Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Giải phẫu thất bại của Milan

Thứ Năm 04/10/2007 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại Milan, các cổ động viên đang bàn tán về một căn bệnh mà đội bóng con cưng của họ đang mắc phải. Đáng sợ hơn, căn bệnh đó lại  không được đem ra phân tích và điều trị mà lại bị che giấu bởi chính vị HLV đáng kính của họ.

Milan đang có “bệnh“

“Cỗ xe cũ kĩ” Milan đang tuột dốc không phanh. 5 trận liên tiếp tại Serie A, không biết đến mùi chiến thắng còn ở đấu trường châu Âu, giải đấu mà họ luôn chơi cực kỳ tốt trong 6 mùa bóng trở lại đây, cũng chẳng khá khẩm hơn khi Rossoneri đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên. Vậy đâu là những triệu chứng của căn bệnh “sa sút nghiêm trọng” này?.

Đầu tiên, đó chính là mặt trái của chức vô địch Champions League. Ở Serie A, Milan đã về đích với vị trí thứ 4. Các CĐV cũng như ban huấn luyện đã tự huyễn hoặc về khả năng của đội bóng bởi dù khởi đầu mùa giải với -8 điểm (bị phạt bởi dính líu tới tiêu cực Calciopioli) nhưng Rossoneri vẫn đi lên và đạt thành tích đáng nể. Hơn thế nữa, họ lại còn trở thành ông vua của bóng đá châu Âu.

Bước vào mùa giải năm nay, các Milanista đã tự cho rằng họ là đội bóng mạnh nhất châu Âu, và đã mạnh nhất thì họ chẳng cần phải tăng cường lực lượng làm gì. Do đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong khi tất cả các đội bóng mạnh rầm rộ tuyển quân thì Milan cứ bình chân như vại khi chỉ đem về một Emerson (đã 31 tuổi) chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiêp và một Alxesander Pato (18 tuổi) một cầu thủ được đánh giá là thần đồng của bóng đá Brazil. Tuy nhiên, tài năng trẻ này sẽ phải chờ đến tận tháng 1 năm sau mới có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình có xứng tầm với số tiền mà Milan đã bỏ ra.

Và kết quả của việc "thờ ơ" với thị trường chuyển nhượng đã được phơi bày ngay chỉ trong những vòng đấu đầu tiên. Vị trí hiện tại của Milan tại Serie A đang là thứ 11, một sự khởi đầu không thể tồi tệ hơn trong vòng 10 năm qua (trừ mùa giải năm ngoái vì bị trừ điểm).


Milan thiếu một chân sút đẳng cấp như Trezeguet hay Nistelrooy

Ở Milan, hầu hết các cầu thủ thuộc biên chế chính thức ở độ tuổi xoay quanh mốc 30. Hiện tại, những cái tên trụ cột của ĐKVĐ Champions League phần lớn đã trạc tuổi "tam tuần". Chỉ còn hai gương mặt sáng giá còn ở "đầu 2" là Pirlo (28) và Kaka (25). Với mật độ hai trận 1 tuần, ngay cả Arsene Wenger, HLV của Arsenal, một đội bóng gồm nhiều cầu thủ trẻ rất sung sức cũng phải e ngại về lịch thi đấu dày đặc nên không khó hiểu khi chứng kiến trong chuỗi trận bết bát vừa qua, Milan thường xuống sức trong hiệp hai và dễ dàng chịu những bàn thua không đáng có.  Đây chính là triệu chứng thứ hai cho căn bệnh của Rossoneri.

Những thất bại gần đây của Milan cũng có một phần nguyên nhân là do sự “khô hạn” bàn thắng của các chân sút. Trong 8 trận đã đấu (tính cả 2 trận tại Champions League), Milan ghi được vẻn vẹn có 11 bàn thắng, bốn trong số đó đến từ những pha đá penalty của Kaka. Trong khi đó, cùng với số trận như vậy, “kình địch” Inter có tới 16 bàn và Juve cũng có được 15 bàn (trong 6 trận).

Dựa trên những số liệu đó thì rõ ràng, hàng công của đội chủ sân San Siro đang có vấn đề. Inzaghi đã quá già để có thể kham được tất cả các trận đấu, Ronaldo thì luôn phải đánh vật với hết chấn thương này đến chấn thương khác, trong khi đó Girladino thì vẫn như một cậu bé học việc (dù cựu cầu thủ của Parma đã bước sang tuổi 25) và chưa thể đạt tầm một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Anh đã đánh mất hoàn toàn bản năng từng khiến cả đất nước Italia kính phục khi còn thi đấu cho Parma.

Vì Inzaghi đã quá nhiều tuổi để có thể đá ở khắp các mặt trận

Nếu Milan có được một trong những tiền đạo đẳng cấp như Toni, Trezeguet hay Nistelrooy (những cầu thủ đã từng là mục tiêu theo đuổi của họ trong mùa hè) thì chắc chắn bộ mặt của hàng côngđã khác. Rossoneri đang sở hữu những tiền vệ hay nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Số cơ hội ngon ăn mà Seedorf , Kaka hay Pirlo tạo ra cho các chân sút ở tuyến trên là rất nhiều. Do đó nếu có một cây săn bàn đạt phong độ tốt, ít nhất đến thời điểm này số bàn thắng của họ sẽ phải ngang tầm với Juve và Inter. Và đây chính là triệu chứng thứ ba.

Năm mùa giải vừa qua,  Milan vẫn là một đội bóng số một tại châu Âu khi 2 lần bước lên bục cao nhất, một lần giành ngôi á quân, còn lại tối thiểu là lọt vào đến vòng tứ kết. Do đó trước trận đấu với Celtic tại lượt trận thứ hai vòng đấu bảng Champions League, Carlos Ancelotti có thể lấy lý do là đội bóng của mình "buông" giải nội địa để tập trung vào đấu trường châu lục khi thẳng thắn thừa nhận: "Tôi thích có những thành công tại châu Âu hơn là tại Serie A”. Nhưng sau khi trận đấu trên sân Celtic Park kết thúc, HLV của AC Milan chắc chắn sẽ chẳng còn gì để biện hộ cho sự sa sút toàn diện của đội bóng.

Đã có bệnh thì phải chữa, nhẹ thì dùng “thuốc uống“, nặng hơn một chút nữa thì dùng “thuốc tiêm“, còn nếu đã quá nghiêm trọng thì phải tiến hành phẫu thuật. Đã đến lúc không thể giấu bệnh được nữa rồi, cần phải biết phân tích, mổ xẻ để chữa tận gốc thôi, Ancelotti!

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X