Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Hamburg, "Vua sức ép" Bremen hẹn Shakhtar ở chung kết UEFA Cup

Thứ Sáu 08/05/2009 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một trận đấu nữa, Wender Bremen lại chứng minh họ là “Vua sức ép“. Từng vượt qua Milan, Udinese ở những trận đấu mà họ phải chịu áp lực rất lớn, đến lượt Hamburg lại phải nếm trái đắng khi chịu thúc thủ 2-3 ngay tại sân nhà Nordbank Arena và chịu nhường tấm vé vào chung kết cho Bremen với tổng tỷ số 3-3 sau hai lượt trận.


Bremen lại thêm một lần vượt thác thành công

Lợi thế 1-0 ở trận lượt đi, Hamburg càng rộng cửa tới trận chung kết hơn khi Olic có bàn mở tỷ số từ ngay phút thứ 12 của trận đấu. Nhưng bản lĩnh, sự quật cường của Bremen đã khiến cho đội bóng của Thomas Schaaf tiếp tục làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 3-2. Có được 3 bàn thắng trên sân khách, Bremen thẳng tiến vào chung kết trong khi dường như Hamburg vẫn còn tỏ ra thẫn thờ trước kết cục quá cay đắng này.


Ngay ở phút thứ 11 của trận đấu, Bremen đã có một cơ hội không thể tốt hơn để có thể ghi bàn mở tỷ số. Sau một pha đi bóng dũng mãnh bên cánh trái của Rosenberg, bóng được chuyền vào trong vòng cấm để Pizarro băng vào đánh đầu. Tiếc cho đội khách là pha tiếp bóng của tiền đạo người Peru hơi với và bóng đi cao hơn so với xà ngang trong gác tấc.

Sự tiếc nuối đó còn lớn hơn nữa bởi chỉ một phút sau trong một pha phản công rất nhanh, Hamburg có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ đường chọc khe thông minh của Mathijsen, Olic có một pha thoát xuống rất nhanh loại bỏ hàng thủ của đội khách trước khi dứt điểm tinh tế với cú sục bóng qua người Wiese, chốt chặn cuối cùng của Bremen.

Hamburg đã thiếu bản lĩnh trước Bremen

Lúc này tổng tỷ số đã là 2-0 và nó sẽ khiến cho đội quân của Thomas Schaaf gặp muôn vàn khó khăn. Nếu muốn tới Istanbul họ buộc phải có một chiến thắng. Sức ép đè nặng lên vai của các cầu thủ đội khách. Tuy vậy thêm một lần nữa, Bremen lại chứng tỏ họ là những "vua sức ép". Bình tĩnh triển khai lại trận đấu và thiết lập đội hình, đến phút thứ 29, bàn thắng gỡ hòa 1-1 cũng đã đến với đội khách. Người lập công không ai khác chính là Diego, cầu thủ được kì vọng rất nhiều ở trận đấu này.

Tiền vệ người Brazil đã có một pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh với một pha phối hợp khá hay cùng người đồng đội Pizarro. Pha dứt điểm cuối cùng của Diego thể hiện phẩm chất của một cầu thủ lớn khi cú chạm bóng tinh tế của anh đã đưa bóng đi vượt qua tầm với của thủ thành Rost trước khi đi vào lưới.

Bàn thắng mở tỷ số mở toang hi vọng đi tiếp cho Bremen, chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, tấm vé vào chơi ở trận chung kết sẽ thuộc về họ. Chính điều này đã làm cho những phút tiếp theo của trận đấu trở nên khá hấp dẫn khi hai đội bắt đầu có những pha tấn công ăn miếng trả miếng.  Phút 36, pha đi bóng và dứt điểm tuyệt vời của Diego đã bị Rost chặn đứng với một phản xạ tuyệt vời khi thủ thành này đẩy bóng chạm xà ngang trước khi nảy ra ngoài. Hai phút sau, Hamburg có câu trả lời với cú kết thúc quyết đoán của Olic nhưng lần này tuyển thủ Croatia đã không thể thắng được Wiese.

Sau giờ nghỉ trận đấu vẫn diễn ra khá hấp dẫn. Khoảng cách 1 bàn khá mong manh buộc Hamburg phải chơi với một thế trận chặt chẽ và có những tính toán hợp lý trong khi Bremen cũng không tỏ ra quá nôn nóng cho dù vẫn tạo ra được một sức ép khá đều đặn. Bóng đã một lần được đưa vào lưới sau pha kết thúc của Pizarro ở phút 50 nhưng trọng tài lại cho rằng chân sút người Peru đã việt vị trong một tình huống nhạy cảm.

Sự thất vọng của Hamburg vì cầm vàng lại để vàng rơi

Sự nhẫn nại của đội khách cũng đã được đền đáp bởi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút thứ 66 khi Pazarro có pha xử lý đầy sức mạnh khi đi bóng từ giữa sân vượt qua hai cầu thủ chủ nhà trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 25m không cho Rost một cơ hội để cản phá.

Đến lúc này, Hamburg lại là đội chịu bất lợi. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số này, họ sẽ phải dừng bước. Martin Jol thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Nhưng khi họ chưa thể tạo ra được một đột biến đáng kể nào thì lại phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 83, từ một tình huống phạt góc, tiền vệ đội trưởng Baumann của Bremen có pha đánh đầu dũng cảm tung lưới Rost lần thứ 3.

Những nỗ lực cuối cùng của Hamburg chỉ mang về cho họ bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 87 với cú đánh đầu hiểm hóc của Olic. Nhưng tất cả đã quá muộn, thua 2-3 đồng nghĩa với tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, Hamburg buộc phải nhường tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho Bremen bởi luật bàn thắng sân khách.

Đối thủ của Bremen sẽ là Shakhtar Donestk, đội cũng có chiến thắng 2-1 trước đội bóng đồng hương Dinamo Kiev (tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận). Trận chung kết UEFA cup sẽ diễn ra tại Istanbul ngày 20/5 tới.

Đội hình thi đấu:
Hamburg: F. Rost - Demel (Boateng 62'), Gravgaard, Mathijsen, Jansen (Aogo 77') - Jarolim, Alex Silva (Benjamin 72') - Pitroipa, Trochowski - Petric, Olic
Werder Bremen:
Wiese - C. Fritz, Mertesacker (Prödl 53'), Naldo, Boenisch - Baumann - Frings, Özil - Diego - Rosenberg (Almeida 62'), Pizarro (Niemeyer 90')

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X