Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gomez nổ súng, Bayern hạ gục Inter ngay tại Giuseppe Meazza

Thứ Năm 24/02/2011 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng đúng vào phút cuối cùng của trận đấu với tác giả là Mario Gomez khiến Inter phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza và đứng trước nguy cơ sớm trở thành cựu vương của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cùng tung vào sân lực lượng mạnh nhất có thể nhưng sự thận trọng về mặt lối chơi khiến cho trận tái đấu giữa Inter và Bayern Munich sau gần một năm diễn ra trận chung kết Champions League không được hấp dẫn như những gì người hâm mộ chờ đợi. Chỗ của Mourinho đã được thay thế bởi Leonardo, một HLV trẻ và luôn hướng tới thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhưng trước một trận cầu có tính chất quan trọng, việc Inter chọn lối chơi chậm và chắc để tránh nguy cơ rủi ro từ lối chơi tấn công da dạng của Bayern Munich cũng là một điều dễ hiểu.

Eto'o khá vô duyên trong trận đấu này

20 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua mà không có bất cứ một pha bóng nguy hiểm đáng kể nào. Trong khi Inter chủ yếu sử dụng những miếng đánh trung lộ nhờ hàng tiền vệ trung tâm mạnh và giàu sức chiến đấu thì bên phía Bayern Munich thiên nhiều về tấn công biên với tốc độ và sự khéo léo của bộ đôi Robben - Ribery. Dẫu vậy, sự chặt chẽ trong khả năng phòng ngự khiến cho khả năng tiếp cận khung thành đối phương của cả hai đội thực sự bị hạn chế.

Mãi đến phút thứ 22, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới đến với tình huống Cambiasso bất ngờ đột nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm từ cự ly chỉ chừng 2m nhưng thủ thành Kraft đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Bayern Munich có câu trả lời. Từ đường chuyền bên cánh phải của Robben, Ribery có pha lắc đầu đầy cảm giác đưa bóng vượt qua tầm với của Cesar nhưng tiếc là bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Sau hai cơ hội này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi Inter và Bayern Munich bắt đầu có dấu hiệu đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút thứ 35, sau pha phối hợp của bộ đôi Chivu và Luico, bóng tìm đến vị trí của Eto'o trong vòng cấm của Bayern. Với một cú rất nhanh bằng chấn trái, chỉ có sự xuất sắc của Kraft mới ngăn không cho chân sút người Cameroon có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay trước thêm hiệp một kết thúc, Maicon còn một lần khiến cho hàng thủ Bayern thót tim khi cú nã đại bác của anh đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương.

Cũng giống như hiệp một, hiệp hai trở lại với một thế trận khá cân bằng khi cả hai đội tiếp tục trình diễn một thế trận giằng co và cố gắng để tận dụng những sai lầm của nhau. Vận may thêm một lần nữa ngoảnh mặt với Bayern Munich ở phút thứ 53 của trận đấu. Sau nỗ lực đi bóng đầy cố gắng từ pha phối hợp với Mueller, Robben đã tung ra cú sút chân phải rất căng nhằm thẳng vào góc gần. Cescar đã bị đánh bại nhưng cột dọc lại từ chối pha lập công của tiền vệ người Hà Lan.

Robben chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Bayern

3 phút sau đó, Inter có câu trả lời. Sau đường chuyền của Maicon từ cánh phải, Eto'o khống chế bóng kĩ thuật rồi tung ra cú sút chân phải rất nhanh buộc Kraft phải đổ người đẩy bóng. Cambiasso đã rất nhanh băng vào đá bồi nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở một cự ly rất gần.

Càng về cuối trận đấu, Inter càng cho thấy quyết tâm tìm kiếm bàn thắng để tạo bàn đạp cho trận lượt về. Trong quãng thời gian 10 phút cuối, đội bóng của Leonardo đã tạo ra một sức ép cực lớn lên phần sân của đối phương. Đầu tiên là pha bóng nửa sút nửa chuyền của Kharja ở phút 80 và nếu không có pha cản phá của Kraft, bóng đã có thể đi vào lưới. Vẫn thủ thành trẻ của Bayern Munich là người chiến thắng với cú sút sực căng của trung vệ Lucio sau đường chuyền của Sneijder.

Không thể tạo ra được bất ngờ dù đã rất nỗ lực hãm thành, Inter dính đòn phản công đúng vào phút thứ 90. Sau cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm của Robben, thủ thành Cescar không còn cách nào khác phải đấm bóng ra nhưng Gomez đã rất nhanh băng vào đá bồi tung lưới đội chủ nhà.

Quá ít thời gian để Inter sửa sai. Thua 0-1 ngay tại Giuseppe Meazza trên sân nhà, Inter sớm đứng trước nguy cơ trở thành "cựu vương" từ ngay vòng 1/8. Sẽ còn rất nhiều khó khăn đang chờ đón đội bóng của Leonardo trong chuyến làm khách trên đất Đức ở trận lượt về.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Ranocchia (Kharja 73), Lucio, Chivu; Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta; Sneijder, Stankovic; Eto'o
Bayern Munich: Kraft; Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Pranjic (Breno 37); Schweinsteiger, Luiz Gustavo; Robben, Muller, Ribery; Gomez

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X