Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Italia thắng thuyết phục, Pháp gây thất vọng

Thứ Năm 07/02/2008 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân nhà, ĐKVĐ thế giới đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước Brazil của châu Âu, Bồ Đào Nha. Trong khi đó, đội tuyển áo Lam đã gục ngã trên sân của ĐT Tây Ban Nha còn Croatia, đội bóng đã loại ĐT Anh khỏi VCK Euro 2008 đã thất trận tới 0-3 ngay trên sân nhà trước "Cơn lốc màu da cam".

Italia - Bồ Đào Nha: Sức mạnh của nhà vô địch

ĐT Italia đang có những sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết Euro 2008 và có thể khẳng định về cơ bản, lực lượng tham dự của đoàn quân áo Thiên thanh đã được xác định gần hết. Ở trận đấu với Bồ Đào Nha vào đêm qua, Buffon, Gennaro Gattuso và Materazzi không có mặt. Thủ môn của Livorno, Marco Amelia chơi thay Buffon, còn Barzagli đã cặp với Cannavaro ở vị trí trung vệ. HLV Donadoni đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-2-1 với 3 cầu thủ trên hàng công trong đó Toni đá cao nhất và hỗ trợ phía dưới là Palladino cùng Di Natale. Bên phía đội khách không có Pepe, Simao và Nuno Gomes nhưng tiền vệ xuất sắc đang sở hữu phong độ cao, Cristiano Ronaldo vẫn có mặt.

Thắng lợi thuyết phục của Italia

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Bồ Đào Nha khi tiền vệ đang chơi ở Serie A, Maniche thử tài Amelia bằng một pha đánh đầu khá hiểm. P
hút thứ 5, tiền vệ của AC Milan, Pirlo đã làm tung lưới đối thủ bằng một pha dứt điểm kỹ thuật. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng bóng đã chạm vào tay của Pirlo. Xem lại pha quay chậm thì đó là quyết định sai lầm bởi bóng chỉ chạm vào ngực của Pirlo. Tiếp sau đó, ưu thế vẫn nghiêng về đội chủ nhà. Phút 27, Palladino đã chọc khe tinh tế cho Di Natale băng xuống kết thúc nhưng thủ thành Ricardo đã chơi xuất sắc.

Phút 41, Amelia cản phá được cú sút phạt của Ronaldo và bỏ lỡ tình huống phản công sau đó dù ở trong tình thế "3 đánh 1". Đến phút bù giờ của hiệp đầu, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Hậu vệ trái Grosso (vào thay Zambrotta từ phút 29 do chấn thương) đã tạt bóng chính xác, thủ thành Ricardo đã bắt hụt bóng và để Luca Toni dễ dàng xoạc bóng vào lưới trống ở cự ly chỉ hơn 6m.

Hiệp 2 mới bắt đầu được vài phút, tỷ số đã là 2-0. Cú sút ở ngoài vòng cấm của Pirlo đã chạm chân Cannavaro khiến cho bóng đổi hướng và Ricardo không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Càng chơi càng hay, các học trò của HLV Donadoni đã tỏ ra lấn lướt đối thủ. Tiền vệ trẻ của Juventus, Palladino đã tạo một ấn tượng khá tốt và đập tan mọi lời hoài nghi về năng lực của anh. Phút 63, Palladino khống chế quả tạt của đồng đội từ cánh phải rồi thực hiện cú vô-lê trái phá làm rung mạnh xà ngang sau khi sượt qua tay của Ricardo.

Một số sự thay đổi người của HLV Scolari đã giúp cho đội khách chơi khởi sắc hơn. Phút 77, không hậu vệ nào của Italia kèm Quaresma và để tiền vệ của Porto ung dung đón đường căng ngang của Nani và dễ dàng đánh bại Amelia. Tuy nhiên, chỉ hơn 1 phút sau, cách biệt 2 bàn được duy trì. Từ cú đánh đầu của Perrotta, Quagliarella (thay Palladino) dứt điểm cận thành, tung nóc lưới Bồ Đào Nha.

Ronaldo không thể giúp BĐN có một kết quả tốt trước Italia

Azzurri đã khởi đầu năm 2008 đầy mỹ mãn. Điều đáng nói hơn, HLV Donadoni đã áp dụng thành công chiến thuật thiên về tấn công, đẹp mắt nhưng vẫn hiệu quả ở một ĐT vốn nổi tiếng về lối chơi phòng ngự đổ bê-tông catenaccio.

Đội hình thi đấu:
Italia: Amelia - Oddo (Cassetti 81'), Cannavaro, Barzagli (Gamberini 53'), Zambrotta (Grosso 29') - De Rossi (Perrotta 53'), Pirlo, Ambrosini - Palladino (Quagliarella 78'), Toni (Borriello 71'), Di Natale
Bồ Đào Nha: Ricardo = Bosingwa (J.Ribeiro 69'), Ricardo Carvalho, Bruno Alves, Caneira (P.Ferreira 46') - Maniche (Raul Meireles 61'), Petit (F.Meira 46'), Deco (Nani 46') - Cristiano Ronaldo, Makukula (Hugo Almeida 57'), Quaresma

Tây Ban Nha - Pháp: Còn đó những nỗi lo

Mạnh miệng tuyên bố coi trận đấu với Tây Ban Nha chỉ là dịp thử nghiệm đội hình nhưng thực tế, HLV Domenech lại sử dụng đội hình có thể coi là mạnh nhất hiện nay của "Những chú gà trống Gôloa" với những hảo thủ như Gallas, Abidal, Viera, Malouda, Henry hay Anelka. Trong khi,"Hiền triết" Aragones sử dụng đội hình khá hùng hậu với Xavi, Fabregas, Sergio Ramos, Iniesta, Torres. Krkick đã không có cơ hội lập nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha khi không được tung vào sân một phút nào.

Các cầu thủ Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng

Nhìn nhận một cách tổng quan, các cầu thủ Pháp đã có một trận thi đấu tốt nhưng việc dứt điểm kém và sự bế tắc trước những đội bóng lựa chọn lối đá phòng thủ với số đông là điểm yếu cần khắc phục của đoàn quân áo Lam nếu không muốn tham vọng đăng quang ở VCK Euro 2008 bị ảnh hưởng. Vào trận, cả hai đội đều mặc những trang phục lạ mắt và không phải là truyền thống của họ. Với ĐT Tây Ban Nha là chiếc áo màu vàng và quần trắng còn Pháp là chiếc áo màu đỏ và quần màu xanh.

Số cơ hội trong hiệp 1 không nhiều và đội chủ nhà đã chịu sự tổn thất khi Fernando Torres không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Tiền đạo đang chơi ở Mallorca, Guiza là người thay thế. Sau giờ nghỉ, chân sút của Valencia, David Villa được tung vào sân và cầu thủ này có ngay một cú sút phạt liếm qua cột dọc. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ĐT Pháp đã bị trả giá. Phút 80, sau khi nhận bóng từ người đồng đội cùng CLB Barcelona, Xavi, tiền vệ Iniesta đã thực hiện cú sút xa hiểm hóc, bóng đi vượt qua tầm với của Coupet nhưng Diarra đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Hậu vệ Capdevila kịp thời ập vào, kết thúc vào lưới trống.

TBN cũng có cơ hội gỡ hòa khi vào những phút cuối, Benzema đã có pha đánh đầu trúng vào xà ngang còn cú đánh đầu nối sau đó của Henry lại đi ra ngoài. 1-0  là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng trước đối thủ mạnh như Pháp đã giúp Aragones tạm dẹp yên những phàn nàn về việc sử dụng người (như là không triệu tập Raul dù biểu tượng của Real đang chơi không đến nỗi nào). Còn Domenech sẽ có không ít vấn đề đau đầu trong quãng thời gian chuẩn bị hơn 4 tháng cho VCK Euro 2008.

Đội hình thi đấu:
Tây Ban Nha:
Casillas - Sergio Ramos (Angel 46', Juanito 75'), Albiol, Marchena (Ibanez 46'), Capdevila - Iniesta, Xavi, Fabregas, Albelda (Alonso 62'), Riera (Villa 46') - Torres (Guiza 24').
Pháp: Coupet - Sagnol, Thuram (Escude 46'), Gallas, Abidal - Diarra, Vieira (Ben Arfa 82'), Toulalan, Malouda - Henry, Anelka (Benzema 60').


Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý
Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 Thụy Điển

Israel 1-0 Rumani
Golan 25'

Slovenia 1-2 Đan Mạch
Novakovic 38' - Tomasson pen 31'; Bendtner 63'

Croatia 0-3 Hà Lan
Heitinga 9'; Huntelaar 36'; Hesselink 88'

Ba Lan 2-0 CH Séc
Lobodzinski 6'; Lewandowski 29'

Áo 0-3 Đức
Hitzlsperger 53'; Klose 63'; Gomez 80'

Ai Len 0-1 Brazil
Robinho 67'

Italy 3-1 Bồ Đào Nha
Toni 45'; Pirlo 50'; Quagliarella 79' - Quaresma 77'

Anh 2-1 Thụy Sĩ
Jenas 40'; S.W. Phillips 62' - Derdiyok 58'

Tây Ban Nha 1-0 Pháp
Capdevila 80'

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X