Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gourcuf gia nhập Lyon: Một Juninho thứ 2?

Thứ Bảy 28/08/2010 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc có được Yoann Gourcuff từ chính kình địch Bordeaux, đội bóng từng vô địch Ligue 1 trong 7 năm liên tiếp (2002-2008), Lyon đã gửi một thông điệp vang dội đến phần còn lại của Ligue 1: Họ đã trở lại!

Giá trị của vụ chuyển nhượng này có thể lên đến là 26,5 triệu euro (22 triệu tiền mặt, thêm 4,5 triệu nữa nếu Lyon quyết định bán lại Gourcuff cho một đội bóng khác). Và sự ra đi của Gourcuff, nối bước Chamakh (sang Arsenal) và HLV Blanc (giờ là HLV tuyển Pháp), đã chính thức kéo Bordeaux trở về với tầm vóc của một đội bóng trung bình, chứ không phải một ứng cử viên vô địch. Vậy mà vào tháng Một năm nay, họ đã trình diễn một lối đá tấn công hoa mỹ và hiệu quả đến mức người ta cho rằng với Gourcuff, đội bóng xứ rượu vang là không thể ngăn cản.

Gourcuff đã ra mắt Lyon

Bây giờ, Chaban-Delmas đang tan đàn xẻ nghé theo phong độ tồi tệ đầu mùa của Bordeaux (họ đã thua 2 trong 3 trận đầu). Chính vì thế mà Gourcuff đã chọn cho mình một bến đỗ mới, một nơi quy tụ nhiều tài năng hơn, có tham vọng hơn, và sẽ giúp anh phát huy được nhiều hơn những phẩm chất của mình, giúp anh lại được chinh chiến Champions League. Trận đấu cuối tuần qua, Bordeaux đã có chiến thắng 2-1 trên sân khách trước PSG, chiến thắng đầu tiên giúp họ lấy lại tinh thần cho cuộc chiến dài hơi phía trước và chiến thắng ấy cũng là lời chia tay ngọt ngào nhất dành cho Gourcuff, một ngôi sao lớn của sân Chaban-Delmas.

Nối bước Juninnho

Cùng với Jimmy Briand chuyển đến từ Rennes với giá 6 triệu euro, Gourcuff là bản hợp đồng đáng giá nhất của Lyon mùa này. Hai sự bổ sung đáng kể ấy cùng với những ngôi sao Maxime Gonalons, Jean Makoun, Kim Kallstrom, Jeremy Toulalan hay Lisandro Lopez, Lyon đã cho thấy sự quyết tâm tìm lại sự thống trị của mình ở đấu trường quốc nội cũng như sự khẳng định trên đấu trường châu Âu.

Trách nhiệm của Gourcuff là nặng nề nhất: Anh chơi cùng vị trí với “cựu Lyon” Juninho Pernambucano (đã chuyển sang Qatar thi đấu), tiền vệ dẫn dắt đã trở thành huyền thoại ở sân Gerland và là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong thành tích 7 năm vô địch liên tiếp của Lyon (2002-2008). Hiện tại, Lyon sở hữu rất nhiều tiền vệ trụ (Toulalan, Gonalons) và tiền vệ con thoi xuất sắc (Kallstrom, Makoun), nhưng lại thiếu một mẫu tiền vệ tấn công đủ tài năng để thống lĩnh cả đội bóng. Đó phải là mẫu cầu thủ có khả năng cung cấp sự sáng tạo, tạo ra khoảng trống bằng những pha đi bóng, làm nổ tung cầu trường bằng kỹ thuật siêu đẳng, những cú đá phạt hiểm hóc, như Juninho trước đây.

Với Yoann Gourcuff, đội chủ sân Gerland coi như đã tìm được câu trả lời: Gourcuff không chỉ sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật xuất sắc (thậm chí còn có thể vượt Juninho), mà anh còn có thể phá vỡ thế bế tắc bằng những quả đá phạt chính xác không hề thua kém huyền thoại người Brazil. Bàn thắng ở phút 90+4 của Ciani (trận thắng PSG 3-1) đến sau quả phạt góc rất chuẩn xác của Gourcuff, như một món quà chia tay của anh đối với đội bóng cũ. Từ bây giờ, Lyon sẽ là chủ sở hữu những phẩm chất tuyệt vời ấy.

Gourcuff có thể xem như mảnh ghép cuối cùng để xây dựng lại đế chế Lyon. Họ đã có những cầu thủ phòng ngự giỏi nhất Ligue 1 như Lloris, Cris, Toulalan; một dàn tiền đạo cực mạnh và đa dạng về phong cách (Lisandro, Gomis, Briand); và bây giờ, là “số 10” xuất sắc nhất giải đấu hiện tại. Đó sẽ là tiền đề để Lyon tìm kiếm lại vinh quang đã mất cách đây 2 năm. Sau Juninho, ngài Aulas đang kỳ vọng lớn vào Gourcuff.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X