Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ bệ Real tại Bernabeu, Juventus sớm hoàn thành mục tiêu

Thứ Năm 06/11/2008 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ ấn tượng của Del Piero đã giúp Juventus có một đêm tuyệt vời tại Bernabeu khi khiến cho đội chủ nhà Real Madrid thua 0-2 tâm phục khẩu phục qua đó là đội thứ hai sau Barcelona sớm giành vé vào vòng loại trực tiếp sau 4 lượt trận.

Juventus đã có một chiến thắng thuyết phục

Real thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công với một đội hình được bố trí khá cao với mũi nhọn tấn công Nistelrooy cùng Raul trên hàng công. Hỗ trợ cho bộ đôi này sẽ là hai cầu thủ chạy cánh người Hà Lan, Sneijder và Drenthe. Trong khi đó những khó khăn về lực lượng (gần nửa chấn thương), Ranieri không có nhiều sự lựa chọn cho đội hình ra quân của Juventus. Vẫn những gương mặt quen thuộc Del Piero, Amauri, Nedved, Chiellini hay Sissoko, các cầu thủ đến từ Italia hy vọng sẽ tìm kiếm một kết quả khách quan trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha.

Kết quả Champions League (6/11)
Aalborg 2-2 Villarreal
Curth 54'; Due 81' - G.Rossi 41'; Franco 75'

Celtic 1-1 Manchester United
McDonald 13' - Giggs 84'

Fiorentina 1-1 Bayern Munich
Mutu 11' - Borowski 78'

Lyon 2-0 Steaua Bucuresti
Juninho 44'; Reveillere 89'

Arsenal 0-0 Fenerbahce

Dynamo Kyiv 1-2 Porto
Milevsky 21' - Rolando 69'; Lucho Gonzalez 90'

BATE Borisov 0-2 Zenit
Pogrebnyak 34'; Danny 90'

Real Madrid 0-2 Juventus
Del Piero 17', 67'

Ý đồ chơi tấn công và đánh phủ đầu của Real được thể hiện rõ khi đội chủ nhà đã đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không có Van der Vaart những đường lên bóng của các Galacticos đều được luân chuyển qua sự điều tiết của Guti. Trong vòng 10 phút đầu tiên, liên tiếp những cú sút xa được tung ra từ chân của Guti hay Canavaro báo hiệu một ngày làm việc vất vả cho hàng thủ đội khách cùng thủ thành Alex Manninger.

Khi mà hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà đang lên cao thì cũng là lúc họ bị dội một gáo nước lạnh sau một pha phản công chớp nhoáng của Juventus. Phút 17, xuất phát từ tình huống chuyền bóng bất cẩn của Guti, Marchioni cướp bóng rồi chuyền cho Del Piero. Số 10 của Juve tự tin cầm bóng đến sát vòng cấm rồi bất ngờ tung ra một cú dứt điểm dù trước mặt anh là trung vệ Canavaro. Cú sút của Alex tuy không mạnh nhưng lại đi sệt và rất hiểm hóc khiến cho Casillas đã bị bất ngờ và không kịp đổ người để cản phá.

Lần thứ hai liên tiếp bị dẫn bàn khá sớm với cùng một tác giả mang tên Del Piero, các cầu thủ Real vùng lên tấn công khá mạnh mẽ. Họ đã có cơ hội rõ rệt để cân bằng tỷ số chỉ ngay 3 phút sau đó khi Ramos đã rất khôn ngoan thoát xuống bên cánh phải sau đường chuyền từ quả đá phạt bên cánh trái của Sneijder. Nhưng ở trong một tư thế rất thoải mái, hậu vệ của Real lại đệm bóng đi vọt xà ngang.

Một trận đấu mà Juve đã tỏ ra vượt trội về mặt chiến thuật cũng như các cá nhân

Sức ép tiếp tục được các cầu thủ chủ nhà tiếp tục duy trì khi họ tỏ ra vượt trội về khả năng kiểm soát bóng (57 %) và sở hữu rất nhiều những đường chuyền. Tuy nhiên với một cự ly đội hình được bố trí khá linh hoạt, hàng thủ của Juventus tỏ ra khá chắc chắn và tạo ra được một thế trận phòng ngự khá kiên cố trước sức tấn công khá mạnh từ phía đối thủ. Vì vậy những pha hãm thành của Real đã được hạn chế một cách tối thiểu khi bộ đôi tấn công Raul và Nistelrooy luôn được Chiellini và Legrottaglie theo sát duy nhất như hình với bóng.

Chỉ duy nhất một lần Van Nistelrooy thoát ra được sự đeo bám của Legrottaglie tuy nhiên pha dứt điểm bằng chân phải sở trường của anh lại đi vọt xà ngang. Những phút cuối hiệp một, Real lại có một cơ hội mười mươi để quân bình tỷ số trận đấu sau một pha phối hợp tấn công khá tốt. Bóng từ chân của Drenthe được câu bổng vào trong vòng cấm cho Diarra. Nhưng cũng giống như Ramos, trong tư thế không người kèm, tuyển thủ Mali lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau giờ nghỉ Real vẫn nhập cuộc với quyết tâm nhưng dường như vẫn còn thiếu một cái gì đó thiếu sáng tạo cũng như độ chính xác cần thiết trong những pha bóng cuối cùng. Không hài lòng với lối chơi của các hàng công, Bernd Schuster tiến hành sự thay đổi đầu tiên khi quyết định Higuaín vào sân. Nhưng khi mà những điều chỉnh của "thiên thần tóc vàng" chưa kịp phát huy tác dụng thì họ lại nhận bàn thua thứ hai ở phút thứ 67.

Del Piero đã có một trận đấu tuyệt vời

Sau pha đi bóng khá dũng mãnh của Sissoko, Canavaro không còn cách nào khác khi buộc phải phạm lỗi với tiền vệ của Juventus. Từ chấm đá phạt cách khung thành của Casillas, Del Piero thêm một lần nữa khẳng định những cú đá phạt bằng lòng trong chân phải của anh nguy hiểm đến mức nào khi khi khiến cho thủ thành của  Real chỉ còn biết đứng như trời trồng sau pha dứt điểm đẳng cấp của mình. Một pha làm bàn khá giống với bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Roma ở vòng 10 Serie A.

Bị dẫn tới hai bàn, không còn gì để mất Real buộc phải dâng cả đội hình lên tìm kiếm bàn thắng. Nhưng thêm một lần nữa họ lại vấp phải sự chắc chắn của hàng thủ Juventus. Chính vì vậy những pha hãm thành của họ chỉ dừng lại ở mức cơ hội khi các hậu vệ của đội khách càng chơi càng hay và tỏ ra khá tập trung với những pha đánh chặn của mình.

Những phút cuối trận, dù đã tung thêm Van der Vaart và Saviola vào sân nhưng Real vẫn không thể tìm kiếm được một bàn thắng danh dự. Không những vậy họ còn suýt chút nữa nhận thêm bàn thua thứ 3 nếu như cú sút của Del Piero không đi chệch cột dọc sau một pha phản công rất nhanh. Trận đấu khép lại với pha bay người cứu bóng xuất thần của thủ môn Alex Manninger sau quả đánh đầu của Diarra.

Với chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục này, Juventus leo lên độc chiếm ngôi đầu bảng H với 10 điểm có được sau 4 lượt trận. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Zenit cũng có chiến thắng 2-0 trước BATE. Với kết quả này, Juventus đã chắc chắn có tên tại vòng knock -out . Trong khi đó dù thua trong trận đấu này nhưng trên lý thuyết đội bóng Bulgaria vẫn còn cơ hội nếu như họ giành chiến thắng ở hai lượt trận cuối cùng.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Heinze (Van der Vaart 81), Marcelo, Diarra, Guti, Sneijder (Higuain 64), Drenthe, Raul, Van Nistelrooy (Saviola 81)
Juventus: Manninger, Mellberg, Legrottaglie, Chiellini, Molinaro, Marchionni, Tiago, Sissoko, Nedved, Del Piero (De Ceglie 93), Amauri (Iaquinta 83)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X