên tấn công trong vô vọng khi hàng thủ của Inter càng chơi càng thể hiện sự chắc chắn đến tuyệt đối. Pha bóng nguy hiểm cuối cùng mà các Bianconeri tạo được là cú đánh đầu với lực rất căng của Del Piero sau đường chuyền từ quả phạt góc của Camoranesi. Tuy nhiên Cesar đã có một phản xạ tuyệt vời khi tung người đẩy bóng.

Giành chiến thắng chung cuộc 1-0, Inter tiếp tục duy trì ngôi vị dẫn đầu mà không cần quan tâm đến kết quả các cặp đấu tiếp theo. Trong khi đó, với trận thua này, mạch 7 chiến thắng liên tiếp của Juventus cuối cùng đã phải dừng lại.

Đội hình thi đấu:

Inter  Julio Cesar; Maicon, Materazzi, Samuel, Maxwell; Cambiasso; Zanetti, Muntari (90’ Vieira), Stankovic (85’ Burdisso); Ibrahimovic, Adriano (83’ Cruz)
Juventus: Manninger; Grygera, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro; Marchionni (69’ Camoranesi), Sissoko, Tiago (3’ Marchisio), Nedved; Del Piero, Amauri (75’ Iaquinta). 


La Quế

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X