Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola vs Wenger: Trẻ già so tài

Thứ Tư 16/02/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một người là “lão anh hùng”. Một người là “tân hào kiệt”. Và đêm nay ở Emirates, họ sẽ có dịp trực tiếp kiểm chứng tài năng của nhau...

Cả thế giới đang mê mẩn trước lối đá của Barca, trước sức mạnh tấn công hủy diệt của đội bóng xứ Catalonia. Cùng với đó là sự khâm phục trước tài cầm quân của HLV Guardiola. Thậm chí cách đây không lâu, còn có tin LĐBĐ Qatar sẵn sàng chi số tiền kỷ lục 20 triệu euro mỗi năm, nếu Guardiola chịu về dẫn dắt ĐTQG nước này.

Còn HLV Wenger của Arsenal cũng chẳng vừa. Bằng chứng là cuối năm 2010, ông đã vượt lên trên những tên tuổi lẫy lừng trong nghiệp điều binh khiển tướng như Ferguson, Mourinho. Hiddink… để trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới trong thập kỷ đầu của thế kỷ 21, do Hiệp hội thống kê lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn.

Wenger - Guardiola: Lần đọ sức này, ai sẽ thắng?

Đêm nay ở Emirates, 2 HLV tài năng này sẽ hội ngộ với nhau trong một cuộc so tài trực tiếp. Ai sẽ là kẻ chiến thắng? Đó là điều đang được rất nhiều người yêu bóng đá trên khắp hành tinh quan tâm. Bởi ở một chừng mực nào đó, kết quả trận đấu tại Emirates cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để đem ra so kè tài năng giữa Guardiola và Wenger.

Xét về tính thời điểm, Guardiola đang được đánh giá cao hơn. Bởi trong tay ông là một đội hình siêu đẳng, có lối đá cực kỳ gắn kết và gần như bách chiến bách thắng. Với đội hình đó, với những trụ cột như Messi, Xavi, Iniesta…, Guardiola đã liên tiếp gặt hái những thành công, điển hình là cú ăn 6 trong năm 2009.

Còn vinh quang lâu lắm rồi đã quay lưng lại với Arsenal. Suốt mấy năm trở lại đây, họ luôn lận đận dù vẫn luôn được xếp vào hàng ƯCV vô địch trước mỗi mùa bóng. Lần gần đây nhất, Wenger giúp đội bóng thành London giành chức vô địch Premiership là ở mùa giải 2003/04 còn chiếc Cúp FA ở mùa 2004/05 là danh hiệu cuối cùng họ đoạt được.

Tuy nhiên, IFFHS thừa nhận Wenger bằng danh hiệu “HLV xuất sắc nhất thế giới thập kỷ vừa qua” không hẳn đã thiếu lý do. Có thể mấy năm qua, Arsenal không có danh hiệu, nhưng Wenger vẫn được xem là thành công. Vì với sự đầu tư rất khiêm tốn của các ông chủ ở Emirates, Wenger vẫn giữ được sự ổn định cho Arsenal, vẫn thường xuyên cho “ra lò” những tài năng do ông bồi dưỡng và giúp đội bóng thủ đô London kiếm được khá nhiều tiền vệ việc bán đi các ngôi sao.

Ở lĩnh vực nhìn người và mua cầu thủ, không hề ngoa nếu nói rằng Guardiola không xứng là học trò của Wenger. Cứ nhìn vào những bản hợp đồng thất bại tiền tấn mà HLV của Barca đã thực hiện như các trung vệ Chygrynskiy và Caceres, tiền vệ Mascherano, thậm chí là tiền đạo Ibrahimovic… thì có thể rõ Guardiola không tinh tường trong chuyện shopping như thế nào.

Nhưng quan trọng là Guardiola đã biết cách dùng chính những cầu thủ do Barca tự đào tạo, gắn kết họ lại thành một tập thể vững mạnh, thậm chí là siêu mạnh, để có thể qua đó được xếp ngang hàng với những tên tuổi HLV lẫy lừng nhất thế giới hiện giờ, trong đó có Wenger. Chính cái tài đó đã khiến ông được HLV Alex Ferguson rất ngưỡng mộ và muốn Guardiola trở thành người kế tục ông dẫn dắt Man Untied sau này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X