Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn của Alan Hansen về Champions League

Thứ Ba 10/04/2007 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giải đấu danh giá nhất châu Âu chuẩn bị bước vào trận tứ kết lượt về. Đây là cơ hội cuối cùng cho những tham vọng của 8 đội bóng. Mời các bạn tham khảo đánh giá của chuyên gia Alan Hansen về lượt đấu này.

Manchester United - Roma

Hãy đặt cược vào MU

Tôi nghĩ cơ hội lọt vào bán kết của Manchester United là rất lớn. Nếu bạn chơi trên sân khách và chỉ thua 1-2 ở trận lượt đi thì có thể đánh giá đó là một kết quả tốt bởi số phận nằm trong tay bạn. Tất cả những gì mà MU phải làm lúc này là hoàn thành 2 nhiệm vụ: đánh bại Roma trên sân nhà và giữ sạch lưới.

Tuy thế, không may mắn là việc giữ sạch lưới nhà của MU trong thời điểm hiện tại là không hề dễ dàng. Các hậu vệ chủ chốt của họ đang phải dưỡng thương (Vidic, G.Neville, Silvestre) nên chắc chắn khả năng phòng ngự sẽ giảm đi đáng kể. Thủ thành Van der Sar đã bắt đầu mắc phải sai lầm. Ai cũng biết Roma chơi tấn công hay như thế nào. Và đó sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho MU.

Đến giai đoạn này, tất cả các đội bóng đều biết mình phải chơi hết sức tập trung và chắc chắn cho đến phút cuối cùng. Bởi chỉ cần 1 sai lầm nhỏ thôi, đội bóng của bạn sẽ bị trừng phạt.

Dù sao, nếu tôi chơi cá cược, tôi sẽ đặt tiền vào cửa MU đi tiếp.

Valencia - Chelsea

Đủ sức thắng Valencia không Chelsea?

Jose Mourinho khá lạc quan về trận hòa 1-1 của Chelsea trên sân nhà trong trận lượt đi nhưng tôi nghĩ The Blues đang rơi vào tình thế "hiểm nghèo". Trên sân nhà, đội bóng nào cũng muốn có được chiến thắng và không để lọt lưới bàn nào. Chelsea thì không có cả hai.

Tuy thế, Valencia cũng đang ở trong một tình thế "khó xử" bởi rõ ràng tất cả chỉ cần giành 1 trận hòa không bàn thắng là họ vào được bán kết. Vì thế, họ sẽ buộc phải lựa chọn: 1 kết quả 0-0 vừa đủ hay một chiến thắng. Tôi đã từng chứng kiến rất nhiều lần một đội bóng được đứng trước 2 sự lựa chọn như vậy nhưng rốt cục họ vẫn bị loại.

Chelsea rõ ràng là một đối thủ rất mạnh và họ đang có đầy đủ những hảo thủ tốt nhất của mình. Và hiện tại, họ cũng chỉ còn một cửa duy nhất là phải giành chiến thắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ tôi sẽ lựa chọn Valencia, tôi không cho rằng Chelsea sẽ vượt qua được cửa ải lần này.

Liverpool - PSV Eindhoven

Mọi chuyện đã xong

Cặp đấu này gần như đã ngã ngũ. Đó là điều mà không một ai mong muốn ở tứ kết một giải đấu như Champions League. Nhiều CĐV trên Anfield rất muốn được xem một trận đấu "thực sự".

Tuy thế, tôi nghĩ Liverpool sẽ chơi ở mức độ "cầm chừng bởi đây là một trận đấu "vô nghĩa". Thày trò Rafa Benitez sẽ quan tâm nhiều hơn đến đối thủ ở trận bán kết: đội thắng trong cặp Valencia - Chelsea.

Hiện tại ở giải đấu này, Liverpool sẽ là đội có hy vọng rất lớn để đứng ở ngôi cao nhất và bạn có thể tìm cho mình lý giải cho điều này. The Kop đã mạnh hơn rất nhiều so với đội hình đã giành chiếc cúp Champions League 2 năm trước đây.

Liverpool chơi rất tốt trong những trận đấu lớn trên sân nhà. Họ có thể thua MU và Barcelona nhưng đó là những trận đấu họ đã chơi cực kỳ tuyệt vời. Nếu họ cứ tiếp tục thi đấu như vậy trên Anfield trong vòng bán kết, họ sẽ thành công.

Chất lượng cầu thủ của Liverpool đã tăng lên, họ đã bắt đầu ghi bàn và giữ được sạch lưới. Một sự kết hợp hoàn hảo

Bayern Munich - AC Milan

Trận đấu này sẽ giống như trận lượt đi: nhiều bàn thắng và lắm tình tiết bất ngờ. Với lợi thế 2 bàn trên sân khách, rất nhiều người cho rằng Bayern sẽ đi tiếp. Nếu như vậy, tôi nghĩ đó sẽ là "tin buồn" cho Quỷ đỏ nếu họ lọt được vào bán kết.

Sir Alex rõ ràng muốn đối đầu với AC Milan hơn là Bayern Munich trong trận bán kết nhưng chúng ta sẽ cùng chờ xem. Thời gian sẽ trả lời tất cả.

  • Thúy Nga (tổng hợp từ BBC)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X