Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Giờ là lúc Moratti nên nói ra tất cả

Thứ Tư 28/05/2008 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hợp đồng đã được kí kết, chỉ còn thiếu những chi tiết về lương bổng. Những ngôi sao sẽ đến theo chân Mourinho. Vấn đề là làm thế nào để thuyết phục được Mancini rời San Siro.

Mancini vẫn là người chiến thắng

Lời tạ từ của Mancini với lnter đã được nói cách đây 2 tháng, sau khi lnter thua Liverpool và sự lựa chọn tuy không được Moratti nói ra, nhưng báo chí đã biết quá rõ, Jose Mourinho. Tất cả đều tuyên bố là chu kì mang tên Mancini đã kết thúc và đã đến lúc phải mở ra một thời kì mới. Nhưng trên thực tế cái tên Mancini sẽ còn để lại dấu ấn lâu nữa với lnter, bởi lnter đã đoạt Scudetto ở vòng đấu cuối trong một kết cục nghẹt thở. Vị HLV đã đưa lnter đến 7 danh hiệu trong vòng 4 năm (dù Moratti có thừa nhận là ông giỏi hay không, hay chỉ là một kẻ cơ hội trong thời điểm Calciopoli) hoàn toàn có thể làm cao, kể cả khi người ta đưa tin Moratti chịu trả Mourinho 9 triệu euro/năm trong 3 năm hợp đồng. Ông bình thản chờ đợi những đề nghị từ Anh quốc và chờ những động thái của Moratti.

Rốt cục, Mancini vẫn là người chiến thắng

Một kết luận: ngay cả khi lnter bị loại lần thứ 4 liên tiếp trong triều đại Mancini ở Champions League, ông vẫn là người chiến thắng, vẫn bắt Moratti phải chấp nhận những điều kiện của mình và phải sống chung trong một nhà với ông cho đến khi mùa bóng kết thúc. Giờ đây, khi mùa bóng đã kết thúc, Mancini vẫn im lặng và có vẻ dửng dưng trước tương lai, bởi ông được bảo vệ bởi bản hợp đồng còn 3 năm nữa với lnter mà chính tay Moratti đã kí vào đó một năm về trước. Những nguồn tin từ Italia cho biết, Moratti đã đạt được thỏa thuận với Mourinho và chỉ trong hôm nay hoặc ngày mai, tin tức chính thức này sẽ được công bố. Song Moratti phải thực hiện một nghĩa vụ quan trọng trước khi đón Mourinho: nói chuyện với Mancini về một sự ra đi, chứ không phải là sa thải ông ta.

Tuy nhiên, bao giờ Moratti làm điều đó? Đó là câu hỏi mà cả nước Ý đặt ra và mỗi ngày họ chờ đợi những tin tức mới. 13 năm của triều đại Moratti cũng là 13 năm các tifosi luôn quay cuồng trước những câu hỏi: HLV sẽ ngồi lại đến lúc nào, bao giờ ông ta sẽ bị sa thải và HLV mới là ai. Nhưng Mancini đã giành 2 Scudetto liên tiếp trong 2 năm và rồi ông sẽ ra đi, nhưng ông muốn ra đi như một người hùng chứ không phải bị sa thải. Mấu chốt không phải là tiền. Khoản 12 triệu euro bồi thường hợp đồng cho Mancini chỉ là một con số nhỏ nếu xét gia tài của một ông chủ tập đoàn dầu mỏ là Moratti cứ nảy nở sau mỗi đêm vì giá dầu phi mã.

Moratti không vội vã

Vấn đề rắc rối của lnter cũng chính là giải pháp của họ: Massimo Moratti. Thói quen của vị chủ tịch lnter là không bao giờ vội vã tuyên bố về sự xuất hiện của một HLV mới bởi vì ông hay nấn ná (hay không có đủ dũng khí) để nói thẳng vào mặt của một HLV rằng ông ta sẽ phải ra đi. Vì nhiều lí do, tình cảm có, kĩ thuật có, và chủ yếu là về tiền bạc. Chỉ có điều, rất ít khi ông trực tiếp lên tiếng ngay sau mỗi thất bại. Gigi Simoni không bị cách chức sau khi mất Scudetto vào tay Juve năm 1998 mà chỉ phải ra đi sau 2 trận thắng liên tiếp mùa sau đó, Cuper không bị sa thải sau thảm họa 5/5/2002 mà chỉ phải ra đi sau 6 trận của mùa sau nữa. Còn năm 2004, Moratti đã tuyên bố Zaccheroni sẽ không đi đâu hết, để rồi cuối mùa sa thải luôn ông này, sau khi vừa đưa lnter đến vị trí thứ 4 mùa ấy, để sau đó lấy chiếc ghế đó cho Mancini. Những ngôi sao cũng được đưa về theo dạng chậm trễ ấy: ông yêu thích những ngôi sao bằng tình cảm thật của mình và vì không thể có được họ ngay tức khắc, ông vẫn đưa họ về khi họ đã già để thỏa mãn tình yêu cá nhân mình (trường hợp R.Baggio, Batistuta, Figo).

Tương lai nào chờ đón Jose Mourinho ở Inter Milan?

Mancini được Moratti ưa thích từ khi ông còn là một cầu thủ đeo áo số 10 ở Sampdoria và cuối cùng cũng được đưa về San Siro là để ngồi trên ghế HLV. 4 năm Mancini ở lnter là 4 năm Moratti không tin ông và những Scudetto ông đưa về lnter cũng không khiến ông chủ hài lòng. Mancini đã đoạt Scudetto. Phải, nhưng đó là một thủ tục, bởi vụ Calciopoli đã làm suy yếu cả giải đấu . Người mà ông thực sự muốn bổ nhiệm làm HLV lnter vào năm 2004, trớ trêu thay, không phải là ông, mà là Fabio Capello, người lẽ ra đã phải ngồi lên chiếc ghế HLV ở lnter vào Hè 2004, nếu như không xảy ra vụ Calciopoli.

Moratti đã chọn: Người đã làm khuynh đảo châu Âu và nước Anh từ 2004 đến 2007 thích hợp với người đã thừa hưởng những khoảng trống quyền lực của thời hậu Calciopoli để trở thành một người chiến thắng từ 2007 đến 2008. Người ta so sánh Mancini với huyền thoại Helenio Herrera, nhưng với Moratti, người giống huyền thoại người Argentina hơn cả phải là Mounnho.

Moratti chưa nói rằng ông đã có Mourinho, nhưng những người gần gũi ông đã nói lên điều đó. Điều nực cười và lố bịch là Figo tuyên bố anh sẽ chỉ ở lại nếu như Mancini ra đi. Hãy tưởng tượng, một cầu thủ đã qua thời đỉnh cao đã lâu, năm nay đã 36 tuổi và ra tối hậu thư cho một vị HLV đã đem đến cho đội bóng biết bao danh hiệu. Figo chỉ có thể nói như thế, là bởi vì anh có một cái ô rất to mang tên Moratti. Moratti, giờ là lúc ngài ra tuyên bố về tương lai của lnter, về HLV mới của đội bóng. Để một HLV vừa giành chức vô địch ra đi, dù là theo cách nào đi chăng nữa, sa thải hay không, cũng là một cách đặc biệt. Theo kiểu lnter.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, Bầy Sói đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X