Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ bệ Napoli, Inter giữ vững ngôi đầu

Chủ Nhật 30/11/2008 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một Napoli đang có được phong độ khá cao, Inter vẫn chứng tỏ được sức mạnh và đẳng cấp của mình với chiến thắng 2-1 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng.

Inter đã có được 3 điểm quan trọng

Sau 14 vòng đấu, cuối cùng Inter đã trở lại với chính mình: độc cô cầu bại với một sức mạnh khủng khiếp. Những bước đi chêch choạc cuối cùng cũng đã hết thay vào đó là một sự ổn định về lối chơi. Sự đồng đều của cả 3 tuyến đã giúp cho Inter luôn tạo ra được một lối chơi lấn át hoàn toàn trước những đối thủ của họ. Tuần trước, Nerazzurri hạ gục Juventus với một thế trận lấn lướt. Trước Napoli, vẫn với một thế trận đó, ĐKVĐ Serie A chỉ cần 25 phút để tạo ra một cách biệt an toàn và đảm bảo đủ cho một chiến thắng để có thể quên đi một hình ảnh mờ nhạt trước Panathinaikos giữa tuần qua.

Mourinho tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với bộ đôi tấn công Cruz  - Ibrahimovic cùng sự hỗ trợ của Stankovic ở ngay phía sau. Đây cũng chính là sơ đồ đã mang lại chiến thắng 1-0 quan trọng trước Juventus ở vòng đấu trước ( trận này Cruz đá thay Adrinano). Mutari và Zanetti được giao nhiệm vụ án ngữ tuyến giữa cũng như hỗ trợ tấn công khi cần thiết. Trong khi đó bên phía Napoli, HLV Edy Reja gây bất ngờ khi để chân sút đang rất lên chân Dennis ngồi trên băng ghế dự bị. Có lẽ ở một trận đấu mang tính chất quan trọng, nhà cầm quân này cần tới kinh nghiệm của Zalayeta, người vừa trở lại sau chấn thương. Tiền đạo người Uruguay sẽ tiếp tục được xếp đá cạnh bên chân sút số 1, Lavezzi trên hàng công của Napoli.

 

Kết quả vòng 14
Roma 1-0 Fiorentina
Totti 59'


Inter 2-1 Napoli
Cordoba 16', Muntari 24' - Lavezzi 36'

Atalanta
2-0 Lazio
Valdes 54', Floccari 68'

Cagliari 1-0 Sampdoria
Jeda 48'

Genoa - Bologna 1-1
Sculli 55' - Di Vaio 63'

Siena 1-0 Torino
Maccarone 19'

Udinese  0-1 Chievo
Felipe 87'/phản lưới

Inter đã thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu khi tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Chính điều này đã khiến cho Napoli bị động và khống thể triển khai được một thế trận như ý muốn. Sức ép liên tục được tạo lên phần sân của đội khách với những pha lên bóng đầy tốc độ nhưng cũng không kém phần sắc sảo của Nerazzurri. Sau hơn 15 phút thành công với việc gia tăng sức ép, Inter đã vượt lên dẫn trước sau một pha phối hợp phạt góc khá hoàn hảo.

Bóng từ chân của Stankovic được chuyền cho Muntari  từ tuyến hai băng lên. Tiền vệ người Ghana đã có một đường chuyền như đặt vào trong vòng cấm cho Cordoba. Trong thế không người kèm, trung vệ người Colombia đã có một pha đá nối rất nhanh và bất ngờ đưa bóng đi vào góc xa khiến cho thủ thành của Napoli dù nhìn thấy nhưng vẫn bất lực trước bàn thắng khá đẹp này.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 10 phút sau, bàn thắng nhân đôi cách biệt lại đến với Inter. Từ một đường lên bóng bên cánh trái, Cruz khôn khéo thu hút hai hậu vệ của Napoli rồi đánh gót trở lại cho Maicon đang băng lên. Hậu vệ người Brazil tung ra đường căng ngang vào trong để Muntari dùng tốc độ lao vào cắt mặt rồi tung ra cú đánh gót rất điệu nghệ khiến cho thủ thành Iezzo chỉ còn biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới sau pha dứt điểm tinh tế này.

Những nỗ lực của Lavezzi không đủ giúp cho Napoli có được 1 điểm

Có được hai bàn thắng dẫn trước từ khá sớm, Inter bắt đầu có dấu hiệu chủ quan. Họ để cho Napoli tạo ra được một thế trận cân bằng hơn khi kiểm soát được khá nhiều bóng và tạo ra được những đường lên bóng có nét. Sau rất nhiều những nỗ lực cuối cùng Napoli cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau một pha phối hợp đẹp không kém gì bàn thắng thứ hai của Inter.

Phút thứ 36, Lavezzi có pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh rồi chuyền ngang cho Zalayeta. Cựu tiền đạo của Juventus khống chế một nhịp rồi tung ra cú đánh gót loại bỏ hàng hậu vệ của Inter để Lavezzi lặng lẽ thoát xuống đối mặt với Cesar. Chân sút số một của Napoli đã có một pha bấm bóng đầy tinh tế đưa bóng đi thẳng vào cột dọc trước khi nảy vào lưới.

Hưng phấn của Napoli lên rất cao sau bàn thắng này. Họ làm chủ trận đấu trong những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Ngay sau giờ nghỉ Lavezzi lại có một pha bóng gây sóng gió cho khung thành của Cesar khi anh thoát xuống nhận đường chuyền thông minh của tiền vệ Gargano rồi tung ra cú sút rất căng. Rất may cho Inter là Samuel đã kịp lùi về và cản phá thành công.

Trước hưng phấn của đội khách, Inter buộc phải chuyển từ lối chơi pressing toàn sân sang thế trận phòng ngự tấn công. Lối chơi này đã phần nào hạn chế được sức ép từ phía đội khách đồng thời giúp cho họ tạo ra được những pha phản công nguy hiểm. Điển hình là tình huống ở phút 60 khi Ibrahimovic bất ngờ tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi thẳng vào góc gần. Nếu như Iezzo không cảnh giác và kịp thời cản phá, tỷ số đã được nâng lên là 3-1.

Những phút cuối trận, Napoli đã làm tất cả để có thể tìm kiếm bàn gỡ. Thậm chí Lavezzi còn dùng cả tiểu xảo với pha ngã giả vờ trong vòng cấm của Inter (bị trọng tài Rosseti phát hiện), thì bàn thắng vẫn không đến cho đội quân của Reja. Không những vậy nếu Inter chính xác hơn trong những pha dứt điểm của Zanetti (phút 80) hay Ibra (phút 90), cách biệt đã không dừng lại 1 bàn. Tuy nhiên với 3 điểm có được trong trận đấu này, Inter vẫn yên vị với ngôi đầu bảng và tạo ra được một sức ép đáng kể cho Milan, đội sẽ đá chậm hơn chừng 5h đồng hồ.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar, Maicon, Cordoba, Samuel, Maxwell, Cambiasso, Muntari (Jimenez 89), Zanetti, Stankovic (Burdisso 83), Cruz (Adriano 72), Ibrahimovic.
Napoli: Iezzo, Cannavaro, Rinaudo, Aronica, Pazienza (Bogliacino 83), Gargano, Maggio (Denis 78), Mannini, Hamsik (Blasi 65), Lavezzi, Zalayeta

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X