Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước thềm Confederations League: Italia suýt "ê mặt" trước New Zealand

Thứ Năm 11/06/2009 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một New Zealand được đánh giá thấp hơn rất nhiều, màn tập trận của Italia chỉ mang lại hiệu quả ở hàng công với 4 bàn thắng trong khi hàng thủ lại bộc lộ quá nhiều vấn đề với 3 bàn thua. Một trận đấu để lại quá nhiều dấu hỏi cho phong độ của nhà ĐKVĐ thế giới ngay trước thềm FIFA Confederations Cup 2009.

Những xáo trộn về lối chơi đã khiến cho hàng thủ của Italia chơi như mơ ngủ

Đã có rất nhiều dự đoán Lippi sẽ tung đội hình mạnh nhất vào sân ở trận đấu này nhưng ngược lại ông vẫn tiến hành những lắp ghép khi quyết định xen kẽ những trụ cột với những gương mặt mới. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Legrottaglie đá cặp với Gamberini ở vị trí trung vệ trong khi Santon và Dossena đảm nhiệm hai bên cánh. Ở hàng tiền vệ Gattuso và Palombo chơi thấp và có nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Rossi, Pepe và Quagliarrella đá hỗ trợ cho mũi nhọn Gilardino trên hàng công.

Với một sơ đồ mang tính chất thử nghiệm, Italia phát sinh quá nhiều vấn đề khi tỏ ra "ngỡ ngàng" trước lối chơi này. So với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bắc Iceland cách đó 5 ngày, các vị trí của Italia đều chơi dưới phong độ. Santon chơi không còn hiệu quả bên hành lang phải. Cặp trung vệ Legrottaglie - Gamberini để lộ quá nhiều khoảng trống trong khi Palombo dường như không chơi bóng. Tiếng nói chung trên hàng công cũng không được thể hiện.

Những sai lầm ở hàng thủ đã khiến cho Azzurri bị thủng lưới ở ngay phút thứ 13 của trận đấu sau một pha phối hợp khá đơn giản của các cầu thủ đến từ châu Đại dương. Người tung ra cú đánh đầu tung lưới của Amelia là Smeltz với một pha chạy chỗ rồi dứt điểm khá tinh tế. Cũng chiến tiền đạo này đã suýt chút nữa có thể nhân đôi cách biệt trong tình huống ở phút 23 khi anh loại bỏ Legrottaglie khá dễ dàng trước khi dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cũng phải đến phút 30 trở đi, Italia mới có thể tạo ra được một sức ép đáng kể lên New Zealand. Điều này đã khiến cho hưng phấn của nhà vô địch châu Đại dương được giảm đi phần nào. Phút 33 sau khi đã tạo ra liên tiếp những cơ hội, Italia cũng có được bàn thắng gỡ hòa. Pepe với đường phát động tấn công từ giữa sân đã có đường chuyền rất tốt cho người đồng đội cũ Pepe đột nhập vòng cấm rồi chuyền như đặt để Gilardino dễ dàng đánh bại Moss với một cú đánh đầu ở cự ly gần.

Liệu ở những trận đấu chính thức sắp tới Italia có lấy được công bù thủ?

 

Khi hàng công bắt đầu thể hiện tính hiệu quả thì hàng thủ lại tiếp tục mắc những sai lầm. Vẫn xuất phát từ một tình huống cố định (phạt góc), các hậu vệ Italia không theo sát Killen và để cho chân sút của đối phương dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Ở tình huống này, thủ thành số 2, Amelia đã mắc sai lầm khi anh phán đoán sai và băng ra không hợp lý.

Sau một hiệp một chơi thiếu hiệu quả với 4-2-3-1, Lippi buộc phải quay về với 4-3-3 với quyết định tung Pirlo vào thay cho Rossi. Sự điều chỉnh này ngay lập tức mang lại hiệu quả. Phút 48, vẫn là Quagliarella với một pha xoay người rồi chuyền như đặt để Gilardino lần thứ hai bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Moss.

Nhưng một lần nữa hàng thủ lại buộc Italia phải rơi vào thế bị dẫn trước khi phút 57, Gamberini không phá bóng chính xác để cho Amelia buộc phải phạm lỗi với Killen trong khi lao ra cản phá. Trên chấm 11m, chính chân sút vô danh này hạ gục thủ môn của Palermo với một cú sút quyết đoán đồng thời đưa New Zealand lần thứ 3 vượt lên dẫn trước.

Không hài lòng với màn trình diễn kém hiệu quả của các học trò. Lippi tiến hành một loạt những thay đổi khi tung những cầu thủ có xu hướng tấn công là Montolivo, Camoranesi, Iaquinta và Toni vào sân. 8 phút sau những điều chỉnh, Italia có bàn thắng thứ 3. Từ đường chọc khe chính xác của Pirlo, Iaquinta thoát xuống và dứt điểm kĩ thuật đánh bại Moss trong tình huống đối mặt.

5 phút sau, cú sút xa rất căng của Montolivo đã buộc Moss không còn cách nào phải chọn phương án đẩy bóng ra. Iaquinta như một con sóc, chọn vị trí rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 4-3 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
talia: Amelia; Santon (Zambrotta 65’), Legrottaglie, Gamberini, Dossena; Gattuso (Montolivo 60’), Palombo; Pepe (Camoranesi 60’), Rossi (Pirlo 46’), Quagliarella (Iaquinta 60’); Gilardino (Toni 60’).
New Zealand: Moss; Mulligan, Vicelich, Boyens, Lochead; Bertos, Brown, Elliot, Brockie (Barron 75’); Smeltz, Killen (Wood 80’).

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X