Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HA Gia Lai gục ngã tại Pleiku, XM Hải Phòng thắng phút chót

Thứ Hai 20/04/2009 02:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Long An đánh bại HA Gia Lai là cái kết hợp lý cho nỗ lực của đội khách. Trong khi người “anh” SHB Đà Nẵng tiếp đà thắng lợi, T&T Hà Nội lại gục ngã ngay ở sân nhà. XM Hải Phòng đã cởi bỏ được sức ép, bằng chiến thắng trước TPHCM.

Trong lịch sử, T&T Hà Nội chưa bao giờ biết đến mùi chiến thắng trong các lần chạm mặt QK4. Chiều nay, HLV Triệu Quang Hà và các cầu thủ đã nhập cuộc rất quyết tâm, nhằm thay đổi “cán cân” lịch sử. Tấn công có đường nét, chỉ có điều phần thắng lại không dành cho đội chủ sân Hàng Đẫy.
 

Kết quả vòng 9 V League 2009

 

Sân Thống Nhất: TPHCM - XM Hải Phòng: 1 - 2

 

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng - CS Đồng Tháp: 1 - 0

 

Sân Pleiku: HA Gia Lai - ĐT Long An: 0 - 2

 

Sân Hàng Đẫy: T&T Hà Nội - QK4: 0 - 1

 

Sân Vinh: SL Nghệ An - M. Nam Định: 2 - 1

 

Sân Thanh Hóa: CT Thanh Hóa - Thể Công: 2 - 1

 

Ngày 17/4: K. Khánh Hòa - B. Bình Dương: 0 - 0

 

Sau tiếng còi khai cuộc, tất cả các mũi tấn công của T&T Hà Nội là Công Vinh, Alex, Sỹ Cường…đều tràn sang phần sân QK4 để tìm kiếm cơ hội tấn công. Sự có mặt của Valdenei (25) bên cánh trái đã giúp cho Công Vinh có nhiều khoảng trống để di chuyển hơn.

Phút thứ 10, từ bên cánh phải Văn Quân (23) thực hiện đường căng ngang hiểm hóc, nhưng pha chạy cắt mặt dứt điểm của Công Vinh lại bị trung vệ Đình Luật (20) cản phá kịp thời. 

Thế trận tiếp tục thuộc về T&T Hà Nội trong hơn nửa thời gian thi đấu hiệp 1. Phút 20, có bóng trước vòng 16m50, tiền vệ Sỹ Cường (8) tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, tuy nhiên thủ môn Ngọc Tân đã bay người cứu thua cho QK4. 

T&T Hà Nội (vàng) không thể thay đổi được lịch sử (ảnh: Việt Hưng)

Kể từ phút 30, đội khách QK4 bắt đầu theo kịp nhịp độ của trận đấu. Những đường chuyền vượt tuyến, nhằm tận dụng thể lực và tốc độ của 2 tiền đạo ngoại được các cầu thủ QK4 thực hiện khá nhịp nhành và hiệu quả.  

Phút 43, tiền dạo Adbcio (11) lao nhanh xuống đón đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi thực hiện pha dứt điểm cận thành, may mắn cho T&T là thủ môn Văn Sơn đã kịp tung người đẩy ra đường biên ngang. 

Vào hiệp đấu thứ 2, HLV Triệu Quang Hà đã tăng cường sức mạnh tấn công với hàng loạt sự thay đổi người. Nhờ vậy, T&T Hà Nội tiếp tục duy trì được thế trận có lợi trước Qk4. Phút 52, Elieser thực hiện pha dứt điểm từ xa trước vòng 16m50, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Đến phút 75, nhận thấy thể lực của T&T Hà Nội bắt đầu giảm sút, HLV Vũ Quang Bảo nhanh chóng tung tiền đạo mũi nhọn Lazaro (15) vào sân. Ngay lập tức, Lazaro đã khiến cho hàng phòng ngự đội chủ nhà phải vất vả chống đỡ các pha đột phá từ khu vực giữa sân. 

Phút 90, trong một tình huống phản công nhanh, Lazaro thực hiện pha dốc bóng từ giữa sân, loại bỏ hết hàng phòng ngự T&T Hà Nội, trước khi sút tung lưới đội chủ nhà, giúp QK4 giành thắng lợi chung cuộc 1 - 0. Với 3 điểm vừa có, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đã sở hữu ngôi vị á quân trên bảng xếp hạng. 

Giành chiến thắng trước ĐT Long An, là cách duy nhất để cho HA Gia Lai cứu vãn lấy tham vọng của mình. Tuy nhiên, màn trình diễn trên sân của đội bóng phố núi lại quá mờ nhạt trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. 

Vào hiệp đấu thứ 2, thế trận đã trở nên thuận lợi hơn cho đội khách ĐT Long An và đội khách đã biết cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng của Việt Thắng, Antonio để giành về cho mình 3 điểm quý giá. 

Trên sân Chi Lăng, các cầu thủ CS Đồng Tháp thi đấu rất nỗ lực để tìm kiếm 1 điểm. Tuy nhiên, ý đồ của đội khách đã không thể hoàn thành, khi Almeida tỏa sáng đúng phút bù giờ, giúp SHB Đà Nẵng thắng chung cuộc 1 - 0 và tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng. 

Trong chuyến làm khách tại TPHCM, đội bóng đất cảng đã phải nhập cuộc với rất nhiều áp lực. XM Hải Phòng lại càng khó khăn hơn, khi bị TPHCM chọc thủng lưới ngay khi trận đấu vừa diễn ra được 10 phút. 

Sau bàn thua, HLV Đinh Thế Nam đã chỉ dạo các cầu thủ phải tiếp tục giữ bình tình và trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Đến phút 40, De Jesus đã ghi bàn quân bình tỷ số 1 - 1. Đúng vào những phút bù giờ, Ngọc Thanh bất ngờ tỏa sáng bằng cú sút từ cự ly 11m, ấn định chiến thắng 2 - 1 cho XM Hải Phòng. 

Chiếc ghế HLV trưởng mà “tướng” Dũng dang đảm trách đã bắt đầu lung lay dữ dội, sau khi Thể Công gánh chịu thất bại trên sân CT Thanh Hóa. 

BXH V-League sau vòng 9

Tt

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

SHB Đà Nẵng

19

9

6

1

2

16-6

2

K. Khánh Hòa

16

9

4

4

1

9-4

3

Quân Khu 4

15

9

5

0

4

11-13

4

CS Đồng Tháp

14

9

4

2

3

13-6

5

SLNA

14

9

3

5

1

10-8

6

ĐT Long An

12

9

2

6

1

13-10

7

B. Bình Dương

12

9

3

3

3

12-10

8

Thể Công

11

9

3

2

4

11-14

9

T&T Hà Nội

11

9

3

2

4

9-12

10

M. Nam Định

10

9

3

1

5

9-12

11

XM Hải Phòng

10

9

3

1

5

8-10

12

HA Gia Lai

10

9

3

1

5

8-12

13

TPHCM

10

9

3

1

5

7-11

14

CT Thanh Hóa

9

9

2

3

4

9-14


(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X