Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn Confederations Cup: Cơ hội đánh giá chủ nhà

Thứ Bảy 13/06/2009 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bạn chê hay khen, mong đợi hay không, FIFA Confederations Cup 2009 cũng đã đến gần. Và dù còn nhiều thiếu sót trong công tác chuẩn bị, chủ nhà Nam Phi vẫn tin rằng sẽ mang đến một giải đấu thành công.

Những chê bai, nghi ngờ...

Ngay từ khi biết Nam Phi sẽ đăng cai VCK World Cup 2010, đã có nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh nên được tổ chức ở châu Âu hoặc châu Mỹ, nơi có điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng phát triển cao, có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn... Tất cả đó lại là hạn chế chung của các quốc gia ở châu Phi.

Franz Beckenbauer, trưởng BTC kỳ World Cup 2006 khi nói về sân bãi ở Nam Phi đã gọi đó là “vấn đề nghiêm trọng”. Trong 10 SVĐ đăng cai, cho tới giờ này, mới chỉ có... 4 sân thực sự đã sẵn sàng. Số còn lại vẫn đang là công trường ngổn ngang. “Tất nhiên, đó là vấn đề chung của châu Phi. Mọi người thường làm việc riêng lẻ chứ chưa thực sự gắn kết cùng nhau, nên tiến độ không thể nhanh được”, huyền thoại bóng đá Đức nói.

Các quan chức đều tin tưởng vào một Confederations Cup thành công

Mặt khác, đành rằng Nam Phi là một trong những quốc gia giàu mạnh nhất lục địa Đen (GDP đầu người năm 2008 là 10.119 USD), nhưng cũng nằm trong Top 10 đất nước nguy hiểm nhất thế giới theo báo cáo của Liên Hợp Quốc (tỉ lệ tội phạm giết người là 38,6/100.000 người dân). Điều này có thể hiểu được phần nào bởi Nam Phi chỉ mới chấm dứt chế độ độc tài Apartheid cách đây 15 năm. Song với thực trạng trên, công tác bảo đảm an ninh xã hội còn yếu kém ở đất nước này thực sự là mối lo ngại lớn cho sự kiện như Confed Cup hay World Cup.

...Là động lực cho chủ nhà Nam Phi

Tuy nhiên, nếu cứ sợ hãi thì bạn chẳng thể làm được bất cứ điều gì. Trái bóng World Cup sau gần 90 năm lịch sử đã lăn qua hết Nam Mỹ, châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á. Và giờ đây, nó phải được tổ chức ở châu Phi và người Nam Phi tự tin đón lấy trách nhiệm này.

“Chúng tôi tin tưởng sẽ tạo nên một ngày hội bóng đá tuyệt vời. Có thể vẫn còn nhiều vấn đề, nhưng Nam Phi sẽ làm hết sức mình để chiếm được niềm tin của toàn thế giới”, trưởng BTC giải, Danny Jordaan tuyên bố. Với tư cách chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng tin tưởng công tác chuẩn bị sẽ kịp tiến độ: “6 sân bóng còn lại vẫn còn 1 năm để hoàn thành chào đón World Cup 2010”.

Confed Cup là cần thiết!

Bên cạnh sự chuẩn bị của chủ nhà còn là yếu tố chuyên môn bóng đá. Cùng Nam Phi, FIFA cũng nhận nhiều chỉ trích bởi “vẽ” thêm ra giải đấu vắt sức cầu thủ. Confederations Cup dành cho những đội vô địch các liên đoàn lục địa, từng nhằm tìm ra kẻ mạnh nhất thế giới (như kiểu giải VĐTG các CLB hằng năm). Nhưng kết cục, nhà vô địch châu Đại Dương, Bắc Mỹ, châu Á, châu Phi chả là gì. Họ vẫn không thể sánh với các đối thủ từ châu Âu và Nam Mỹ.

Nhưng chẳng phải vô cớ mà FIFA vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Từ năm 2001, nó không còn mang ý nghĩa “mua vui” như trên. Ai thắng ai thua không quan trọng! Đây là giải đấu để FIFA và toàn thế giới nhìn nhận, đánh giá công tác chuẩn bị của nước chủ nhà World Cup năm sau. Từ Nhật Bản-Hàn Quốc 2001, đến Đức 2005, Nam Phi 2009 và sắp tới Brazil 2013 cũng thế.

Ngày mai 14/6 sẽ đánh dấu một sự kiện quan trọng cho Nam Phi. Những nghi ngờ đã ở lại sau lưng. Câu trả lời cho World Cup 1 năm tới đang ở trước mắt. Hãy cứ tận hưởng Cúp các Liên đoàn lục địa này đi!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X