Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Australia trong loạt đá penalty, Nhật Bản lọt vào bán kết

Thứ Bảy 21/07/2007 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup giữa Nhật Bản và Australia đã kết thúc với phần thắng nghiêng về các cầu thủ Nhật Bản. Dù không quá đẹp mắt nhưng lối chơi của hai đội đã phần nào đó đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ. Đội bóng xuất sắc và nhiều tham vọng hơn đã chiến thắng.


Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chủ động thi đấu thăm dò
 

Không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, hai đội Nhật Bản và Australia đưa ra sân với đội hình mạnh nhất của mình. Bên phía Nhật Bản, sự nghi ngờ của mọi người về chấn thương của tiền vệ Keita Suzuki bị chấn thương đã hoàn toàn được giải đáp khi cầu thủ số 13 vẫn kịp ra sân ngay từ đầu trận đấu. Đáng ngạc nhiên nhất chính là đội hình xuất phát của Australia khi không có danh thủ Hary Kewell đang thi đấu cho Liverpool và Tim Cahill thi đấu cho Everton.

 

Những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội chủ động chơi chậm và tìm hiểu lối chơi. Các cầu thủ đến từ Châu Đại Dương là người có được nhiều thời gian cầm bóng nhiều hơn nhưng họ không thể tổ chức được một sự áp đặt rõ ràng vì các cầu thủ Nhật Bản chơi rất áp sát. Dù chỉ là những phút đầu tiên của trận đấu nhưng thể lực của các cầu thủ Australia có biển hiện giảm sút rõ rệt.

 

Trong khi, các cầu thủ Nhật Bản đã phần nào đó quen với khi hậu Hà Nội và họ bình tĩnh thể hiện lối chơi của mình trước các cầu thủ đội khách.

 

Có thể nói, hiệp một của trận đấu diễn ra trong thế trận cân bằng. Sự năng nổ của Viduka và Mark Bresciano phần nào đó tạo được các tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Kawaguchi bên phía Nhật Bản. Tiền đạo chủ lực Aloisi đơn thương độc mã trên hàng công và anh không tìm được một tiếng nói chung nào với người đồng đội của mình Viduka. Chính vì vậy mà lối đá của Australia không có gì đặc biệt và rơi vào thế bế tắc.

 

Nhật bản có thể trận khá cởi mở song phong độ mờ nhạt của Nakamura phần nào đó làm giảm nhịp độ tấn công của đội bóng xứ mặt trời mọc. Sự năng nổ của Endo và Takahara trên hàng công giúp cho lối chơi thiên về cánh của Nhật Bản phát huy hiệu quả.

 

Mãi đến phút 36 của trận đấu, Nhật Bản mới tạo được tình huống bóng nguy hiểm trước khung thành của Mark Schwarzer. Từ pha cướp và đi bóng bên phía cánh phải, Nakamura đã có quả tạt bóng vào bên trong loại bỏ hết hàng thủ Australia, bóng tìm đến chân của Endo trong khi anh đối mặt với Schwarzer nhưng tiếc là cú đệm chân quá nhẹ không thành bàn thắng.

 

Hưng phấn sau những đợt tấn công dồn dập, những phút cuối của hiệp một các cầu thủ Nhật Bản làm chủ thế trận và khiến cho khung thành của Mark Schwarzer luôn trong trạng thái chao đảo. Phút 41, Takahara bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi đối mặt với cầu môn đối phương bên cánh phải nhưng tiếc là cú sút của anh đã bị hậu vệ Australia chặn đứng. Nếu ra chân nhanh hơn một chút thì rất có thể họ đã mở được tỷ số của trận đấu.


Aloisi có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu
 

Sau khi liên tục bị vây hãm, Australia đã lấy lại được thế trận và họ có pha tấn công rất nguy hiểm bên phía cánh phải. Brett Emerton tốc độ đột phá và xâm nhập vào vòng cấm của tuyển Nhật Bản và đối mặt với thủ thành Kawaguchi. Tuy nhiên, rất tiếc là anh không tung ra cú sút.

 

Hiệp một của trận đấu kết thúc mà hai bên không có được bàn thắng nào. Sang hiệp hai, ngay từ phút đầu tiên, các cầu thủ Nhật Bản đã làm cho các cầu thủ Australia phải toát mồ hôi hột khi mà số 14 Kengo Nakamura làm cho thủ thành Schwarzer bên phía Australia phải hết sức vất vả để cản phá. Tiếc là không có bàn thắng cho các cầu thủ đến từ xứ mặt trời mọc.

 

Phút 55 của trận đấu, tiếp tục các cầu thủ Nhật Bản có được một cơ hội nguy hiểm khi Nakamura chọc bóng khéo léo cho Takahara băng xuống trước khung thành của Australia nhưng thủ thành Schwarzer đã lao ra kịp thời bắt bóng. Phút 58, tiếp tục Takahara có cú sút bóng rất căng từ ngoài vòng cấm địa và cú phán đoán của Schwarzer thiếu chút nữa đã tạo cơ hội cho các cầu thủ Nhật Bản ghi bàn thắng.


Sau đó 2 phút, Takahara đã đưa trận đấu trở lại cân bằng
 

Sau khi liên tục bị ép sân, HLV bên phía Australia đã buộc phải có sự thay thế. Phút 60, Viduka rời sân nhường chỗ cho Hary Kewell trên hàng công. Với sự có mặt của Kewell, lối chơi của Australia sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Và ngay lập tức, sức tấn công bên phía cánh trái của các cầu thủ đến từ Châu Đại Dương được cải thiện đáng kể với các pha đi bóng của Kewell.

 

Phút 67, Nhật Bản có pha tấn công thót tim khi mà Nakamura có pha gẩy bóng kỹ thuật để Seiichiro Maki băng lên dứt điểm nhưng tiếc là thủ thành Schwarzer đã lao ra kịp thời.

 

Tuy nhiên, sau đó 2 phút, các cầu thủ Australia có pha trả lời hoàn hảo. Từ pha đá phạt góc của Kewell, bóng đi căng ngang qua khung thành của Nhật Bản và tìm đúng đến chân của tiền đạo Aloisi, một cú ra nhẹ nhàng đã giúp anh có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho các cầu thủ đến từ Châu Đại Dương.

 

Bất ngờ chưa dừng lại, phút 71, từ pha bóng lộn xộn và có nhiều sai lầm của các hậuh vệ của Australia, Takahara được trời cho cơ hội đối diện với thủ thành Schwarzer và cú sút chân trái của tiền đạo đang thi đấu ở Đức đã giúp Nhật Bản có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đúng là thế trận diễn ra hết sức bất ngờ và hai đội lại buộc phải làm lại từ đầu. Niềm vui của các cầu thủ Australia chưa được bao lâu đã bị dập tắt.

 

Phút 76 của trận đấu, trọng tài điều khiển trận đấu đã quá hà khắc khi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Vince Grella ra khỏi sân đấu trong một tình huống mà tiền vệ Úc nhảy lên tranh bóng và khẽ chạm tay vào mặt của tiền đạo Takahara. Đó quả thực là một mất mát quá lớn cho các cầu thủ Australia kể từ giờ phút này.


Các cầu thủ Nhật Bản vui mừng sau chiến thắng
 

Trong trận đấu này, hàng hậu vệ của Australia liên tục mắc sai lầm và nhiều lần để cho tiền đạo Nhật Bản có cơ hội. Rất may là sự chắc chắn của thủ thành Schwarzer đã làm cho sóng gió nhiều lần im lặng trước khung thành. Tuy nhiên, Graham Arnold vẫn rất lo lắng vì màn trình diễn của các học trò của mình.

 

Những phút cuối cùng của trận đấu, tận dụng thế trận hơn người, các cầu thủ Nhật Bản dồn hết sức lên tấn công nhưng khung thành của Australia vẫn đứng vững. Kết quả cuối cùng trong 90 phút sẽ là 1-1, hai đội phải bước vào đá hiệp phụ.


Phút 104 của hiệp phụ thứ nhất, Takahara có pha bóng uy hiếp khung thành của Schwarzer nhưng không có cú sút. Các cầu thủ Australia chủ động chơi chậm nhằm giảm nhịp độ tấn công của các cầu thủ Nhật Bản. Trong hiệp phụ đầu tiên, ít nhất lối chơi của các cầu thủ đến từ Châu Đại Dương đã phần nào hóa giải được sức tấn công của các cầu thủ Nhật Bản.

 

Phút thứ 110 của trận đấu, Endo có bóng trước vòng cấm địa, anh sục bóng bổng về phía góc xa nhưng không quá khó để hạ dục thủ thành Schwarzer. Ngay sau đó, Sato có bóng bên cánh trái và cú sút của anh đưa bóng đi lên trời. Sức tấn công của Nhật Bản vẫn chưa thể phát huy hiệu quả.

 

Phút 120 của hiệp phụ thứ 2, thành Schwarzer một lần nữa làm nản lòng chân sút Nhật Bản khi có pha cứu thua không thể chê vào đâu được khi một tiền đạo sút bóng căng. Bóng đi vào góc xa khung thành như thủ thành đang bắt cho Middlesbrough đã phản xạ nhanh chóng và đẩy bóng đi trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Nhật Bản.

 

Cuối cùng, hai đội không thể nào ghi được bàn thắng và trận đấu buộc phải bước vào loạt đá penalty định mệnh.


Tỷ số loạt đá Penalty định mệnh

 

 

Nhật Bản

 

 

Australia

 

Tỷ số

 

Shunsuke Nakamura

Yasuhito Endo

Yuichi Komano

Naohiro Takahara*

Yuji Nakazawa

 

Hary Kewell*

Lucas Neill*

Tim Cahill

Nicky Carle

David Carney

 

 

1-0

2-0

3-1

3-2

4-3

 

Ghi chú: * là các cầu thủ không thực hiện thành công

  

       Augustino

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X