Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Atalanta, Roma đánh dấu sự trở lại

Chủ Nhật 28/09/2008 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải chơi với đội hình chắp vá do thiếu nhiều trụ cột nhưng Roma vẫn có được chiến thắng quan trọng 2-0 trước Atalanta trong một trận đấu mà họ đã thể hiện được đẳng cấp và sức mạnh của một đội bóng được đánh giá cao hơn.

Panucci thể hiện vai trò thủ lĩnh bằng bàn thắng mở tỷ số

Chấn thương đầu gối tiếp tục khiến Totti không có mặt trong trận đấu này. Cùng với anh một loạt những cầu thủ quan trọng khác như Joan hay Baptista cũng không thể ra sân vì lý do tương tự trong khi ngôi sao sáng nhất là tiền vệ trung tâm De Rossi cũng không thể ra sân vì án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận thua 1-2 trước Genoa. Không thể có được những con bài tốt nhất, HLV Luciano Spalletti đặt niềm tin lên những những đôi chân của Aquilani, Vucinic hay tân binh Menez. Bên phía Atalanta, HLV Del Neri vẫn trung thành với sơ đồ 4-4-1-1 đã mang về cho họ 3 trận thắng trong 4 trận vừa qua. Floccari vẫn sẽ là mũi nhọn đá cao nhất với Doni đá lùi và hoạt động tự do như một hộ công. Ở phía dưới hàng tiền vệ 4 người với

Defendi, Cigarini, Guarente, Padoin sẽ tạo ra bức tường phòng ngự từ xa vững chắc trước khung thành của Coppola.

Kết quả các trận đấu

20h00 ngày 28/9

AS Roma 2 - 0 Atalanta
Panucci 19', Vucinic 31'

Bologna 0 - 1 Napoli
Denis 86'

Catania 1 - 0 Chievo
Paolucci 17'

Lecce 2 - 0 Cagliari
Giacomazzi 34', Castillo 58'

Palermo 1 - 0 Reggina
Miccoli 50'

Torino 1 - 3 Lazio
Amoruso (pen) 90' - Pandev 30', Zarate 63', 83' (pen)

Udinese 2 - 1 Siena
Quagliarella 22', Pepe 29' - Kharja 38'

1h30 ngày 29/9

AC Milan - Inter Milan

Tuy không có được những con bài quan trọng nhưng Roma vẫn nhập cuộc khá tự tin. Lối chơi có phần thực dụng của Atalanta buộc họ phải lùi sâu và không tạo được một thế trận tốt trước các cầu thủ chủ nhà. Ngược lại, Roma lại chủ động đẩy tốc độ trận đấu lên cao và thực hiện ý đồ chơi pressing toàn sân. Trong những phút đầu của trận đấu bóng chỉ chủ yếu lăn bên phần sân của Atalanta khi các tiền vệ Aquilani, Taddie, Perrotta và Brighi của đội chủ nhà liên tục có những pha dâng cao và uy hiếp khung thành đối phương với những pha phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình.

Tạo ra được một thế trận áp đảo, Roma có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 19 của trận đấu. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Mexes đã có đường chuyền rất tốt đưa bóng đi qua tầm với của cặp trung vệ đội khách trước khi tìm đến vị trí của Panucci. Ở một tư thế khá trống trải, thủ quân của Roma tung ra cú sút rất căng, bóng đập chân một hậu vệ Atalanta rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Coppola.

Bàn thắng dẫn trước đã tạo ra được một hưng phấn nhất định cho các Giallorrosi. Họ liên tiếp có được cơ hội để bắn phá khung thành đối phương với những pha dứt điểm của Aquilani, Perrotta. Trong khi đó bàn thua khiến cho hàng thủ được đánh giá là chắc chắn nhất Serie A từ đầu mùa giải (chỉ lọt lưới duy nhất 1 bàn) của Atalanta đã không còn giữ được trạng thái tập trung cao độ. Những pha phối hợp 1 chạm khá nhanh của Roma khiến cho họ luôn bị động trong cản phá.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến khi Roma có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 31. Có bóng bên cánh trái Perrotta thực hiện ý đồ chuyền bóng theo đà di chuyển của Aquilani nhưng pha tỉa bóng của anh lại đập chân một hậu vệ của Atalanta rồi nẩy ra đúng vị trí của Vucinic. Bằng một pha xoay người dứt điểm quyết đoán, tiền đạo người Montenegro dễ dàng đánh bại Coppola ở cự ly gần.

Đến lúc này HLV Del Neri mới nhận ra rằng việc bố trí 4 tiền vệ chơi lùi sâu đã khiến cho đội bóng của ông gặp bất lợi trong việc triển khai thế trận. Ngay lập tức có những điều chỉnh về mặt nhân sự khi tiền vệ có thiên hướng chơi tấn công De Ascentis được tung vào sân thay cho Padoin. Sự có mặt của cựu cầu thủ Milan đã giúp Atalanta lấy lại được cân bằng khi kiểm soát được nhiều bóng hơn. Nhưng cũng cần phải thừa nhận rằng, chính việc Roma chủ động chơi chậm lại đã giúp cho đội bóng xứ Lombardia chơi tốt hơn.

Roma đã tạm thời vượt qua được khó khăn

Sau giờ nghỉ, Atalanta tiếp tục thực hiện ý đồ đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ khi Del Neri tiếp tục tăng cường sức tấn công bằng cách tung Valdes vào sân. Sức ép đã được tạo ra nhiều hơn về phía khung thành của Roma nhưng thứ mà đội khách còn thiếu chính là những đường chuyền cuối cùng có độ chính xác cao. Trong phần lớn thời gian của hiệp hai, Atalanta tỏ ra khá bế tắc khi không có nhiều bài tấn công. Thay vào đó, những pha mở biên để tận dụng những đường chuyền bổng vào trong vòng cấm lại tỏ ra quá đơn giản và dễ dàng bị cặp trung vệ Mexes và Panucci cản phá.

Phải đến phút thứ 76, đội bóng xứ Lombardia mới có được cơ hội được coi là nguy hiểm nhất từ đầu trận đấu. Cú đánh gót điệu nghệ của Den Ascentis đã đưa Cigarini ở vào một tứ thế khá thoải mái khi đối mặt với Doni. Nhưng rất tiếc cú chích mũi giầy của tiền vệ này lại đi chệch cột dọc khi mà thủ thành của đội chủ nhà đã đứng nhìn.

Về phí Roma, dù không còn duy trì một thế trận pressing toàn sân như trong hiệp một nhưng đội chủ sân Olimpico lại tạo ra được một thế trận khá chắc chắn. Không đẩy cao đội hình nhưng Giallorrosi lại tỏ ra thực sự nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Nếu chắc chiu hơn trong những pha dứt điểm, tỷ số không dừng lại ở mức 2-0. Tuy nhiên với 3 điểm có được sau trận đấu này, Roma đã phần nào lấy lại niềm tin từ người hâm mộ đồng thời tạo ra được lợi thế tinh thần trước trận làm khách của Bordauex tại lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:

Roma: Doni, Cicinho, Panucci, Mexes, Riise, Brighi, Aquilani, Taddei, Perrotta, Menez (Virga 66), Vucinic (Okaka 78)
Atalanta: Coppola, Garics (Marconi 82), Talamonti, Manfredini, Bellini, Defendi (Valdes 46), Guarente, Cigarini, Padoin (De Ascentis 37), Doni, Floccari

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X