Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Barca: Tại sao Pep lại kết Gareth Bale đến thế?

Thứ Ba 15/11/2011 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian gần đây, tờ Sport, tờ báo thân Barca liên tục đăng tải những thông tin liên quan đến việc Pep Guardiola ra sức thuyết phục ban lãnh đạo CLB nhanh chóng thúc đẩy tiến trình đàm phán thương vụ Gareth Bale của Tottenham. Chắc hẳn nhiều người đã đặt ra câu hỏi "Bale có gì hấp dẫn Pep đến thế?". Để tìm câu trả lời, chúng ta hãy cùng bongda24h điểm qua một vài lý do khiến Pep khao khát Bale như vậy.

Mặc dù bị Spurs hét mức giá trên trời, nhưng Pep vẫn kiên quyết theo đuổi vụ Gareth Bale. Với 35 triệu bảng trong tay, nếu chủ tịch Spurs, Daniel Levy, gật đầu đồng ý bán hậu vệ cánh trái này, Pep Guardiola sẽ biến Gareth Bale thành hậu vệ cánh đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nhiều người bảo Pep điên rồ nhưng HLV trẻ tuổi của Barca có cái lý của ông ấy.

Gareth Bale hứa hẹn là mảnh ghép hoàn hảo cho Dream Team 2.0

Thứ nhất, Bale là một cầu thủ có tốc độ của một chiếc xe công thức F1, điều này không phải bàn cãi. Bên cạnh đó, Bale còn sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và khả năng dứt điểm không thua kém gì một tiền đạo thực thụ. Chúng ta còn nhớ mùa bóng năm ngoái, Gareth Bale là người đã ghi 3 bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Inter Milan trong trận đấu bảng tại khuôn khổ Champion League. Hai bàn thắng đó là minh chứng rõ nét cho lối chơi bứt tốc, dứt điểm chéo góc thiện nghệ của hậu vệ xứ Wales. Lên công về thủ toàn diện, Bale xứng đáng là mẫu cầu thủ mà bất kỳ đội bóng nào cũng ham muốn, không chỉ riêng gì Barca.

Thứ 2, Barca cần Bale để hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng cho Dream Team 2.0 mà Pep đang dẫn dắt. Hiện tại, hàng công của Barca vẫn phụ thuộc khá nhiều vào hậu vệ phải người Brasil, Daniel Alves. Bên cánh trái, Abidal chỉ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự chứ vai trò tham gia tấn công không thực sự rõ nét. Hơn thế nữa, hậu vệ trái người Pháp nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa hè tới. Vì thế, để chuẩn bị cho cuộc sống không Abidal, Barca phải chuẩn bị đưa về Nou Camp những hậu vệ trái đẳng cấp.

Thứ 3, Bale cần Barca để phát triển. Có mọt điều không thể phủ nhận là từ khi chuyển sang Barca, Daniel Alves càng chơi càng tiến bộ và phát triển lên một tầm vóc mới, tầm vóc của hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Được đá trong môi trường bóng đá của lò La Masia, chắc chắn sự Bale sẽ hoàn thiện được nhiều kỹ năng và hứa hẹn sẽ trở thành cầu thủ mang tầm vóc vĩ đại. Hơn thế nữa, chuyển sang Barca sẽ là điều kiện để Bale có thể gặt hái những danh hiệu, điều mà Tottenham không thể hứa hẹn sẽ đáp ứng được tham vọng của cầu thủ xứ Wales.

Và cuối cùng, Bale là cầu thủ khả thi nhất trong danh sách mua sắm của Barca. Có rất nhiều cái tên được liệt kê nhưng cuối cùng chủ tịch Sandro Rosell đã rút gọn xuống còn 4 cái tên nổi bật, cụ thể là A.Cole, Bastos, Alba và Bale. A.Cole của Chelsea vẫn còn mang tầm vóc của hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới nhưng cùng với thời gian, phong độ của hậu vệ người Anh đã cho thấy sự sa sút. Bastos của đội bóng Pháp, Lyon, cũng xấp xỉ cái tuổi 30 và khả năng cống hiến lâu dài là không nhiều. Rút gọn lại thì chỉ còn 2 cái tên khả thi nhất đó là Jordi Alba và Gareth Bale.

Jordi Alba, nếu nói về năng lực và tốc độ thì không thua kém gì Bale. Ở La Liga, Alba được đánh giá rất cao và độ "hot" trên TTCN cũng không kém cạnh với Bale. Nhưng điều khó khăn cho Pep chính là việc đội bóng chủ sân Mestalla sẽ không bán Alba cho đối thủ của mình trong bối cảnh Valencia đang thể hiện tham vọng rất lớn tại đấu trường quốc nội. Mặt khác, Bale cũng được rất nhiều đại gia ở xứ sở Sương mù dạm hỏi, nhưng Tottenham cũng sẽ giống Valencia, không bán máu của mình cho đối thủ cùng giải đấu. Vì thế, suy đi tính lại, Gareth Bale vẫn là cái tên phù hợp nhất với Barca.

Tất cả những lý do trên có lẽ đã đủ để giải thích tại sao Pep lại kết Gareth Bale đến vậy.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X