Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Đại cách mạng thôi Abramovic !

Thứ Hai 05/12/2011 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Công bằng mà nói, sự khủng hoảng ở Chelsea lúc này không đơn thuần chỉ do lỗi của một mình Villas Boas, mà nguyên do sâu xa hơn, chính là bởi binh đoàn xanh 1.0 từng làm mưa làm gió tại Premier League một thời nay đã già cỗi và không còn đủ sức tung hoành như xưa. Hiện tại, nhiều NHM đã lên tiếng kêu gọi Roman Abramovic sa thải Villas Boas vì phong độ bết bát của Chelsea, nhưng có lẽ việc ông chủ người Nga cần làm bây giờ là đưa về sân Stamford Bridge những gương mặt mới, trẻ trung và giầu sức chiến đấu hơn. Để làm được điều đó, Abramovic cần mạnh tay trảm một số cầu thủ, có người đã đóng góp rất nhiều cho đội bóng, có người chưa kịp đóng góp gì nhiều, nhưng chung quy lại chính sự sa sút của họ là nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp của Chelsea. Sau đây là một vài cái tên điển hình:

John Terry

John Terry là người đầu tiên Abramovic cần trảm

Không ai có thể phủ nhận cống hiến vĩ đại của John Terry cho Chelsea. Thi đấu nhiệt tình xông xáo, khả năng không chiến tốt cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt với chính là nhân tố giúp Terry đạt đến đẳng cấp trung vệ xuất sắc nhất thế giới. Thời kỳ hoàng kim, Terry phối hợp cùng Carvalho đã tạo nên lá chắn thép vững chãi khó có thể xuyên thung được trước khug thành của Petr Czech. Nhưng giờ đây, ở độ tuổi 30 không còn sung sức như trước, cộng thêm việc dính vào vụ scandal ngoài sân cỏ, từ bê bối tình dục đến nghi án phân biệt chủng tộc khiến trung vệ người Anh không còn tập trung thi đấu với 100% phong độ. Nếu trước kia vị trí của Terry vững chắc bao nhiêu thì bây giờ nó lại cho thấy sự mỏng manh bấy nhiêu, và chính vị trí này là mục tiêu liên tục bị khoét sâu, rất nhiều lần trong mùa giải này NHM chứng kiến những pha mắc lỗi vị trí rất ngớ ngẩn của Terry. Thêm vào đó, khả năng phòng thủ tầm cao của Terry đã giảm sút rõ rệt. Đơn cử như trong trận gặp Newcastle hôm thứ 7 trước, cả Luiz và Terry theo kèm sát sạt Demba Ba nhưng vẫn để cầu thủ này ung dung đánh đầu trúng cột dọc Petr Czech. Chính phong độ kém cói của Terry góp phần làm nên sự kém cỏi của hàng thủ Chelsea từ đầu mùa giải. Xây nhà cần xây từ gốc, vì thế, nếu cần "trảm", vị trí đầu tiên phải ra đi sẽ là John Terry.

Fernando Torres

Trước khi sang Chelsea, Torres được kỳ vingj là sẽ mang lại niềm tin và hy vọng mới trên hàng công của Chelsea thay cho lão tướng Didier Drogba đang gánh trên vai sức nặng của tuổi tác. Thế nhưng, kỳ vọng bao nhiêu thì NHM đội bóng thành London này lại thất vọng bất nhiều. Dưới thời Villas Boas, Torres luôn được ưu tiên vị trí số 1 trên hàng công, nhưng hết cơ hội này đến cơ hội khác trôi qua mà tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa thể hiện được nhiều. Ở Torres lúc này, người ta không còn được trông thấy những bước chạy thần tốc xứng danh El Nilno, khả năng tỳ đè và dứt điểm thần sầu của cựu tiền đạo Liverpool nữa. Cho đến lúc này, Villas Boas đã không thể tiếp tục đặt niềm tin vào Torres được nữa, vì thế, nếu cần thanh lý, chắc chắn Torres sẽ là ứng cử viên số 2.

Torres là ứng cứ viên bị trảm số 2

Frank Lampard

Ngoài 2 cái tên cần phải trảm gấp kể trên, Frank Lampard cũng thuộc diện phải mạnh tay thanh lý của Roman Abramovic. Lampard, cũng giống như Terry hay Drogba, đã trở thành một trong những đại công thần của đế chế xanh thành London. Ở thời kỳ đỉnh cao, Lampard có thể chinh chiến suốt một mùa giải mà không cần phải nghỉ một trận nào, thế nên người yêu mên Chelsea đã gọi Lampard bằng cái tên "người không phổi". Nhưng cùng với sự già đi về tuổi tác, người không phổi ngày nào không còn sung mãn như xưa, nên anh không còn là điểm dựa hoàn hảo cho Villas Boas cho một mùa giải đường trường. Chính vì vậy, về lâu về dài, ban lãnh đạo Chelsea cần phải tìm một giải pháp thay thế Lampard bằng một tiền vệ trung tâm trẻ khỏe và giàu sức chiến đấu hơn. Có thể Luka Modric của Tottenham là một cái tên đủ tầm thay thế Lampard.

Didier Drogba

Mùa giải này, voi rừng không còn thể hiện được nhiều như những mùa giải trước. Vẫn còn đó ở Drogba cái uy trước khung thành đối phương và khả năng ghi những bàn thắng quan trọng, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại không thể cung cấp một nguồn bàn thắng ổn định trên 20 bàn một mùa như trước. Hơ nữa, ở độ tuổi 33, Voi rừng không còn khỏe như ngày nào. Lúc này, người ta thấy Drogba dễ dàng bị xô ngã hơn, dễ bị chấn thương hơn, không còn sự cản lướt như ngày nào. Quan trọng hơn cả, mục tiêu thi đấu lúc này của tiền đạo người Bờ Biển Ngà là tiền, chứ không phải vì danh hiệu nữa (chính người đại diện của Drogba đã thừa nhận gần đây). Vì thế, Chelsea nên để Drogba ra đi nhường chỗ cho những tài năng trẻ khác, như Lukaku chẳng hạn.

Frank Lampard xuống phong độ thấy rõ

Malouda và Anelka

Sau cùng, những cái tên cần thanh lý nên có tên của bộ đôi người Pháp, Nicolas Anelka và Florent Malouda. Về phía Malouda, đã một thời cầu thủ người Pháp được mênh danh là tiền vệ tấn công cánh hay nhất thế giới bởi nền tảng thể lực tốt, khả năng đột biến cao cùng những bước chạy thần tốc. Chính Malouda là nhân tố cực kỳ quan trong trong đội hình 4-3-3 đình đám tại Chelsea. Nhưng bây giờ, Malouda cũng đã bỏ lại thời kỳ huy hoàng đó sau lưng. Đặc biệt, mùa giải này, với sự có mặt của Juan Matta, cầu thủ có khả năng chơi bóng ở cánh trái cực kỳ đẳng cấp, hay thậm chí một tiền đạo dạt ra cánh phải mà Sturridge đang thể hiện vô cùng ấn tượng, có lẽ Chelsea cũng chẳng cần đến sự có mặt của một Malouda không còn thời kỳ đỉnh cao nữa.

Tiền đạo chơi dạt cánh Nicolas Anelka cũng không phải ngoại lệ. Về Stamford Bridge ở độ tuổi đã xế chiều, Anelka từng cho thấy hy vọng là một nguồn cung bàn tương đối đầy đủ, mặc dù chỉ là những bàn thắng trong những trận cầu nhỏ. Nhưng sang mùa giải năm nay, Anelka đã tịt ngòi khá lâu. Bây giờ, chắc hẳn nhiều người không còn nhờ lần gần nhất tiền đạo này ghi bàn cho Chelsea là ở đâu và vào lúc nào. Đã đến lúc Chelsea để Anelka ra đi, nhất là khi nhận được lời đề nghị từ một CLB tại Trung Quốc.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X