Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục "Báo đen", các Pharaons lần thứ hai liên tiếp vô địch CAN

Thứ Hai 11/02/2008 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một chiến thắng vừa đủ bằng bàn thắng duy nhất của Aboutriaka, Ai Cập đã đi vào lịch sử CAN khi trở thành đội bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Phi với 6 lần vô địch.

Trận thua 2-4 ở vòng đấu bảng dường như không làm cho các cầu thủ Cameroon "bị cóng" trước Ai Cập. "Báo đen" tỏ ra chơi rất chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu. Không chỉ cầm được bóng nhiều hơn mà Cameroon còn tổ chức được những pha hãm thành nguy hiểm. Với sự cơ động của Eto'o và Billong cùng khả năng điều tiết trận đấu rất tốt của Geremi, không ít lần khung thành của thủ thành Hadari phải chao đảo.

Cameroon chỉ chơi ngang ngửa với Ai Cập đúng 40 phút đầu tiên của trận đấu

Nhưng Ai Cập đã thể hiện được bản lĩnh của đội đương kim vô địch. Một mặt họ nhanh chóng xốc lại đội hình đã chơi khá chệch choạc trong những phút đấu. Mặt khác họ tung ra những đường phản công sắc nét. Phút thứ 24, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến với Ai Cập. Từ nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của Zaki, tiền vệ cánh phải Hany Said  thoát xuống tung ra cú sút chéo góc rất căng. Thủ thành Karemi đã có một phản xạ tuyệt vời khi anh bay người cản phá cú dứt điểm hiểm hóc này. Ngay sau đó thủ môn đang bắt cho Espanyol tiếp tục đẩy bóng đi vọt xà sau cú sút bồi của Aboutriaka.

10 phút sau, thêm một lần nữa Karemi chứng tỏ tài năng của mình cứu thua cho Cameroon một bàn thua trông thấy. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo  Moteab  pha bẫy việt vị thoát xuống. Nhưng trong tình huống đối mặt, cú dứt điểm của tiền đạo Ai Cập vẫn không thể chiến thắng được Karemi.

Với pha lập công duy nhất của Aboutriaka ...

Với nền tảng thể lực sung mãn, những phút cuối của hiệp một tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Cầu thủ hai đội thi đấu rất tích cực và chịu khó tranh cướp bóng. Sự nhiệt tình thái quá đã xảy ra những va chạm không cần thiết và khiến cho trận đấu đôi lúc bị gián đoạn bởi chấn thương của cầu thủ hai bên. Tuy nhiên điều mà các khán giả mong chờ là bàn thắng vẫn khó. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, hai đội tiếp tục duy trì lối chơi "máu lửa" với những pha bóng chạy đua thể lực. Với đẳng cấp và bản lĩnh, Ai Cập bắt đầu gia tăng sức ép ngày một lớn lên phần sân của Cameroon.Nhưng thủ thành Karemi đã cho thấy tại sao anh luôn là sự lựa chọn số một trong khung thành của Espanyol. Liên tiếp trong các phút 53 và 60, anh xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của các chân sút đối phương.

Không chỉ vấp phải một Karemi chắc chắn và tài năng, dường như thần may mắn cũng không đứng về phía Ai Cập. Phút thứ 63, tưởng như tỷ số đã được mở cho các nhà ĐKVĐ khi cú đánh đầu của  Zaki đã khiến cho Karemi chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng vận may đã không mỉm cười với các Pharaons khi bóng lại đi trúng vào cột dọc.

Ai Cập lần thứ hai đăng quang tại giải vô địch châu Phi

Cameroon hầu như chỉ biết chịu trận trước lối chơi pressing toàn sân của Ai Cập. Dường như muốn thủ hòa trong 90 phút chính thức, họ chơi chịu trận và cầm cự trước sức ép của đối thủ. Nhưng khung thành của Karemi cũng chỉ kiên cố đến phút thứ 75 của trận đấu. Từ một pha bóng tưởng như vô hại trung vệ Rigobert Song có một pha xử lý bất cẩn để cho Zidane cướp bóng rồi nỗ lực chuyền cho Aboutriaka từ tuyến hai băng lên. Nhiệm vụ của tiền vệ này là quá dễ khi anh nhẹ nhàng đệm bóng hạ gục Karemi.

Ý đồ thủ hòa đã không thành, Cameroon buộc phải dồn lên tấn công trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không thể tạo ra được bất ngờ, Cameroon đành ngậm ngùi chấp nhận để chức vô địch lần thứ hai liên tiếp bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Phi.

Đội hình thi đấu:
Cameroon:Kameni, Tchato, Song, Atouba, Emana (Idrissou 56), Song Billong (Binya 16), Mbia, Epalle (M'Bami 65), Geremi, Nkong, Eto'o.
Ai Cập: El Hadari, Mohamed, Hany Said, Gomaa, Moawad, Fathi, Hassan, Abd Rabou, Aboutriaka (Ibrahim Said 89), Moteab (Zidan 60), Zaki (Shawky 84).

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X