Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain : Người Pháp ở Argentina !

Thứ Sáu 10/11/2006 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóng đá 24h) - Gonzalo Higuain là ai? Một cái tên xa lạ ngay cả đối với các fan của đội bóng áo Lam, một cầu thủ không hề biết nói tiếng Pháp. Bỗng nhiên cái tên này nổi như cồn khi ạnh vừa rồi đã được ông Domenech triệu tập vào đội tuyển Pháp để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hy Lạp vào thứ Năm tuần tới. 


 

Gonzalo Higuain - Đứa con rơi của xứ Gauloise!

Gonzalo Higuain, 19 tuổi, tiền đạo đang chơi cho River Plate, mang quốc tịch Pháp chính hiệu nhưng lại không hề biết nói tiếng Pháp. Cha của Higuain, Jorge là cầu thủ chuyên nghiệp đã từng chơi bóng tại Brest, Pháp nơi Higuain đã được sinh ra vào năm 1987. Thế nhưng cầu thủ này chỉ sống ở Pháp cho đến 10 tháng tuổi và lại trở về Argentina cho đến tận bây giờ. Tuy vậy, ngoài quốc tịch Argentina, anh vẫn có quốc tịch Pháp.

 

Ở xứ sở của điệu nhảy Tango, Higuain được coi như một tài năng xuất sắc, mặc dù mới chỉ chính thức đạt 19 tuổi vào tháng tới nhưng tiền đạo này đã chơi 30 trận và ghi được 13 bàn thắng cho CLB River Plate , trong số đó có đến 6 bàn thắng được ghi tại mùa giải Apertura này (giải vô địch Argentina).

 

Khi đưa ra quyết định triệu tập Higuain vào đội tuyển, HLV Domenech đã cho biết : “Cậu ta là người Pháp và tôi biết cậu ta đủ tiêu chuẩn vào đội tuyển. Cậu ta là một lựa chọn. Chúng tôi sẽ xem liệu rằng cậu ta có thể chơi cho đội tuyển hay không nhưng dù sao cậu ấy cũng sẽ cóuyền được cảm nhận không khí ở đội tuyển.” Ông cũng hy vọng Trezeguet, một cầu thủ cũng có cha là người Argentina sẽ giúp Higuain nhanh chóng hòa nhập với đội tuyển. Ông Domenech đã xem Higuain thi đấu trên băng nhưng vẫn chưa nói chuyện với cầu thủ này. Theo ông, trận đấu với Hy Lạp hôm thứ Năm tới chỉ là 1 trận đấu giao hữu do đó, Higuain vẫn có thể chơi cho đội tuyển Argentina sau này nếu muốn, nhưng bằng việc đưa cầu thủ này vào danh sách triệu tập HLV người Pháp hẳn đã muốn cầu thủ này chơi cho đội tuyển Pháp hơn.  

Tuy vậy mọi việc chưa hẳn đã dễ dàng như vậy, ở Buenos Aires, Higuain đã từ chối tiếp xúc với phóng viên nhưng bố của cậu ta cho biết : “Gonzalo vẫn chưa muốn đến Pháp, nó còn có những dự định khác” . 

Vào tháng 10 vừa rồi, Higuain cũng đã từng nói : “ Tôi vẫn còn trẻ và còn nhiều thời gian để chơi bóng. Tôi chưa muốn nói gì trước cho đến khi mọi việc xảy ra. Và khi điều đó xảy ra tôi sẽ đưa ra quyết định tốt nhất cho gia đình tôi.” 

Câu chuyện của cầu thủ trẻ này ở xứ Gauloise hẳn sẽ còn rất dài.

Vương Hiển 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X