Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"Giải mã" Napoli, Milan lần đầu tiên leo lên ngôi đầu

Thứ Hai 03/11/2008 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Milan phải cần đến bàn thắng khá may mắn của Ronaldinho mới có thể có được 3 điểm trước một Napoli chơi khá kiên cường.

Milan đã có một chiến thắng khá nhọc nhằn trước Napoli

Napoli đã khởi đầu đầy hứng khởi ngay tại San Siro. Sức mạnh, đẳng cấp của Milan cùng trận thua tan tác 2-5 ở mùa giải năm ngoái không khiến cho các cầu thủ đến từ miền Nam tỏ ra e dè trước đội chủ nhà. Họ tự tin cầm bóng và triển khai những pha tấn công khá mạch lạc với bộ ba tấn công lợi hại Hamsik, Lavezzi và Denis. Ngay ở phút đầu tiên Lavezzi đã tạo ra sóng gió trước khung thành của Abbiati với hai pha dứt điểm.
 


Tham gia


 


Sự quyết tâm của Napoli đã khiến cho trận đấu trở nên hấp hẫn với một thế trận mở khi Milan với đẳng cấp của mình đã dần lấy lại được thế trận và bắt đầu gia tăng sức ép trở lại với đối thủ. Sự trở lại của Ronaldinho cùng sơ đồ 4-3-2-1 trở lại đã giúp cho các phương án tấn công của Rossoneri trở nên đa dạng hơn khi Kaka và Ronaldinho liên tục hoán đổi vị trí cho nhau và có những pha phối hợp khá sắc nét.


Kết quả vòng 10 Serie A:
Udinese 2-2 Genoa
D'Agostino 5'/pen, Quagliarella 79' - Milito 65'/pen, Sculi 68'

Siena 1-0 Fiorentina
Kharja 77'

Lazio 1-0 Catania
Foggia 86'

Cagliari 5-1 Bologna
Acquafresca 45'+1, 53', Conti 49', Jeda 70', 86'

Atalanta 0-0 Lecce

Palermo 3-0 Chievo
Miccoli 24', Kjaer 38', Cavani 45'+2

Sampdoria 1-0 Torino
Bellucci 86'

Milan 1-0 Napoli
Ronaldinho 87'
Nhưng cũng phải đến phút thứ 20 cơ hội rỏ nét của trận đấu mới xuất hiện sau một pha phạt góc của đội chủ nhà từ bên cánh trái. Thủ thành Iezzo phán đoán tình huống không tốt đã bị lỡ trớn trong tình huống bóng bổng. Rất may cho anh là Biasi đã kịp thời lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của Ambrossini.

Phút thứ 40, Napoli có câu trả lời với một cú sút xa rất có lực của Lavezzi. Bóng đi sệt nhưng lại đập đất khiến cho Abbiati không thể bắt gọn. Nếu như Bonera không kịp lùi về phá bóng đi hết đường biên ngang thì rất có thể lưới của Milan đã rung lên sau pha áp sát rất nhanh của Denis.

Những phút cuối hiệp một, trận đấu trở nên ngột ngạt với những pha phạm lỗi không đáng có của các cầu thủ hai đội. Đã có liên tiếp 3 chiếc thẻ vàng được trọng tài Gianluca Rocchi rút ra chỉ trong vòng 5 phút. Không những vậy Napoli còn phải chịu tổn thất nặng nề khi tiền vệ Maggio nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Kaka ở phút cuối cùng của hiệp một.

Chơi hơn người. Milan nhanh chóng thể hiện ưu thế của mình bằng việc đẩy cao đội hình và buộc đội khách phải chơi lùi sâu tập trung phòng ngự. Phút thứ 49, xuất phát từ một pha phối hợp tấn công khá bài bản, bóng đến chân của Ronaldinho. Tiền đạo người Brazil có một pha khống chế bằng ngực gọn ghẽ rồi tung ra cú vô lê nửa nảy rất nhanh. Tuy nhiên thủ thành Iezzo đã có một phản xạ xuất thần khi anh tung người cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Ronnie.

Sức ép ngày một lớn vẫn được tạo ra trước khung thành của Napoli nhưng Milan lại tỏ ra khá bế tắc khi vẫn chưa thể tìm được đường xuyên thủng hàng phòng ngự chơi khá tập trung của đối thủ. Không hài lòng với thế trận mà các học trò tạo ra, Ancelotti buộc phải tiến hành những điều chỉnh khi rút Ambrossini và tung Pato vào sân với hi vọng sẽ tìm thấy sự khởi sắc từ những pha tấn công. Tuy nhiên, tất cả những gì đội chủ nhà làm được vẫn chỉ là những cơ hội khi mà thủ thành Iezzo vẫn đứng vững trước những pha dứt điểm của Borriello hay Bonera.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Milan

Vẫn chưa thể khai thông được thế bế tắc, Ancelotti tiếp tục tung Inzaghi vào sân. Những cơ hội đã đến ngày một nhiều hơn với các Rossoneri trong đó đáng chú ý là cú sút rất căng của Zambrotta ở phút 74 đưa bóng đi tìm đúng cột dọc khung thành của Iezzo. Một phút sau đó, Pato lại bỏ lỡ một cơ hội không thể ngon ăn hơn khi cú đánh đầu của anh trước khung thành đã bỏ trống sau cú đá phạt rất nhanh của Kaka lại đi chệch cột dọc. Phút thứ 80, thêm một cơ hội nữa lại trôi qua trong sự tiếc nuối của Milan khi cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Kaka đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vận đen tiếp tục đeo đuổi Milan khi họ được hưởng của 11m ở phút thứ 86 sau tình huống một hậu vệ của Napoli để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng ngay cả ở tình huống ngon ăn nhất Kaka lại dứt điểm quá hiền và để Iezzo xuất sắc cản phá. Tưởng như Rossoneri đã đi vào thế ngõ cụt sau tình huống đó thì bàn thắng lại đến với Milan sau một tình huống khá bất ngờ.

Từ một quả đá phạt bên cánh trái, Ronaldinho đã có một cú sút khá khó chịu đưa bóng thẳng về phía khung thành của Napoli. Những nỗ lực phá bóng của Denis đã khiến anh vô tình đánh đầu tung lưới đội nhà mang về chiến thắng đầy may mắn cho Milan. Với 3 điểm có được đầy nhọc nhằn, Milan lần đầu tiên leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng do trước đó đội đầu bảng Udinese đã bị buộc phải chia điểm trước Genoa.

Đội hình thi đấu:
Milan
(4-3-2-1): Abbiati, Zambrotta, Bonera, Favalli (Kaladze 76'), Jankulovski, Gattuso, Ambrosini (Pato 60'), Seedorf, Kaka, Ronaldinho, Borriello (Inzaghi 71').

Napoli (3-5-2): Iezzo, Cannavaro, Santacroce (Pazienza 54'), Maggio, Contini, Mannini, Gargano, Blasi, Hamsik (Aronica 46'), Lavezzi, Denis.

  STTHBTgThHSĐiểm
1 AC Milan 10 7 1 2 15 7 +8 22
2 Udinese 10 6 3 1 19 8 +11 21
3 Inter Milan 10 6 3 1 16 7 +9 21
4 Napoli 10 6 2 2 14 8 +6 20
5 Lazio 10 6 1 3 18 12 +6 19
6 Juventus 10 5 3 2 11 7 +4 18
7 Fiorentina 10 5 2 3 12 8 +4 17
8 Genoa 10 5 2 3 14 10 +4 17
9 Palermo 10 5 1 4 15 14 +1 16
10 Catania 10 4 3 3 9 8 +1 15
11 Atalanta 10 4 2 4 9 9 0 14
12 Siena 10 3 3 4 8 8 0 12
13 Lecce 10 2 5 3 9 11 -2 11
14 Cagliari 10 3 1 6 10 13 -3 10
15 Sampdoria 9 2 4 3 7 11 -4 10
16 Torino 10 2 2 6 9 14 -5 8
17 AS Roma 9 2 1 6 9 17 -8 7
18 Chievo 10 1 3 6 6 16 -10 6
19 Bologna 10 2 0 8 8 19 -11 6
20 Reggina 10 1 2 7 8 19 -11 5


L.Q

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X