Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn V-League: Khoảng lặng

Thứ Sáu 20/02/2009 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2008 kết thúc vào tháng 8 cùng năm. Từ đó, các đội cho cho quân nghỉ ngơi, bắt tay vào chuẩn bị và chính thức khởi tranh mùa giải 2009 tính ra quãng thời gian gần 6 tháng. Chừng ấy cho một mùa giải mới, không khó cảm nhận đội bóng nào cũng có sự chuẩn bị nghiêm túc hơn hẳn mọi năm. Tiêu biểu nhất là HA.GL, khá lâu khán giả cả nước mới thấy bầu Đức huyên náo, mất ăn mất ngủ trở lại với bóng đá.

1. Ngay vừa ra Giêng, các đội bắt đầu rầm rộ ra quân ở Cup QG – The Vissai Cement Cup 2009. Dù cái giải Cup được coi gánh nặng nhưng cũng sôi động và đầy cảm xúc. Văn Quyến sau hơn 3 năm đã trở lại sân cỏ. Thằng “béo” không thể hiện nhiều trong trận Sông Lam thắng Huế 2-0, nhưng sự có mặt của cậu đã khiến sân Vinh đông hơn.

Đấy là sự khác biệt của đội bóng xứ Nghệ năm nay, so với 3 mùa trước.

Sự có mặt của Công Vinh trong màu áo T&T.HN cũng gây cơn sốt nhẹ. Tương tự Quyến, Vinh “còm” không ghi bàn, nhưng điều đó không quan trọng với T&T.HN. Có Vinh, sức lan toả của đội bóng dù mới chân ướt chân ráo lên hạng đã lớn hơn. Đấy cũng là sự khác biệt của T&T.HN với các đội bóng cùng Thủ đô.

HA.GL mới là đội gây ấn tượng nhất trong những ngày hương Xuân chưa hết: thắng Sài Gòn. United 3-0 và chân sút được coi không ai ở V-League sánh bằng, Lee Nguyễn, chẳng những thông nòng mà lập hat-trick trong sự hưng phấn tột cùng của khán giả phố núi....

Đấy là chuyện của Cup QG – The Vissai Cement Cup 2009.

6 ngày sau, mặt trận chính là Petro Vietnam Gas V-League 2009 bắt đầu nổ súng lệnh. Chỉ 2 vòng, sân cỏ nước nhà đã nóng như lửa. Sốc, đấy là tính từ được nhắc nhiều nhất. Tân binh Đồng Tháp, đội bóng nhà nghèo đang làm vua 2 vòng liên tiếp.

Đại chiến Gạch - Gỗ không còn nóng như mấy mùa trước!

Hoàng Anh là nạn nhân đầu tiên của Đồng Tháp. Họ đã thua liền 2 trận, Lee Nguyễn tịt ngòi khiến cho lời tuyên bố 98% vô địch đang trở thành lời đàm tiếu của dư luận.

ĐKVĐ B.BD hậu thời Lê Thuỵ Hải cũng đã trở thành nạn nhân thứ 2 của thầy trò HLV Phạm Công Lộc.

Không Quyến, Vinh, Ngọc Thanh, Lee Nguyễn, Almeida, không Kesley, Trindade, Amaobi, chàng tiền đạo bị nhiều đội ngoảnh mặt là Timothy Anjembe đã làm lé mắt thiên hạ với 4 bàn thắng ghi được sau 2 vòng.

Chỉ 2 vòng, những căn bệnh cũ của cung cách làm bóng đá nghiệp dư đã ập về. Có 2 ông bầu (A. An Giang, Ninh Bình) đã doạ rút lui khỏi bóng banh. Trận Ninh Bình- HP.HN với tâm điểm vẫn là trọng tài phải mổ băng.

2 đội đã rục rịch điều chỉnh trên băng ghế chỉ đạo. Bầu Đức đưa cựu thủ môn Quốc Tuấn lên làm trợ lý, kế đó, vời Chaichai trở lại. Thể Công tiếp quản HLV Lê Thuỵ Hải. Cả 2 động thái đó dù được khoác chiếc áo trợ lý, cố vấn, nhưng với bóng đá VN, nếu là HLV trưởng, hẳn bạn phải rất đắng lòng và cảm giác danh dự bị thương tổn.

Đấy là chuyện muôn thuở của Petro Vietnam Gas V-League 2009.

2. Tất cả đang sục sôi thì Petro Vietnam Gas V-League 2009 có 2 tuần nghỉ để nhường sân cho Cup QG – The Vissai Cement Cup 2009. Đấy là khoảng lặng vô cùng quý giá để các đội chiêm nghiệm lại mình. Khoảng lặng ấy đã giúp tất cả các thành viên căn chỉnh lại cho chặng khởi động vốn rất nhiều sai số.

Thế nên, cuối tuần nay cái phận của Cup QG QG – The Vissai Cement Cup 2009 tiếp tục không bạc bẽo, thậm chí rất nóng là đằng khác. Tất nhiên, không ai khác ngoài Đồng Tháp trở thành khách VIP của miền Trung.

2 vòng đấu toàn thắng trước đại gia vừa qua khiến cho thương hiệu của đội bóng xứ bưng biền nổi như cồn. Không chỉ Đà Nẵng, có lẽ khán giả cả nước đều đang khao khát xem thầy trò HLV Công Lộc đá đấm thế nào mà làm nổi sóng V-League đến vậy. Xem Timothy Anjembe mặt mũi ngang dọc ra sao. Thấy Huỳnh Đức mấy ngày nay ráo riết rèn quân, khá căng thẳng chuẩn bị cuộc đối đầu với hiện tượng Đồng Tháp chiều Chủ nhật này, đủ biết họ coi trọng đối thủ biết chừng nào.

Thật trớ trêu khi thời điểm này, Đồng Tháp đang quyến rũ khán giả nhất nước. Đấy là một sự thật, dù có thể làm cả nửa tá biểu tượng đại gia ở V-League cay mũi! Miền Trung cuối tuần này cũng diễn ra trận cầu đinh giữa Gỗ và Gạch trên sân Pleiku. Nếu 2 trận đấu (SHB.ĐN- CS.ĐT và HA.GL- ĐT.LA) diễn ra trên cùng 1 địa phương, khoảng cách sân thi đấu gần nhau, chắc chắn khán giả khoái xem thầy trò HLV Công Lộc và quân của Huỳnh Đức đấu nhau, hơn là trận cầu mang danh đại chiến kia.

Gọi 2 tuần nghỉ Petro Vietnam Gas V-League 2009 là khoảng lặng, nhưng xem ra nó không bình yên chút nào. Sẽ là một cuộc chạy đua tận lực, từ các đội bóng đến BTC để khoả lấp rất nhiều sai số đã xảy ra qua 2 vòng Petro Vietnam Gas V-League 2009 cùng Cup QG – The Vissai Cement Cup 2009.

Petro Vietnam Gas V-League 2009 mới chỉ trải qua cơn sóng đợt 1!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X