Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: "Italia 2" dễ dàng hủy diệt Bắc Ireland

Chủ Nhật 07/06/2009 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tung vào sân với phần lớn là những gương mặt lần đầu tiên khoác áo ĐTQG nhưng Italia vẫn có được chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng trước Bắc Ireland tại Pisa. 3 cầu thủ lập công cho Azzurri đều là những gương mặt ít có cơ hội thể hiện mình ở các trận đấu chính thức: G.Rossi, Foggia và Pellissier

Lippi đã có một trận đấu thành công với những thử nghiệm

Với mục đích chuẩn bị lực lượng cũng như tinh thần tốt nhất để hành quân tới Nam Phi tham gia cúp Liên Lục địa (Confederations Cup) diễn ra vào 14/6 tới, trận giao hữu với Bắc Ireland sẽ là cơ hội cọ sát cuối cùng cho những Davide Santon, Ricardo Montolivo và Giuseppe Rossi, ba cái tên chính thức sẽ theo chân các đàn anh tới Confederations Cup.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Pisa, Marcelo Lippo đã hoàn toàn có thể yên tâm với những sự lựa chọn của mình. Santon, người được ví như một "Maldini mới" chơi ấn tượng bên hành lang phải trong khi G.Rossi chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Còn Montolivo trong vai trò một tiền vệ kiến thiết đã thể hiện được khả năng cầm trịch và điều tiết nhịp độ khá tốt. Anh còn là tác giả của những pha phát động tấn công khá hiệu quả và có độ chính xác cao.

Lợi thế sân nhà giúp Italia dễ dàng kiểm soát thế trận và chơi lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến ở phút thứ 17 của trận đấu. Đón đường chuyền của Montolivo, Pazzini đột nhập vòng cấm và tung ra cứ sút khá tốt nhưng rất tiếc bóng lại đi hơi thiếu chính xác.

Santon  đã nhận được khá nhiều lời khen từ chính “gã đầu bạc“
 sau màn trình diễn ấn tượng

Nhưng các Tifosi chẳng phải tiếc nuối với pha bóng của chân sút Sampdoria nhiều bởi sau đó 3 phút, tỷ số của trận đấu đã được mở với pha lập công của tiền đạo trẻ Giuseppe Rossi. Sau pha phối hợp khá tốt với Mascara, chân sút đang chơi cho Villarreal nhanh một con sóc tiếp cận vòng cấm của đội khách rồi tung ra cú sút quyết đoán từ cự ly 20 m hạ gục Tuffey.

Tỷ số của hiệp một lẽ ra đã có thể là 2-0 cho nhà ĐKVĐ thế giới khi Montolivo có một pha đi bóng khá kĩ thuật và dũng mãn, vượt qua sự truy cản của các cầu thủ phòng ngự đối phương trước khi tung ra cú sút căng. Rất tiếc bóng chạm người một hậu vệ Bắc Ireland và không khó để thủ thành Tuffey có thể cản phá.

Sau giờ nghỉ, Lippi tiến hành một loạt những sự thay đổi khi lần lượt Foggia, Palombo, Dossena và Brighi được tung vào sân. Những điều chỉnh này đã phát huy tác dụng ở phút thứ 52 khi tiền vệ đang chơi cho Lazio, Pasqual Foggia đón đường chuyền của G. Rossi, vượt qua sự truy cản của Casement trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Italia.

Chân sút trẻ Rossi cũng để lại một ấn tượng mạnh với bàn thắng mở tỷ số

Đúng 1 phút sau đó, Pazzini có cơ hội để lập công  khi Italia được hưởng quả 11m. Tuy nhiên  lần thứ hai trong trận đấu này, tiền đạo của Sampdoria lại không thể chiến thắng được

Tuffey.

Khi Pazzini tỏ ra trong có duyên thì Pellissier, người được tung vào sân thay cho chân sút của Sampdoria lại chứng minh anh vẫn còn nguyên bản năng sát thủ dù đã bước sang tuổi 30. Phút 72, chân sút kì cựu của Chievo khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Brighi rồi tung ra cú sút rất căng đưa bóng găm thẳng vào góc gần ấn định chiến thắng 3-0 tương đối dễ dàng cho Italia.

Đội hình thi đấu:
Italy: Marchetti; Santon, Legrottaglie, Gamberini, Grosso (Dossena 46); Gattuso (Brighi 46), D'Agostino (Galloppa 75), Montolivo (Palombo 46); Mascara (Foggia 46), Pazzini (Pellissier 61), Rossi
Bắc Ireland: Tuffey (Mannus 61); Johnson, Casement, Coates, McGivern; C Evans (Ferguson 78); Little (Donnelly 82), O'Connor (Garrett 61), McCann, Carson (Lawrie 69); Healy (McGinn 45)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X