Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola gặp lại Ferguson: Sức trẻ đè kinh nghiệm?

Thứ Năm 26/05/2011 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là trái đất tròn! Barca và MU không ngờ gặp lại nhau sớm đến như vậy ở trận chung kết Champions League. Hai năm về trước, Guardiola giành chiến thắng trước Ferguson, còn cuộc chiến sắp tới thì sao?

Số phận thêm một lần đưa Barca và “quỷ đỏ” đối đầu nhau trong trận đấu tranh ngôi vương của bóng đá lục địa già. Không như ở mùa giải 2008/09, khi cơ hội giành chiến thắng cho hai đội là 50/50, còn bây giờ Barca đang được đánh giá cao hơn đối thủ. Cũng đúng thôi, gã khổng lồ xứ Catalan liên tiếp thống trị La Liga suốt 3 mùa giải gần đây bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Real. Kể từ khi chủ tịch Perez lên nắm quyền ở sân Bernabeu, ông chủ nhà trắng đã đầu tư cho Kền kền trắng 300 triệu euro, nhưng Los Blancos vẫn phải núp dưới bóng Barca. Nghĩa là đội bóng của HLV Guardiola ngày càng hoàn hảo.

Guardiola sẽ lại đánh bại Ferguson?

Nói như vậy cũng không sai, bởi lối đá tiqui-taca huyền ảo đã được luyện đến trình độ thượng đẳng. Ở mùa giải năm nay, gã khổng lồ xứ Catalan ghi được tới 148 bàn thắng ở tất cả các mặt trận, đồng thời cũng là đội bóng để thủng lưới ít nhất tại La Liga (21 bàn). Về cơ bản, đội hình Barca vẫn giữ được bộ khung như trong trận chung kết cách đây 2 năm về trước. Khác biệt đáng kể nhất có lẽ là sự xuất hiện của David Villa trên hàng công thay thế Eto’o. Cựu chân sút của Valencia đang cùng với Messi-Pedro tạo nên bộ ba nguyên tử với sức công phá khủng khiếp. Chỉ tính riêng tại La Liga, ba tiền đạo này đã đóng góp 62 trong tổng số 95 bàn của đội chủ sân Nou Camp.

Có thể nói dưới dự dẫn dắt của Pep, Barca ngày càng hoàn thiện lối đá tiqui-taca. Cách đây hai năm, nhà cầm quân 40 tuổi này khiến đồng nghiệp hơn mình tới 29 tuổi Ferguson phải nhận thất bại trong lần đấu trí đầu tiên. Còn nhớ ở trận chung kết trên sân Olimpico, Guardiola tạo nên bất ngờ bằng việc xếp Messi chơi ở vị trí đối mặt trực diện với khung thành thủ môn Van Der Sar, còn Eto’o được đẩy ra đá ở vị trí tiền đạo lệch trái thay El Pulga. Sơ đồ chiến thuật này làm HLV Ferguson hoàn toàn bị bất ngờ, và “ông già gân” đã không kịp đưa ra phương án thích hợp để ngăn cản sức mạnh của binh đoàn xứ Catalan.

Trận đấu mới chỉ diễn ra cách đây hai năm. Dĩ nhiên, Sir Alex chưa thể quên được thất bại đó. Vì vậy trong cuộc tái đấu lần này, thầy trò HLV Ferguson đang nóng lòng thanh toán mọi ân oán với Barca. Nhưng phong độ của Blaugrana ở Champions League mùa giải năm nay rất ấn tượng khi Barca ghi được 27 bàn cho đến trước trận chung kết. Do đó, muốn đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan, HLV Ferguson cần có kế sách đặc biệt nhằm tạo nên bất ngờ. Nếu Sir Alex áp dụng lối đá phòng ngự kiểu xe buýt hai tầng giống như cách Real sử dụng để chống lại tiqui-taca thì e rằng sẽ chuốc lấy thảm họa vào thân. Thất bại của thầy trò Mourinho trong loạt trận siêu kinh điển đã chứng minh điều đó. Còn nếu đá đôi công, MU không phải là đối thủ của Blaugrana. Vậy chẳng lẽ sau 2 năm, Guardiola với sức trẻ sẽ lại đè bẹp kinh nghiệm 25 năm cầm quân của Sir Alex ở MU?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X