Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain dùng kế hoãn binh

Chủ Nhật 12/11/2006 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bố của Gonzalo Higuain đã gửi một bản fax đến LĐBĐ Pháp với nội dung cho biết, tiền đạo đang chơi cho River Plate chưa muốn khoác áo "Les Bleus" ngay lúc này.

Higuain hiện đang là mục tiêu tranh chấp giữa ĐT Pháp, đất nước mà anh sinh ra, với ĐT Argentina, quê hương của cha mẹ anh. Higuain sinh tại thành bố Brest, phía tây bắc nước Pháp, trong lúc bố của anh đang thi đấu cho một đội bóng địa phương tại đây. Nhưng anh đã trở về Argentina trước khi tròn 1 tuổi nên mặc dù mang quốc tịch Pháp song Higuain sống phần lớn thời gian ở Nam Mỹ.

Soạn: HA 952743 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Pháp hay Argentina sẽ có được sự phục vụ của Higuain?

Mới đây, HLV Domenech của ĐT Pháp đã triệu tập tài năng mới 18 tuổi này vào đội hình chuẩn bị cho trận giao hữu với Hy Lạp ngày 15 tới tại Paris. Tuy nhiên, từ Buenos Aires, Jorge Higuain đã thông báo rằng con trai ông chưa sẵn sàng để lựa chọn một đội tuyển sẽ khoác áo.

"Vào lúc này, Gonzalo không muốn tới chơi cho Pháp và chúng tôi không thể ép buộc nó." - ông Jorge, người được biết đến với biệt danh Pipa khi còn là cầu thủ, phát biểu trên Radio Del Plata.

"Ngay bây giờ nó không muốn phục vụ cho một đội tuyển ở tận bên kia bán cầu. Nó có những lựa chọn ưu tiên khác. Gia đình tôi tôn trọng quyết định của Gonzalo."

- ông giải thích thêm.

Những thông báo của Jorge Higuain ngay lập tức được truyền đi rộng rãi trên các phương tiện thông tin tại Argentina, chỉ 1 ngày sau khi bản thân Gonzalo thừa nhận sự sốt sắng được vượt qua 22.000 km để đến châu Âu tham dự trận giao hữu.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi họ (ĐT Pháp) đã lựa chọn tôi."

- Gonzalo Higuain thừa nhận. Mặc dù sau đó, khi được hỏi liệu có muốn chơi cho ĐT Argentina hơn không, anh đã khẳng định là: "Có".

Những thông tin từ bố của Higuain đã khiến HLV Domenech khá ngạc nhiên bởi trước đó, ông luôn cho rằng cầu thủ này đã sẵn sàng thi đấu tại Stade de France.

Chính Gonzalo Higuain không muốn đề cập nhiều đến chủ đề này, nhưng hôm thứ Bảy tuần trước, anh đã phát biểu trên kênh truyền hình TPS Star tại Argentina: "Tôi là người Pháp, nhưng tôi vẫn chưa quyết định phải làm gì."

Soạn: HA 952741 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Gonzalo Higuain trong màu áo River Plate

"Tôi mới chỉ 18 tuổi nên khi tôi đi đến một quyết định cuối cùng, tôi sẽ làm theo những gì tôi cho là tốt nhất. Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng quyết định của mình sẽ đúng đắn."

Tài năng của Gonzalo vẫn còn là một ẩn số với phần lớn người hâm mộ, nhưng anh từng được cựu danh thủ Daniel Passarella, hiện đang dẫn dắt River Plate mô tả như "một sự pha trộn giữa Zinedine Zidane và Enzo Francescoli".

Tuy nhiên, không có vẻ như HLV Domenech sẽ sớm từ bỏ cuộc chiến giành giật ngôi sao mới nổi này. Ông nói: "Tôi hiểu rõ và tôn trọng sự lựa chọn của Gonzalo Higuain nếu cậu ấy tuyên bố muốn chơi cho ĐT Argentina. Tôi ngạc nhiên bởi đây chưa phải là quyết định chính thức."

"Cậu ấy đã thừa nhận là người Pháp và giống như bất kỳ cầu thủ Pháp nào, cậu ấy nên sẵn sàng khi được ĐTQG triệu tập, bất kể đang ở đâu hoặc chuyện gì đã xảy ra." 

"Tôi đã hy vọng sẽ sử dụng trận đấu giao hữu với Hy Lạp để trao đổi với Gonzalo một số vấn đề liên quan đến tình trạng của cậu ấy, chứ không có ý định ràng buộc sụ nghiệp quốc tế của cậu ấy." - Domenech cho biết thêm.

Domenech từng có tiền lệ buộc các cầu thủ phải đặt quyền lợi ĐT Pháp lên trên hết. Thậm chí, ông vẫn lựa chọn Claude Makelele và Lilian Thuram sau khi 2 cầu thủ này đã thông báo quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế.

Trong trường hợp của Makelele, Domenech đã đe dọa sẽ ngăn cản anh không được thi đấu cho Chelsea nếu từ chối lời triệu tập.

  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X