Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Barcelona 2-1, M.U có thể quên nỗi đau ở Champions League

Chủ Nhật 31/07/2011 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những bàn thắng tuyệt vời của Nani, Owen và Thiago đã giúp cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Barcelona và Manchester United khép lại với chiến thắng 2-1 cho đội bóng nước Anh. Dù đây chỉ là một chiến thắng của một trận đấu giao hữu nhưng kết quả này sẽ giúp M.U có được một sự tự tin rất lớn sau khi 2 lần liên tiếp gần đây, họ đều thua Barcelona ở chung kết Champions League.

Do tính chất của một trận giao hữu nên ngoài việc sử dụng những cầu thủ trụ cột, cả HLV Alex Ferguson lẫn Pep Guardiola đều có những sự "cấy ghép" các cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát ở trận đấu này. Bên phía Barcelona, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Valdes, Abidal, Keita, Busquets, Iniesta, Villa hay Pedro, Pep cũng đưa những cầu thủ trẻ như Thiago, Fontas, hay Jonathan có cơ hội được thử sức.

M.U có chiến thắng 2-1 trước Barcelona


Về phía M.U, Sir Alex đã giữ đúng lời hứa với tuyên bố sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ trong trận đấu này. Ngoài một số cái tên ở đội hình chính như Evra, Vidic, Rafael, Rooney hay Nani, HLV Alex Ferguson cũng trao cơ hội cho David de Gea, Cleverly, Young hay chân sút trẻ Danny Welbeck. Về cơ bản, chỉ có Vidic và Evra là những cầu thủ đã bước sang tuổi 30 trong khi hầu hết những cái tên còn lại đều là còn trẻ.

Trận đấu ở Wasington đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai đội đều trình diễn một lối chơi nhanh và phóng khoáng. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 10 sau một pha phối hợp khá hay của M.U. Nani tung ra một đường bóng đập đất từ cánh phải vào trong vòng cấm để Rooney băng vào dứt điểm nhưng tiếc là cú sút của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Giữa một thế trận có phần cân bằng, M.U bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 23. Sau một pha đột pha khá hay của Welbeck, bóng được nhả cho Nani từ cánh trái băng lên. Dù sau đó Valdes đã băng ra rất nhanh nhưng bằng một pha "xâu kim" tinh tế, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đưa M.U vượt lên dẫn trước.

Cũng trong hiệp một này, do hàng thủ M.U cho thấy được sự chặt chẽ nên lối chơi bóng ban đập nhanh của Barcelona không phát huy được nhiều tác dụng. Các cầu thủ Barca gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển lối chơi và thiếu những đường chuyền quyết định nhằm xâm nhập vòng cấm đối phương.

Nani đưa M.U vượt lên dẫn trước

Ngay trước thềm hiệp một kết thúc, M.U còn có thêm một cơ hội nguy hiểm khác với tình huống Young thoát xuongs bên cánh trái trước khi tung ra đường căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm. Bóng đi hơi sâu nhưng vô tình lại là một pha dứt điểm và nếu chính xác hơn một chút, M.U đã có thêm bàn thắng trong tình huống này.

Sau giờ nghỉ, Sir Alex có 2 sự thay đổi cùng lúc khi đưa Owen và Smalling vào thay cho Rooney và Evra trong khi bên phía Barcelona, Pep vẫn chưa có bất cứ sự thay đổi nào.

Cũng như hiệp một, M.U là đội có cơ hội đầu tiên sau giờ nghỉ với tình huống Welbeck thoát xuống đối mặt với Valdes ở phút 64. Tiếc là ở cú sút sau đó, tiền đạo của M.U lại không chiến thắng được thủ môn của Barcelona. Cú đá bồi rất nhanh của Nani cũng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hai phút sau, Barcelona có câu trả lời với một pha phối hợp ngẫu hứng. Từ trung lộ, Iniesta tung ra một cú vẩy bóng điệu nghệ tạo điều kiện cho Thiago băng xuống đối mặt với De Gea nhưng do góc dứt điểm hẹp nên tiền vệ số 4 này đã không thể đưa được bóng vào lưới.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Barca đến ở phút 70 sau một khoảnh khắc chói sáng của Thiago. Tự tin cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ, tiền vệ trẻ của Barca tung ra một cú sút chân trái đưa bóng lượn thẳng vào góc cao khiến cho David De Gea chỉ còn biết đứng nhìn trong tình huống này.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của M.U được thiết lập lại với chỉ 5 phút sau đó. Xuất phát từ một đường chuyền hỏng của các cầu thủ Barca, Cleverly cướp bóng rồi chuyền cho Owen băng xuống đối mặt với Valdes. Bằng một cú bấm bóng điệu nghệ, Owen đã hạ gục thủ môn của Barca để đưa M.U lần thứ hai vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Barca buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn của M.U. Pha bóng đáng chú ý nhất đến ở phút thứ 86 với tình huống Thiago băng lên đón đường bóng nảy ra rồi tung ra cú sút căng bằng chân phải đưa bóng đi vọt xà ngang.

Mải mê dâng cao, Barcelona còn suýt phải nhận thêm bàn thua nữa nếu như không có sự vô duyên của Owen ở phút 90. Tận dụng sai lầm của một hậu vệ đối phương, Orbetan cướp bóng rồi căng ngang để Owen dứt điểm nhưng khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống, tiền đạo của M.U lại bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang một cách khó hiểu.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1, M.U hoàn tất chuyến du đấu thành công trên đất Mỹ với thành tích 5 trận toàn thắng.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Valdes; Fontas, Abidal (Balliu 73'), Alcantara, Keita; Busquets, Iniesta (Riverola 78'), dos Santos; Villa (Carmona 62'), Pedro, Afellay
Manchester United: De Gea; Evra, Vidic (Jones 78'), Evans (Smalling 45'), Rafael; Cleverly, Anderson, Young (Orbetan 64'), Nani; Rooney (Owen 46'), Welbeck (Diouf 78')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X