Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs: Khi một tượng đài sụp đổ

Thứ Ba 07/06/2011 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi bạn là người của công chúng, nghiễm nhiên bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc đó. Nhưng đi đối với cái lợi đó luôn gắn chặt chữ quyền. Khi giới cầu thủ cho rằng họ có quyền làm những điều sai trái, họ đã phải trả giá.

1. Giới cầu thủ ngày nay đang trở nên sung sướng hơn so với những thế hệ đi trước. Càng ngày khi cuộc sống vật chất đủ đầy, con người ta lại càng cần thiết đến nhu cầu giải trí cho bản thân. Bóng đá giờ đây không còn là một môn thể thao thuần túy nữa, nó còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác nhau như kinh tế, chính trị và cả giải trí,... Bóng đá ngày nay được áp dụng những chiêu PR ngày càng rầm rộ nhằm thu hút lượng fan hâm mộ, từ đó, tạo nên doanh thu cho nhiều phía như bản thân câu lạc bộ, hay nhà tài trợ, quảng cáo,...

Có thể gọi bóng đá là một loại hình giải trí núp bóng thể thao cũng đúng. Bóng đá là giải trí, đương nhiên những cầu thủ bóng đá nói theo cách nào đó cũng là một idol (không mang khuôn nghĩa là thần tượng, mà cao hơn là hình tượng). Họ trở thành tâm điểm của sự theo dõi, họ đưởng hưởng nhiều đặc ân khác nhau từ nghành giải trí thể thao mang lại. Tất nhiên, thu được nhiều cái lợi như vậy thì họ cũng phải biết cân nhắc làm sao để giữ hình ảnh cho mình, để làm tấm gương cho người khác soi vào.

Ryan Giggs: Giờ anh có xứng là một tượng đài?

2. Con người không phải là thánh, khó mà vượt qua được những cám dỗ của cuộc sống. Cầu thủ bóng đá lại càng khó vượt qua hơn. Các cầu thủ giờ đây được hưởng lương cao ngất ngưởng, khi không phải lo về cuộc sống vật chất thì tất nhiên họ phải tìm đến những nơi thỏa mãn những giá trị tinh thần. Với các cầu thủ, bar hay vũ trường là nơi thích hợp nhất để "giải sầu" và chẳng nhẽ khi vào đó, mỗi người lại không nốc một vài li rượu. Khi đã có hơi men, con người không còn kiểm soát được bản thân. Và những rắc rối bắt đầu phát sinh...

Ashley Cole bị vợ bỏ vì thói trăng hoa, Terry bị bạn thân nhìn với ánh mắt hình viên đạn vì dám "an ủi" vợ chưa cưới của anh chàng tội nghiệp (Wayne Bridge), Rooney suýt tan vỡ gia đình và thậm chí bị dọa giết vì "giải tỏa" với gái gọi khi vợ mang thai,... Gần đây nhất, lại thêm một vụ việc có mức độ đặc biệt nghiêm trọng hơn tất thảy được phanh phui. Một biểu tượng của lòng chung thủy, một tượng đài về lối sống mẫu mực,... tất cả đều đã đổ vỡ khi người ta nhận ra Ryan Giggs hóa ra cũng chẳng đẹp đẽ như những gì tưởng tượng.

Không ít người đã bị sốc khi người mà bấy lâu nay vẫn được coi là tấm gưỡng mẫu mực về lối sống bị lật mặt. Hóa ra, Giggs đã lén lút ngoại tình từ 8 năm nay. Điều đáng lên án là Giggs còn vụng trộm với chính em dâu, cắm sừng lên đầu cậu em trai tội nghiệp, phản bội người vợ Stacey, lừa dối người hâm mộ. "Đáng ghê tởm" - đó là những gì người ta nghĩ về Giggs - khi thần tượng trong lòng sụp đổ.

3. Vẫn biết việc vụng trộm, quan hệ ngoài luồng là khó tránh với giới quần đùi áo số khi xung quanh họ luôn có hàng tá người đẹp vây quanh. Với sức lực tràn trề từ việc tập luyện thể thao, với hơi men có sẵn và chút "máu đàn ông" thích chinh phục của lạ, các cầu thủ liên tiếp gây ra những vụ scandal um xùm trên mặt báo. Thà cứ như Cris Ronaldo nói huỵch toẹt tôi lăng nhăng, ai chấp nhận thì chấp nhận. Còn hơn Giggs, Terry, những người luôn miệng xoen xoét là người đàn ông của gia đình nhưng cuối cùng lại đi cắm sừng lên đầu bạn thân, thậm chí là cả cậu em ruột.

Mất đi lòng tin của người hâm mộ, sự ủng hộ từ phía gia đình, phải hứng chịu những lời nhiếc móc thậm tệ từ phía những người thân,... Giggs chuẩn bị mất đi một khoản tiền lớn cũng chỉ vì không kiềm chế nổi những dục vọng tầm thường. Khi những cầu thủ cho rằng họ có quyền làm những điều sai trái, việc mất đi những cái lợi là điều dễ hiểu. Giggs - một tượng đài sụp đổ có lẽ hiểu điều này hơn ai hết.

Muốn người khác không biết trừ khi mình không làm. Không hiểu trong giới quần đùi áo số sẽ còn bao nhiêu người như Giggs nữa. Khi những mặt trái được phơi bày, con người ta chợt giật mình nhận ra chẳng có gì là hoàn hảo cả. Chúng ta chỉ còn một trong hai lựa chọn: chấp nhận hay không chấp nhận, bỏ qua hay không bỏ qua. Xét cho cùng, cầu thủ cũng chỉ là con người, khó tránh khỏi cám dỗ. Thế nên có lẽ đừng lấy một cầu thủ ra làm tấm gương để học tập, hãy chỉ học một phần nào đó của con người đó mà chúng ta cho rằng có ích cho mình mà thôi. Ví dụ như tài cua gái của Cris Ronaldo chẳng hạn...

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X