Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành 3 điểm, cơ hội vô địch còn nguyên với XM Hải Phòng

Thứ Tư 21/07/2010 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến làm khách trên sân Hàng Đẫy, XM Hải Phòng vẫn lựa chọn nhập cuộc với lối đá tấn công. Sự mạo hiểm của đội khách đã được đền đáp xứng đáng với chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Hà Nội T&T, dù phải đón nhận nhiều quyết định bất lợi từ trọng tài...

Kết quả vòng 20 V-League 2010

 

CS Đồng Tháp - Hòa Phát HN: 4-1

 

K. Khánh Hòa - ĐT Long An: 2-1

 

Hà Nội T&T - XM Hải Phòng: 1-2

 

Nam Định - HA Gia Lai: 1-2

 

SHB Đà Nẵng - SL Nghệ An: 2-3

 

Navibank - LS Thanh Hóa: 0-0

 

V.Ninh Bình - B. Bình Dương: 2-1

Tiếp đón XN Hải Phòng trên sân nhà, Hà Nội T&T giữ nguyên bộ khung vừa đánh bại CS Đồng Tháp (vòng 19), với số đông nhân lực tập trung ở hàng tiền vệ làm nhiệm vụ “đánh chặn” trước vòng cấm địa. Ý đồ tấn công của đội chủ nhà đều chờ đợi vào nỗ lực cá nhân của những mũi nhọn tấn công quen thuộc như: Ngọc Duy, Benicio, Cao Sỹ Cường…

Trái ngược với thái độ e dè của đối thủ, dù đang trải qua cơn khủng hoảng HLV Vương Tiến Dũng vẫn chấp nhận mạo hiểm khi lựa chọn cho học trò nhập cuộc với lối đá tấn công, dựa trên một số cá nhân có khả năng thay đổi cục diện như Leandro, Ngọc Thanh, Đức Dương…

John Wole ghi bàn thắng "vàng" giúp đội nhà chiến thắng

Nhờ duy trì được một thế trận thuận lợi, các đợt lên bóng của XM Hải Phòng đều tỏ ra sắc bén vượt trội hơn Hà Nội T&T. Ngay ở phút thứ 9, Đức Dương và Đinh Hoàng Max (28) đã có pha phối hợp tấn công sắc bén, tiếc là cú sút cuối cùng của Max lại bị thủ thành Dương Hồng Sơn chặn đứng trong vòng cấm địa.

Đối mặt với hàng phòng ngự được XM Hải Phòng tổ chức khá chặt chẽ, Hà Nội T&T thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài vào vòng cấm địa để Gonzalo tận dụng chiều cao. Chỉ trong 30 phút, “gà son” Gonzalo được trao liền 2 cơ hội thuận lợi, nhưng các tình huống bật cao đánh đầu cận thành của tiền đạo này đều đi không trúng đích.

Phút 20, XM Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ tận dụng sai lầm của cặp trung vệ Mạnh Dũng - Cristiano bên phía đội chủ nhà. Nhận được đường chuyền thuận lợi của đồng đội trước vòng cấm địa, Ngọc Thanh quay người dứt điểm nhanh, bóng trúng cột dọc và Đức Thắng có mặt kịp thời đệm bóng đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, lợi thế của XM Hải Phòng lại không được duy trì lâu. Chỉ 6 phút sau bàn thua, hàng tiền vệ đội khách đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để cho Sỹ Cường thoải mái đột phá ở khu vực trung lộ, trước khi tung ra cú sút xa từ khoảng cách 30m gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T.

Bàn thắng của Sỹ Cường khiến cho trận đấu sôi nổi hẳn, trong 10 phút cuối hiệp một cả đội chủ nhà và XM Hải Phòng đều tạo ra những cơ hội thuận lợi nhưng không tận dụng thành công. Cơ hội bị Hà Nội T&T bỏ lỡ đáng tiếc nhất là cú đệm bóng chệch khung thành khi thủ thành Xuân Việt đã bị đánh gục của Gonzalo. Còn XM Hải Phòng là pha dứt điểm trúng thủ môn Hồng Sơn của Đinh Hoàng Max.

Bước vào hiệp 2, BHL Hà Nội T&T đưa ra quyết định điều chỉnh nhân sự khá bất ngờ khi rút “ngòi nổ” Benicio ra ngoài, thay vào bằng tiền vệ Carlos chưa đạt được phong độ cao. Đội bóng Thủ đô là những người kiểm soát được nhiều bóng hơn, nhưng họ lại thiếu hẳn 1 tiền vệ tổ chức để biến thành những cơ hội rõ nét trước khung thành XM Hải Phòng.

Trong những phút đầu hiệp hai, đội bóng đất cảng vẫn tiếp tục gia tăng sức ép tấn công trên phần sân Hà Nội T&T để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng đến phút 62, XM Hải Phòng buộc phải hạ thấp đội hình khi tiền đạo chủ lực Ngọc Thanh dính chấn thương sau một pha va chạm. Tuy nhiên, XM Hải Phòng vẫn khiến cho hàng phòng ngự đội chủ nhà hoạt động vất vả trước những pha đột phá của Đức Dương, Đinh Hoàng Max, Leandro.

Khi nhiều người bắt đầu nghĩ đến một tỷ số hòa, XM Hải Phòng bất ngờ có bàn thắng “vàng”. Phút 89, đội khách được hưởng quả phạt trực tiếp bên cánh phải, Leandro thực hiện cú đá phạt loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Hà Nội T&T, tạo điều kiện cho Wole bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho XM Hải Phòng.

Bảng xếp hạng sau vòng 20 giải V-League 2010
Tt
Đội
Điểm
Trận
T
H
B
H/s
1
Hà Nội T&T
37
20
12
1
7
29-19
2
CS Đồng Tháp
35
20
10
5
5
36-22
3
B. Bình Dương
35
20
11
2
7
42-25
4
K. Khánh Hòa
33
20
10
3
7
30-35
5
XM Hải Phòng
33
20
10
3
7
31-28
6
SHB Đà Nẵng
31
20
10
1
9
30-33
7
V. Ninh Bình
29
20
8
5
7
29-28
8
HA Gia Lai
29
20
8
5
7
26-21
9
Hòa Phát HN
28
20
8
4
8
32-34
10
SL Nghệ An
26
20
6
8
6
29-24
11
ĐT Long An
25
20
7
4
9
24-28
12
LS Thanh Hóa
24
20
6
6
8
25-34
13
Navibank SG
15
20
3
6
11
19-34
14
M. Nam Định
12
20
4
2
14
18-35


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X