Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gục ngã tại Olimpico, Juventus dừng bước tại bán kết Coppa Italia

Thứ Năm 23/04/2009 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus đã không thể lật ngược được thế cờ thậm chí họ còn nhận thất bại 1-2 đầy thất vọng trước Lazio ngay tại sân nhà Olimpico qua đó chính thức dừng bước tại bán kết Coppa Italia với tổng tỷ số 2-4 sau 2 lượt trận.

Thất bại trước Lazio, Juventus chính thức trắng tay ở mùa giải năm nay

Lợi thế ở trận lượt đi giúp Lazio duy trì một thế trận khá chủ động trước Juventus, đội buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Không Del Piero, cặp tấn công của đội chủ nhà là Trezeguet và Iaquinta. Những pha lên bóng của Juventus chủ yếu được tập trung vào vị trí của Giovinco, người được Ranieri xếp đá ở hành lang trái.

Juventus đã có gắng đẩy nhanh tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên họ lại vấp phải một thế trận phòng ngự khá chắc chắn từ phía đối thủ. Với một đội hình được bố trí chơi thấp, các cầu thủ Lazio tổ chức bắt người khá tốt. Thế trận phòng ngự có chiều sâu và kỉ luật của đội khách khiến cho Bianconeri không có nhiều cơ hội có thể tiếp cận được khung thành của thủ môn Muslera. Tất cả những gì họ làm được trong hiệp một chỉ là cú sứt dứt điểm ngay sát vòng cấm không quá nguy hiểm của Trezeguet ở ngay sát vòng cấm  sau pha phối hợp với Iaquinta ở phút 28.

Trong khi đó, Lazio lại làm được nhiều hơn thế. Không cầm nhiều bóng, không gia tăng sức ép nhưng đội khách lại có được bàn thắng mở tỷ số chỉ với những pha phản công đơn giản nhưng hiệu quả. Phút 38, nhận bóng ngay trước vòng cấm từ, Zarate có một pha xử lý rất ngẫu hứng với cú cứa lòng đưa bóng di vọt qua tầm với Buffon rồi bay vào lưới. Một pha làm bàn quá đẹp của chân sút trẻ người Argentina. Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận liên tiếp của Zarate.

Zarate tiếp tục gây ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số đẳng cấp

Với việc bị dẫn bàn, Ranieri buộc phải có những sự thay đổi khi hiệp hai trở lại. Đôi cánh Marichonini và Giovinco đã được thay bởi bộ đôi dày dạn kinh nghiệm Camoranesi - Nedved. Sức tấn công từ phía Juve đã được cải thiện đáng kể với sự có mặt của hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này. Nhưng khi mà hàng công chưa thể cụ thể hóa ưu thế thì những sai lầm từ hàng thủ tiếp tục khiến cho Juve phải trả giá.

Phút 52, Kozalov có bóng bên ngoài vòng cấm của đội chủ nhà, trước sự thiếu quyết liệt của Grygera, hậu vệ của Lazio thoải mái chỉnh bóng rồi tung ra cú sút rất căng. Bóng chạm người cầu thủ người Séc rồi đi đổi hướng khiến cho Buffon không còn cách nào khác phải vào lưới nhặt bóng.

Để thua 2 bàn trên sân nhà cũng có nghĩa là cơ hội đi tiếp của Juventus trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Họ sẽ buộc phải ghi tới 4 bàn thắng và không để thua thêm bàn nào mới có thể có tên trong trận chung kết. Nhưng ngay cả khi đã bị dồn vào thế chân tường, lối chơi của bà đầm già vẫn chưa thể phát huy được tính hiệu quả.

Phút 58, từ quả tạt bên cánh trái của De Ceglie, Trezeguet bật cao đánh đầu khá hiểm hóc. Nhưng Muslera với một phản xạ tuyệt vời đã kịp thời đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Một phút sau, đến lượt Kolazov cứu thua cho đội khách khi anh nhanh chân phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Camoranesi.

Sự có mặt của Del Piero cũng chỉ giúp Juventus có được 1 bàn thắng danh dự

Trước sự bế tắc của các học trò, Ranieri tiếp tục tiến hành có những điều chỉnh khi tung Del Piero vào sân thay cho Iaquinta. Chỉ mất 3 phút, số 10 của Juve đã tạo ra sự khác biệt trên sân. Phút 64, từ đường chuyền bên cánh phải của Camoranesi, Del Piero chọn vị trí khá tốt, khống chế bóng gọn ghẽ rồi tung ra cú sút tung nóc lưới của Muslera từ cự ly 5m.

Hy vọng lại được nhen nhóm trở lại, Juventus đã chơi khởi sắc hơn. Phút 73, tưởng như tỷ số đã là 2-2 nhưng cú đánh đầu hiểm hóc của Nedved sau đường chuyền của Camoranesi lại đưa bóng tìm đúng cột dọc rồi nảy ra trước sự tiếc nuối của các cầu thủ chủ nhà.

Khi may mắn đã không đứng về phía mình, Juventus càng chơi càng tỏ ra bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ Lazio. Chiếc thẻ đỏ của Camoranesi ở phút thứ 82 của trận đấu được coi như là dấu chấm hết cho những nỗ lực bất thành của đội chủ nhà. Thua với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận, Juventus nói lời chưa tay với Coppa Italia, mục tiêu cuối cùng của họ ở mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:
Juventus 4-4-2: Buffon, Grygera, Mellberg, Ariaudo, De Ceglie, Marchionni(Camoranesi), Tiago, Marchisio, Giovinco(Nedved), Iaquinta(Del Piero), Trezeguet.
Lazio 4-4-2: Muslera, Lichtsteiner, Siviglia, Rozenhal, Kolarov, Brocchi(De Silvestri), Ledesma, Matuzalem(Dabo), Foggia(Mauri), Rocchi, Zarate.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X