Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barcelona: Chuyện dở khóc dở cười ở La Masia

Thứ Hai 14/11/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng biết lò đào tạo La Masia đóng góp rất nhiều công sức cho sự thành công của Barca. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều chuyện dở khóc dở cười liên quan đến công tác "đào tạo hàng loạt" của lò bóng này.

La Masia là nơi sản sinh ra nhiều thiên tài, luôn thấm nhuần thứ bóng đá tiqui-taca, với phong cách chơi quyến rũ, sử dụng các đường chuyền ngắn ít chạm cực kỳ điêu luyện. Trong đó phải kể đến những cái tên như Iniesta, Xavi, Lionel Messi, Cesc Fabregas, Gerard Pique.

La Masia nổi tiếng là cái nôi của nhiều tài năng vĩ đại

Mỗi năm tuyển sinh khoảng 75 viên ngọc thô độ tuổi thừ 11 đến 18 để mài giũa, La Masia đang lâm vào tình thế dở khóc dở cười khi họ cho ra lò quá nhiều tài năng trẻ. Trớ trêu thay, Barcelona lại không thể giải quyết khâu "vị trí" cho những ngôi sao mới này trong khi những Xavi. Iniesta, Messi vẫn chơi quá hay và còn rất sung sức.

Bài học điển hình cho Barca trong quá khứ đó là trường hợp của tiền vệ Cesc Fabregas. Do không tìm được vị trí trong đội hình 1 của Barca, Fabregas đã phải gạt nước mắt chuyển sang Arsenal năm 2003. Khoản tiền mà Barca nhận được từ Wenger không hề nhiều, nhưng 8 năm sau đó, đội bóng xứ Catalan đã phải trả cho Pháo thủ 29 triệu bảng để tìm lại đứa con lưu lạc. Mặc dù mức giá đó được đánh giá là vẫn còn hời với Pep Guardiola nhưng rõ ràng, Arsenal là người hưởng lợi nhiều nhất từ công sức đào tạo nên Fabregas của La Masia.

Trên thực tế, vài năm gần đây La Masia vẫn đang lâm vào tình cảnh tương tự khi đào tạo nhiều mà chẳng được hưởng lợi bao nhiêu. Chúng ta dễ dàng liệt kê những cái tên như Crosas (đang chơi tại Volga), Giovani (Racing), Gai Assulin (Man City), Nolito (Benfica), Botía (Gijon), V.Sanchez (Brugge), Jeffren (Sporting Lisbon) hay gần đây Bojan (Roma). Tất cả trong số họ đều gặt nước bắt ra đi khi không cạnh tranh được chỗ đứng tại Nou Camp.

Quả thực ban lãnh đạo Barca không khỏi xót ruột khi nhìn những "sao mai" khăn gói ra đi. Nhưng biết làm gì hơn được khi đôị hình 1 của họ chơi tuyệt với như thế. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang tới gần, chúng ta cùng liệt kê những cái tên mà sẽ rời La Masia trong sự tiếc nuối vô bờ của Barcelona.

Isaac Cuenca (tiền vệ/hậu vệ cánh, 20 tuổi)

Cuenca hoàn toàn tuyệt vọng khi Barca chiêu mộ Alexis Sanchez trong mùa Hè vừa rồi. Cánh cửa đá chính ở đội 1 Barca gần như đã đóng lại với cầu thủ chạy cánh rất sáng giá này. Cuenca đã 20 tuổi, không thể chờ tới 25 hoặc 30 tuổi để được đá chính. Anh đã từ chối gia hạn hợp đồng và gần như sẽ ra đi vào cuối mùa này.

Martin Montoya (hậu vệ, 20 tuổi)

Montoya được rất nhiều CLB lớn nhòm ngó, được cả HLV Del Bosque gọi vào tuyển TBN. Nhưng có lẽ Montoya sẽ phải chờ thêm 5 năm nữa mới có thể được trao cơ hội tại Nou Camp, do Dani Alves mới bước vào đỉnh cao sự nghiệp và đang chơi quá hay. Montoya sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa này, nhưng có thể ra đi ngay trong tháng 1 tới.

Marc Bartra (trung vệ, 20 tuổi)

Marca Bartra đã đợi quá lâu tại Nou Camp. Đúng là, Barca đang xúc tiến kế hoạch tìm người thay lão tướng Puyol. Nhưng để có thể đá cặp được với Pique, Bartra sẽ còn phải vượt qua 2 “đối thủ” nặng ký nữa là Muniesa và Fontas – những cầu thủ được HLV Guardiola ưu ái hơn.

Rafinha (tiền vệ, 18 tuổi) và Jonathan (tiền vệ, 21 tuổi)

Hợp đồng của cặp tiền vệ đầy triển vọng này tại Nou Camp cũng hết hạn vào cuối mùa 2011/12. Đương nhiên, họ thừa hiểu tình thế éo le của mình ở Barca. Trong vài ba năm nữa, họ cũng vẫn chỉ là tài năng trẻ, chỉ được Barca trao cho cơ hội ở những trận đấu vòng ngoài tại Cúp Nhà Vua, trước những CLB hạng Ba, hạng Tư. Rafinha và Jonathan đang tìm mọi cách rời Barca.

Kiko (tiền đạo, 20 tuổi)

Kiko vừa trở lại Barca sau 3 năm bị đẩy sang Hercules tích lũy kinh nghiệm. Và vị thế của tiền đạo này trong ngày trở lại vẫn chẳng khác gì lúc anh khăn gói sang Hercules. Tài năng từng được cả TBN tung hô khi mới 15, 16 tuổi này vẫn đang phải cùng Barca B bước vào các trận đấu chán ngắt tại giải hạng Nhì.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X