Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

G.Rossi giúp Italia tránh một trận thua trước Đức

Thứ Năm 10/02/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước từ khá sớm với bàn mở tỷ số của Klose nhưng ĐT Đức đã không thể bảo toàn được chiến thắng khi để Italia có bàn gỡ hòa của G.Rossi vào cuối trận đấu. Trận giao hữu tại Dortmund đã kết thúc bất phân thắng bại nhưng cũng mang đến những tín hiệu tích cực giúp cho các HLV hai đội đều hài lòng.


Sự chắc chắn của Đức khiến Italia gặp rất nhiều khó khăn


Trái với những dự tính ban đầu, Prandelli  đã áp dụng sơ đồ 4-4-2 trong đó cặp đôi Pazzini và Cassano đá cao nhất trên hàng công trong khi tân binh ngoại quốc Thiago Motta đá ở trung tầm hàng tiền vệ cùng Montolivo, De Rossi và Mauri. Với sự có mặt của Ranocchia, Chiellini được đẩy sang đá ở hậu vệ cánh trái. Ngược lại, ĐT Đức vẫn là những cái tên quen thuộc từng có mặt ở World Cup 2010. Cái tên mới nhất có lẽ là sự có mặt của hậu vệ trẻ Aogo đã ở hành lang cánh trái trong khi sự có mặt của Lahm bên hành lang phải đưa Badstuber co vào trong đá ở vị trí trung vệ cùng Martesacker.

Những phút đầu tiên trận đấu diễn ra tương đối chậm dãi với một nhịp độ trung bình. Cả hai đội đều chủ yếu sử dụng lối chơi thận trọng nhằm tìm kiếm những sơ hở của nhau. Tuy nhiên điều nhận thấy rõ nhất là sự khác biệt ở hàng tiền vệ của hai đội. Trong khi tuyến giữa của Italia vẫn gặp khó khăn trong khả năng gắn kết thì các tiền vệ của chủ nhà cho thấy họ có dư thừa sự tinh tế và khả năng sáng tạo để khoan thủng hệ thống phòng ngự còn mới lắp ghép của đội khách.

Một trong những tình huống ấy đã dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của trận đấu ở phút 16. Xuất phát từ đường chọc khe của Oezil, Mueller thoát xuống đầy tốc độ rồi có đường cang ngang chính xác để Klose băng vào dứt điểm hạ gục Buffon. Không lâu sau đó, vẫn là Oezil có đường chọc khe tinh tế khoan thủng hệ thống phòng ngự của Italia để Klose thoát xuống đối mặt với Buffon. Lần này với sự băng ra kịp thời, thủ môn của Italia đã cản phá thành công cú dứt điểm của tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich.

Klose đưa Đức sớm vượt lên dẫn trước

Đến phút 22, HLV Prandelli lại có một phen thót tim khi các tiền vệ phòng ngự của Italia đã không ngăn chặn để cho Podolski thoải mái dứt điểm từ xa. Cú sút căng của tiền đạo bên phía ĐT Đức đã qua tầm với của Buffon nhưng may mắn là lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút sau đó, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao khi Italia có dấu hiệu tăng tốc. Với sự cơ động của Cassano, đã có những tình huống sóng gió được tạo ra trước khung thành của đội chủ nhà. Phút 32, sau đường chọc khe của Cassano, Mauri đã bị ngã trong vòng cấm nhưng không có một quả 11m nào cho đội khách. 10 phút sau, đến lượt Cassano bị một hậu vệ Đức cản phá trái phép nhưng trọng tài vẫn cho rằng đó chưa phải là một pha phạm lỗi.

Sự ngán ngẩm của Prandelli thể hiện rõ nhất ở tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp một khi Cassani có pha băng lên rất nhanh rồi tung ra cú dứt điểm sau đường chuyền của Pazzini. Tuy nhiên, Aogo đã lùi về rất nhanh và xoài người cản phá. Trong pha bóng này, hậu vệ của Đức đã để bóng chạm tay nhưng không có tiếng còi nào của trọng tài cất lên.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Sau giờ nghỉ, HLV Joachim Loew có một sự điều chỉnh với việc đưa tiền vệ 19 tuổi Goetze vào thay cho Mueller trong khi Prandelli cũng thay mới hàng công khi tung Borriello và Rossi vào thay cho cặp Pazzini -Cassano. Cũng giống như trong hiệp thi đấu thứ nhất, những phút đầu của hiệp hai diễn ra tương đối cân bằng. Bên phía ĐT Đức có cú sút đưa bóng đi chệch khung thành của Podolski trong khi G.Rossi cũng có tình huống dứt điểm khá căng buộc thủ thành Neuer phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Những phút sau đó, cả hai  đội tiếp tục có những điều chỉnh khi Italia  với sự có mặt của Aquilani (thay Motta) trong khi những chuyên gia phòng ngự như Hummels hay Boateng cũng được HLV Joachim Loew trao cơ hội. Với sự có mặt của Aquilani, tuyến giữa của Italia đã thể hiện sự gắn kết hơn nhiều. Những cơ hội vì thế cũng đã được tạo ra với thày trò Prandelli.

Rossi (22) giúp Italia thoát thua trước Đức

Pha bóng rõ nét nhất chính là tình huống Borriello phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Neuer ở phút 65 nhưng cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo đang khoác áo Roma lại không đủ khó để hạ gục thủ môn của Schalke. Một phút sau, các CĐV của Italia lại có phen mừng hụt khi có sút từ tuyến hai của Aquilani lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Italia được đền đáp ở phút thứ 80 của trận đấu. Xuất phát từ đường chọc khe tuyệt vời của Aquilani, G.Rossi có pha dứt điểm đầu tiên bị Neuer cản phá nhưng đến cú đá bồi ngay sau đó, tiền đạo của Villarreal dễ dàng dứt điểm tung lưới đội khách giúp Italia đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ngay sau tình huống bị thủng lưới, ĐT Đức đã có một pha tấn công tương đối sắc nét khi Schweinsteiger có pha băng lên bất ngờ bên hành lang trái rồi tung ra một cú dứt điểm khá căng. May mắn cho Italia là Buffon đã kịp thời khép góc và đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu, khép lại tỷ số hòa 1-1 khiến cho cả hai đội đều hài lòng.

Đội hình thi đấu:
Đức
: Neuer, Lahm (Boateng 64'), Badstuber (Hummels 63'), Mertesacker, Aogo, Schweinsteiger, Khedira, Muller (Goetze 46'), Ozil, Podolski, Klose (Grosskreutz 75').
Italia: Buffon, Cassani (Maggio 53'), Ranocchia, Bonucci, Chiellini, Montolivo, Motta (Aquilani 60'), De Rossi, Mauri (Giovinco 74'), Pazzini (Borriello 46'), Cassano (G.Rossi 46')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X