Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Thu vàng rực rỡ và nỗi sợ mùa Đông !

Thứ Ba 08/11/2011 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những ngày cuối thu, bầu trời Emirates tiếp tục tỏa nắng rực rỡ nhờ ánh hào quang chói lọi của “thánh” Persie. Nhưng liệu Arsenal sẽ giữ được niềm vui đó đến bao lâu, bởi mùa Thu sẽ chẳng thể mãi vàng như thế, nhất là mùa Đông dữ dội đang đến gần?

Thu đã vàng rực rỡ

Mùa hè vừa qua quả thực là giai đoạn kinh hoàng đối với Arsenal và NHM. Hàng loạt các trụ cột nối tiếp nhau ra đi, sau khi Fabregas khăn gói quả mướp sang Barca để tiếp tục giấc mơ danh hiệu, đến lượt Clichy và Nasri chạy sang Man City theo tiếng gọi của đồng tiền. HLV Wenger đã có lúc tuyệt vọng và bất lực khi có tới phần nửa phòng thay đồ nổi loạn dòi ra đi. Sự ra đi của nhiều trụ cột để lại khoảng trống không thể bù đắp được trong thời gian ngắn, đây là dư vị cay đắng khởi nguồn cho chuỗi trận thảm bại của Arsenal giai đoạn đầu mùa giải.

Sau giai đoạn khởi đầu chật vật đó, Arsenal đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ. Kết thúc vòng đấu thứ 7, Arsenal tụt xuống tận vị trí thứ 15 và nhiều người không dám mơ về chiếc vé dự Champion League chứ đừng nói là vô địch Premier League cùng với Pháo thủ.  Tuy nhiên, chiến thắng quan trọng 2 – 1 trước Sunderland đã mang lại sự tự tin cần thiết cho các học trò HLV Wenger, khởi nguồn cho chuỗi 4 tuần rực rỡ của Pháo thủ. Giành chiến thắng trong 4 vòng đấu liên tiếp, nhất là chiến thắng 5 – 3 trước gã hàng xóm Chelsea, Arsenal đã vươn lên 8 bậc trên BXH, với 19 điểm hiện có trong tay.

"Thánh" Persie đã mang sắc vàng rực rỡ tới Emirates

Người hùng giúp Arsenal xua tan những tháng ngày u ám và mang lại tia nắng rực rỡ cho bầu trời Emirates không ai khác chính là Robin van Persie. Ghi được 7 bàn thắng trong tháng 10, tiền đạo người Hà Lan còn tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng bằng 2 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội trong chiến thắng 3 – 0 trước West Bromwich cuối tuần qua. Tính tới thời điểm này, Persie đã ghi được 29 bàn thắng tại Premier League năm 2011. Không hề quá lời khi có rất nhiều mỹ từ nhằm ca ngợi tài năng của Persie như “tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”, “thánh Persie”. Chính HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận phong độ xuất sắc của cậu trò cưng.

Tất nhiên, một mình Robin van Persie không thể làm được điều đó nếu không có sự trợ giúp của các đồng đội. Ramsey âm thầm lặng lẽ khoác chiếc áo tiền vệ kiến thiết mà Fabregas và Narsi để lại bằng những pha kiến tạo đẳng cấp trong những trận gần đây, Alex Song vẫn chất máu lửa không ngại va chạm nhưng chơi càng ngày càng kỷ luật và phối hợp ăn ý với Arteta dầy dạn kinh nghiệm, Gervinho và Walcott tuổi trẻ và tài năng, tất cả góp phần không nhỏ đưa mở ra cánh cửa thiên đường cho Arsenal thoát khỏi quãng thời gian tăm tối. Nhưng, điều làm nên sự khác biệt lớn nhất vẫn chính là Persie với những bước chạy thần tốc, những cú dứt điểm chân trái lạnh lùng, trái phá và khả năng bùng nổ đúng lúc. Chính vì thế, NHM đã có lý khi treo tấm băng rôn có nội dung  "Chúng tôi không cần Batman – vì chúng tôi đã có Robin" tại khán đài sân Emirates hôm thứ 7 vừa qua.

Nhưng liệu có sợ mùa Đông?

Không thể phủ nhận công lao của Robin van Persie trong việc đưa Arsenal trở lại gần hơn với top 4. Nhưng liệu Persie còn duy trì được phong độ như thế đến bao giờ, hay nói cách khác, sự hồi sinh của Pháo thủ sẽ ra sao nếu như không có sự phục vụ của tiền đạo người Hà Lan?

Nhưng liệu Arsenal có sợ mùa Đông?

Chắc hẳn NHM còn nhớ trận hòa thất vọng trước Marseille ngay trên sân nhà Emirates hồi giữa tuần trước tại khuôn khổ bảng F vòng loại Champion League. Trận đó, Giáo sư đã chủ động xoay vòng Persie để tiền đạo này có thời gian nghỉ ngơi. Hậu quả là Arsenal chơi vẫn hay, vẫn kiểm soát bóng tốt và lấn át lối chơi của đội khách tuy nhiên không có sự bùng nổ cần thiết, điều mà Persie đã làm rất tốt. Vì thế, chúng ta có thể mường tượng ra một Arsenal như thế nào nếu vắng Persie.

Premier League nổi tiếng là đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh, mà nhân tố chính làm nên sự khắc nghiệt đó chính là giai đoạn thi đấu dầy đặc mùa Đông. Trong thời gian đó, các đội bóng sẽ phải thi đấu 2 trận 1 tuần, thêm vào đó là những lần phải thực hiện nhiệm vụ quốc gia xen kẽ. Đây là giai đoạn rất khó khăn, để vượt qua giai đoạn này, các HLV cần phải có sự chuẩn bị nhân lực chu đáo và sự xoay vòng, bổ sung cầu thủ hợp lý.

Bên cạnh đó, đây là giai đoạn các cầu thủ rất dễ xảy ra chấn thương do mật độ thi đấu quá dầy. Persie lại là mẫu cầu thủ dễ bị tổn thương, nếu Wenger mạo hiểm lạm dụng tiền đạo người Hà Lan, chấn thương sẽ xảy ra trong một sớm một chiều. Nếu điều đó trở thành hiện thực, HLV Arsene Wenger sẽ phải rất đau đầu để giải quyết vấn đề này.

Vì thế, nếu muốn niềm vui ở lại với Emirates lâu hơn, ngay từ lúc này, Giáo sư hãy lên danh sách những cầu thủ có thể chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Persie. Nhanh lên Wenger, kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp bắt đầu rồi đó!

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X