Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành chiến thắng tối thiểu, Inter Milan dắt tay Tottenham vào vòng knock out

Thứ Năm 25/11/2010 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tính đến trước trận gặp Twente, Inter Milan đã có một chuỗi 5 trận không thắng. Trong đó, hai trận thua trước Tottenham tại Champions League và đại kình địch AC Milan đã khiến lòng tin của các cổ động viên Nerazzurri lung lay dữ dội và số phận chiếc ghế huấn luyện của Rafa Benitez lại càng bất định. Trận đấu với Twente có thể sẽ là cơ hội cuối để vị chiến lược gia này nắm lấy nhằm cứu vớt niềm tin của ban lãnh đạo đặt vào mình.

Tại Champions League năm nay, Inter Milan chỉ phải rơi vào một bảng đấu không quá khó chịu khi cả ba đội bóng còn lại đều chỉ được đánh giá là tiềm năng và chắc chắn đẳng cấp không thể bằng những nhà ĐKVĐ. Thế nhưng Nerazzurri dưới bàn tay nhào nặn của Rafa Benitez đã trở nên mong hơn đến kì lạ, hàng phòng ngự không còn chắc chắn, tuyến giữa với một loạt hảo thủ không thể kiểm soát được thế trận còn hàng công cũng "cùn" chẳng kém khi chỉ biết dựa vào một mình Eto. Tính đến trước trận đấu gặp Twente, Inter Milan chỉ đứng thứ hai trong bảng A và hơn đối thủ trực tiếp trong trận này chỉ 2 điểm và bằng điểm với Tottenham. Giả thuyết là lỡ Inter bại trận trước Twente thì rất có thể khả năng các nhà ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu thế thì tương lai của HLV Rafa Benitez cũng chẳng khác số phận của Inter nên đây có thể là cơ hội cuối cùng của vị chiến lược gia "lắm lời" này.

Mặc dù đã có một trận đấu tương đối vất vả trước Twente...

Nắm lấy lợi thế sân nhà, Inter Milan đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu và suýt chút nữa Sneijder đã có bàn mở tỉ số nếu pha đệm bóng của anh không đi chệch khung thành đối phương. Phút 16, Sneijder tiếp tục uy hiếp khung thành đội bóng đến từ Hà Lan bằng một pha sút phạt dội xà ngang sau khi anh bị phạm lỗi ngay sát vạch cấm địa từ một pha đi bóng khéo léo và kĩ thuật. Trong 20 phút đầu, thế trận diễn ra một chiều với sự kiểm soát bóng gần như tuyệt đối của các cầu thủ Inter Milan, sự cơ động của Eto và khéo léo của Sneijder vẫn chưa thể vượt qua hàng phòng ngự dày đặc của Twente. Liên tiếp từ hai phút 22 và 24, lần lượt Pandev rồi Eto bắn phá khung thành của Twente nhưng vẫn chưa chiến thắng được sự tỉnh táo của thủ thành Myhaylov.

Mặc dù vẫn kiểm soát được tình hình nhưng trong những phút tiếp theo Inter Milan không thể dồn ép đội khách như trước, họ liên tục để các cầu thủ Twente có những miếng phối hợp đầy tự tin trước khi đưa ra những tình huống dứt điểm làm giật mình các cổ động viên đội chủ nhà. Phút 29, suýt chút nữa tỉ số đã được mở cho Twene khi Janssen băng vào dứt điểm rất căng nhưng rất may bóng đã đi không quá hiểm và thủ thành Castellazzi vẫn có thể cứu thua cho Inter bằng một pha bắt bóng gọn gàng. Thực sự nhiều người đã khá bất ngờ khi Inter Milan dường như là những người lép vế trong phần lớn khoảng thời gian cuối hiệp một. Đội chủ nhà đã để cho Twente tạo ra không ít những pha hãm thành nguy hiểm. Tuyến giữa của Nerazzurri đã chơi quá dở khi không thể ngăn chặn những bài bản tấn công của Twente và cũng chẳng kiểm soát nổi thế trận. Rất may là Twente không quá mạnh và cũng chẳng có một cá nhân nào đủ sức gây đột biến, nếu không việc họ để tái diễn trận thua trước Tottenham là điều khó tránh khỏi. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Những phút đầu hiệp hai lại là thời gian hưng phấn của các cầu thủ Inter khi họ giành quyền kiểm soát thế trận và lần lượt Eto, Sneijder rồi Pandev uy hiếp khung thành Twente bằng những pha dứt điểm ngoài vòng cấm, thế nhưng điều cần thiết là bàn thắng lại vẫn chưa đến khi những chân sút bên phía đội chủ nhà vô duyên một cách kì lạ. Khi mà những cầu thủ trên hàng công "tịt ngòi" thì bàn thắng bất ngờ đến với Inter Milan nhưng tác giả lại là một cầu thủ nổi tiếng về phòng ngự: Esteban Cambiasso. Từ pha đá phạt trực tiếp của Sneijder, bóng đập vào người các cầu thủ phòng ngự bên phía Twente rồi vô tình thế nào đến đúng chân Cambiasso và nhiệm vụ của tiền vệ người Argentina là rất đơn giản, tung chân dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Myhaylov mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Inter Milan vẫn tạo ra được một thế trận dồn ép và suýt chút nữa đội trưởng Javier Zanetti đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 61 khi anh ngẫu hứng đi bóng qua hai hậu vệ đối phương rồi dứt điểm, rất tiếc góc sút là quá hẹp nen thủ thành Myhaylov đã kịp thời cản phá. Sau đó, lần lượt Eto và Stankovic bắn phá khung thành của Twente nhưng vẫn chưa thể thành công. Liên tiếp từ phút 66 đến 68, Inter Milan có hai cơ hội ngon ăn nữa nhưng lần lượt Sneijder rồi Stankovic lại bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc. Và thực sự suýt chút nữa những cầu thủ Inter đã phải nuối tiếc vì sự vô duyên của mình khi cầu thủ vào sân thay người Landzaat đã có pha cứa lòng kĩ thuật khiến thủ thành Castellazzi đứng chôn chân, rất may là bóng đã đi dội xà ngang trong sự nối tiếc của các cầu thủ Twente.

... nhưng bàn thắng bất ngờ của Cambiasso đã giúp Inter Milan bước tiếp vào vòng knock out

Trong những phút tiếp theo, dù đã rất cố gắng nhưng cả hai đội đều không thể ghi thêm một bàn thắng nào. Chiến thắng có phần vất vả này giúp Inter Milan dắt tay Tottenham đi tiếp vào vòng knock out khi ở trận đấu cùng giờ, Spurs cũng đã giành chiến thắng tới 3-0 trước Werder Bremen. Như vậy cục diện bảng A gần như đã được định đoạt và loạt đấu cuối cùng chỉ còn mang ý nghĩa tranh giành ngôi đầu bảng giữa Tottenham và Inter Milan. Chiến thắng tối thiểu này cũng giúp HLV Rafa Benitez tạm thời thở phào nhẹ nhõm dù không thực sự thuyết phục.

Đội hình thi đấu:

Inter Milan: Cátellazzi, I. Córdoba, Lucio, Materazzi, J. Zanetti, D. Stankovic, Cambiasso, Biabiany (D. Santon 79'), Sneijder (Nwankwo 86'), G. Pandev (Biraghi 90'), Eto'o.

Twente: Myhaylov, Rosales, Wisgerhof, Douglas, Leugers (Buysse 80'), Brama, Janssen, B. Ruiz, L. de Jong, Chadli, Janko (Landzaat 69').

Bàn thắng: Cambiasso 61'.

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Tottenham5311158710
2Intern Milan5311128410
3Twente512268-25
4Werder Bremen5023312-92



  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X