Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Genoa 3-2, Inter thẳng tiến vào tứ kết Copa Italia

Thứ Năm 13/01/2011 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có khái niệm "buông" trong lối chơi, Inter đã chơi hết mình trước Genoa để có chiến thắng 3-2 tương đối dễ dàng trước Genoa và tiếp tục thẳng tiến vào tứ kết Copa Italia.

Màn solo hoàn hảo của Etoo


Trong bối cảnh cần phải tập trung sức lực cho hai giải đấu quan trọng là Champions League và Serie A, giới chuyên môn đánh giá Inter nhiều khả năng sẽ "buông" ở giải đấu hạng hai Copa Italia. Dẫu vậy, Leonardo đã giữ nguyên tuyên bố của mình khi khẳng định Inter sẽ đá hết sức trong trận đấu ở vòng 1/8. Với cú đúp của Eto'o và một bàn thắng của Mariga, Inter đã có được chiến thắng thuyết phục trước Genoa với tỷ số 3-2.

Tại Serie A, Genoa đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất. Sau giai đoạn lượt đi, họ mới chỉ để thua tới 17 bàn, ít nhất trong số 20 đội bóng. Cũng chính hàng thủ được coi là nền tảng cho những thành công nhất đội cho đội bóng thành phố cảng Italia cho đến thời điểm này của mùa giải. Chính điều này đã khiến cho không ít Nerazzurri lo ngại đội bóng của họ sẽ gặp khó khăn trong bối cảnh đã hai trận liên tiếp hàng công không biết ghi bàn.

Tuy nhiên, thực tế đó đã không xảy ra. Trước một hàng thủ được bố trí có tổ chức và chơi khá khoa học, Inter vẫn giải mã thành công và có tới 3 bàn thắng, điều đáng nói là trong đó có tới một cú đúp từ hàng công. Không ai khác, người ghi bàn vẫn là Samuel Eto'o, sát thủ đã hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại của Rafa Benitez và bắt đầu đã trở lại dưới thời của Leonardo.

Chỉ mất đúng 15 phút, chân sút người Cameroon đã khoan thủng được hàng phòng ngự được coi là kiên cố của đội khách sau một màn solo quá hoàn hảo. Đón đường chuyền bóng bổng từ cánh trái của Mariga, "báo đen" khống chế gọn gàng trước khi "nhảy múa" trước 3 hậu vệ Genoa trong một phạm vi cực hẹp trước khi đối mặt với Scarpi. Bằng một cú chích mũi giày nhẹ nhàng, bàn mở tỷ số đã được Eto'o mang về cho Inter.

Inter có chiến thắng đầy thuyết phục

Cũng nhờ nha lập công ấn tượng này, Inter đã có một thế trận dễ dàng hơn. Họ chơi ép sân và tiếp tục mang về những cơ hội. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Inter đã đến và vẫn là Eto'o với một pha làm bàn nhanh như điện xẹt. Đón đường căng ngang từ bên cánh phải của Maicon, tiền đạo này có pha khống chế trước khi dứt điểm rất nhanh trong một góc khá hẹp nhưng vẫn đủ để hạ gục thủ thành đối phương.

Sau giờ nghỉ, Genoa đã dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng cũng phải nhờ tới sai lầm của Ranocchia với tình huống trước để cho Rudolf vượt qua dễ dàng dẫn đến pha phạm lỗi trong vòng cấm.  Trên chấm 11m, tiền vệ Kharja bình tĩnh hạ gúc Castellazzi nhen nhóm hi vọng lật ngược thế cờ cho đội bóng thành phố cảng từ phút 53.

Dẫu vậy, Inter đã dập tắt hi vọng này khi tái lập lại cách biệt hai bàn chỉ 6 phút sau đó. Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Maicon đã chuyền bóng như đặt để Mariga bật cao đánh đầu tung lưới Scarpi với một cú dứt điểm đưa bóng găm thẳng vào góc cao.

Cũng sau bàn thắng thứ 3, Inter đá chậm lại và thiết lập một thế trận chắc chắn. Những điều chỉnh sau đó của Leonardo giúp đội chủ sân Giuseppe Meazza phong tỏa thành công những nỗ lực hãm thành của đội khách. Mãi đến phút cuối trận, Sculli mới có thể ghi thêm một bàn nữa cho Genoa với cú đánh đầu sau cú đá phạt trực tiếp của Veloso. Dẫu vậy bàn thắng này cũng chỉ mang ý nghĩa danh dự bởi thời gian quá ít không đủ để đội khách làm thêm những bất ngờ.

Đội hình thi đấu:
Inter: C
astellazzi; Maicon (Rivas 88), Ranocchia, Materazzi, Santon; Zanetti, Cambiasso, Mariga; Muntari (Biabiany 57); Pandev, Eto'o (Obi 70)
Genoa: Scarpi; Rudolf (Sculli 62), Dainelli, Moretti, Criscito; Kucka, Veloso, Kharja (Palacio 62); Rafinha; Jelenic (Mesto 46), Boakye

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X