Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Pháp gục ngã ngay tại sân nhà , Đức đại thắng UAE

Thứ Tư 03/06/2009 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sức mạnh của ĐT Pháp lại được đặt một dấu hỏi lớn khi đoàn quân của HLV Domenech thúc thủ 0-1 ngay trên sân nhà trước Nigeria. Tại Trung Đông, Mario Gomez có tới 4 bàn thắng giúp "xe tăng Đức" đè bẹp chủ nhà UAE với tỷ số 7-2.

"Gà trống" gục ngã trước "Đại bàng"

Pháp đã ngã trước Nigeria ngay tại sân nhà

Trong một trận đấu mang tính chất giao hữu, Raymond Domenech ưu tiên những thủ nghiệm nhằm tìm ra công thức chiến thắng tối ưu nhất để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2010 đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Được chơi tại sân nhà Được chơi trên sân nhà Geoffroy-Guichard ( sân của Saint-Etienne) là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng áo Lam. Tuy nhiên trước một Nigeria hưng phấn và xung trận với tâm lý thoải mái, ĐT Pháp lại tỏ ra bế tắc và thể hiện một lối chơi đơn điệu. thiếu sáng tạo trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tại Geoffroy-Guichard, " Les Bleus" cầm bóng nhiều hơn, duy trì sức ép nhiều hơn nhưng chính Nigeria lại là đội sở hữu cơ hội ăn bàn đầu tiên của trận đấu. Phút 22, sau pha thoát xuống đầu tốt độ, Uche có cơ hội đối mặt với Mandanda. Ở phat dứt điểm đầu tiên, tiền đạo của đội khách không thắng được thủ thành ở Marsielle nhưng ở pha kết thúc ngay sau đó, Mandanda đã bị đánh bại. Rât may mắn cho người Pháp là Squillaci đã kịp thời lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nhưng thần may mắn chỉ mỉm cười được đúng một lần. Với hàng thủ lỏng lẻo và thường xuyên mắc lỗi vị trí, "Les Bleus" nhận bàn thua ở phút thứ 32. Vẫn là Uche trong tư thế không người kèm thoải mái tung ra cú sút hiểm hóc đưa bóng đập cột dọc khung thành của ĐT Pháp. Ngay lập tức Utaka áp sát và đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần.

ĐT Pháp cũng có những cơ hội để đáp trả nhưng trong một ngày quá vô duyên, các chân sút của họ lại trở nên lạc điệu trước khung thành của "Đại bàng xanh" châu Phi. Điển hình là tình huống ở phút thứ 27 khi Anelka đón đường chuyền của Ribery, băng xuống đối mặt với Enyeama nhưng "Vua phá lưới" Premiership lại dứt điểm quá tồi và không chiến thắng được thủ thành đố phương. Hai phút sau vẫn là Enyeama xuất sắc cản phá cú lốp bóng kĩ thuật của Ribery cũng trong một tình huống đối mặt.

Domenech vẫn còn rất nhiều việc phải làm với Les Bleus

Trước sự bế tắc của "Les Bleus", Domenech buộc phải có những sự thay đổi ngay sau khi hiệp hai trở lại với những sự điều chỉnh trên hàng công.

Benzema, Toulalan và Gourcuff  được tung vào sân. Từ 4-4-2, Pháp chuyển sang 4-2-3-1. Nét tích cực từ sự thay đổi này là đội bóng áo Lam đã cầm được nhiều bóng hơn. Tuy vậy, sức sáng tạo và hiệu quả vẫn không được thể hiện.

Suốt cả hiệp đấu thứ 2, Pháp chỉ có một cơ hội ngon ăn ở tận phút thứ ...88 khi tân binh Remy tung ra cú sút khá hiểm hóc. Tuy nhiên bóng lại chạm đúng mép ngoài cột dọc khung thành của Nigeria.

Thua trận 0-1 đầy tủi hổ, Domenech sẽ còn rất nhiều việc để làm với "Les Blues". Ông sẽ còn có một cơ hội khác để thử nghiệm khi Pháp đá giao hữu với Thổ Nhĩ Kì vào 5/6 tới. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được hình ảnh của mình, ĐT Pháp sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010 đang diễn ra rất quyết liệt.

Gomez chói sáng trên đất Trung Đông

Vừa hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng kỉ lục với số tiền 30 triệu euro từ Stuggart sang Bayern Munich (kỉ lục của Bundesliga), ngay lập tức Mario Gomez chứng tỏ gia tri của mình. "Super Mario" ghi tới 4 bàn trong trận đấu mà "Xe tăng Đức" cày nát "sa mạc" UAE tới 7-2.

Gomez lập đại công với 4 bàn thắng

Sau trận hòa 1-1 thất vọng trước Trung Quốc cách đó 2 ngày, ĐT Đức thể hiện một lối chơi bùng nổ, chơi chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong những pha tấn công.

Sự đa dạng trong mỗi pha lên bóng với những ngòi nổ Schweinsteiger và Trochowski luôn khiến cho cơ hội tiếp cận khung thành của bộ đôi tiền đạo Podolski và Gomez trở lên khá dễ dàng.

Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên của trận đấu, lưới của đội chủ nhà đã phải 4 lần rung lên sau những pha lập công của Westermann (29'), Trochowski (39') và một cú đúp của Gomez ở các phút 35 và 45+2.

Chưa dừng lại ở đó, bước sang hiệp đấu thứ 2, tân binh của "Hùm xám" tiếp tục khai hỏa với 2 bàn thắng nữa ( phút 47 và 90+2).

UAE dù đã chơi rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có được hai bàn thắng danh dự do công của Salem (53') và Mubarak (73') tuy nhiên pha đá phản lưới nhà của Juma ở phút thứ 52 đã góp phần giúp ĐT Đức có được chiến thắng đậm đà 7-2 ngay trên đất Trung Đông.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X