Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

“Giải cứu” Milan: Hai tuần có thể cứu vãn tất cả?

Thứ Tư 04/03/2009 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan khủng hoảng. Chuyện đã cũ. Vấn đề là bao giờ họ có thể tìm thấy lối ra?

Hết Serie A lại đến giao hữu

Một suy nghĩ nhức nhối trong đầu các cầu thủ Milan, khi họ xỏ giày ra sân Doha để đá một trận giao hữu vô duyên vào tháng 3 này với một CLB địa phương ở Trung Đông xa xôi và nóng nực này: ước gì ta không có ở đây và không phải đá trận này. Nực cười thay, Milan là đội bóng lớn duy nhất trên toàn cõi châu Âu cắm đầu vào đá những trận vô bổ và tốn sức như thế khi mùa bóng đang đi vào giai đoạn quan trọng.
 
Al Sadd của Qatar không phải là Real Madrid hay M.U ở Champions League, nhưng các sếp của Milan đã tạo ra cho một giải đấu mà Milan kéo quân đi khắp nơi nhằm thu những triệu euro vương vãi để bù cho số tiền không có được do không được đá Champions League. Nhưng sự bù đắp (không nhiều) về mặt tài chính ấy có thể dẫn đến những mất mát lớn hơn thế nữa, khi Champions League mùa sau Milan không thể với tới được. Một câu hỏi: Mùa này, Milan đã hối hả đưa về hết Ronaldinho đến Beckham để kiếm tiền một cách tối đa có thể. Nhưng nếu mùa tới, họ vẫn không thể dự Champions League, họ sẽ đưa ai về, Owen chăng, trong khi có thể mất Kaka?

AC Milan tích cực tập luyện trên đất Qatar chuẩn bị cho trận giao hữu “sặc mùi tiền“ với Al Sadd

Đấy là lí do tại sao người ta tin rằng, Ancelotti và các cầu thủ không muốn bay sang Doha muốn ở lại Milanello tập luyện để lấy lại phong độ và sức lực đã mất. Từ đầu năm đến giờ, Milan đã tận dụng tất cả những khoảng thời gian trống có thể vào giữa tuần cho các trận giao hữu, lúc thì trên đất Đức, lúc sang tận Scotland với nhiệt độ dưới 0 và rồi giờ sang Qatar nóng và khô. Trận gặp Al Sad để kiếm cát-xê 1,5 triệu euro là trận giao hữu thứ 6 trong 2 tháng qua, nâng tổng số trận đã đấu của họ từ tháng 1 lên tới 18 trận, con số kinh khủng và phi lí cho một đội bóng có tuổi trung bình cao thứ nhì Serie A mùa này (chỉ sau Bologna).
 
Chẳng có gì khó hiểu tại sao Becks, người được coi như một người hùng, chỉ có thể tấn công các hàng tít trên báo trong 3 tuần để rồi sau đó trở thành một người bình thường trên sân cỏ. Những trận đấu với Inter, Werder và Sampdoria cho thấy thể lực của hầu hết những cầu thủ ra sân đã cạn kiệt, dẫn đến thất bại và ý chí sụp đổ. Đến một người trẻ trung như Pato còn chấn thương do mật độ thi đấu quá dày và khi trở lại không đạt phong độ cao nhất là một minh chứng rõ nét. Vậy mà Milan đã thi đấu thiếu hàng loạt những hảo thủ suốt thời gian qua do chấn thương, từ Nesta, Gattuso, Borriello, Kaka cho đến Ronaldinho.

Hai tuần cho việc giải cứu Milan

Mục tiêu tối quan trọng mà Ancelotti đặt ra sau khi trở về từ Qatar, chấm dứt serie giao hữu điên rồ, là giành thời gian cho việc khôi phục thể lực của các cầu thủ đã chơi quá tải như Seedorf, Zambrotta, Jankulovski, Maldini, giúp bình phục một cách nhanh nhất (theo thứ tự quan trọng) Kaka và Ronaldinho. BLĐ Milan vẫn đứng về phía Ancelotti, nhưng Galliani cũng đã phải đặt một văn phòng làm việc “dã chiến” ngay cạnh Milanello để giám sát các buổi tập, trong khi vẫn thương lượng với LA Galaxy để đạt được thỏa thuận cuối cùng về việc mượn Beckham cho đến cuối mùa bóng này.
 
2 con đường mà Milan đang đi xem ra có vẻ không hợp nhau: việc các cầu thủ bình phục hay không còn tùy thuộc vào thời gian, trong khi những gì Becks thể hiện trong 2 tháng là quá đủ để khẳng định hiệu ứng truyền thông cũng chỉ đến đấy là hết, cần phải biết dừng lại đúng lúc. Milan sẽ xây dựng mùa bóng mới trên 2 con người có tên Kaka và Pato, không phải Beckham hay Ronaldinho. Các tifosi không bao giờ muốn thấy cái cảnh Milan tệ hại như trước Werder lặp lại: Ancelotti sử dụng 13 cầu thủ, thì ngoài Pato sinh năm 1989, Flamini và Senderos sinh 1985, 10 người còn lại có tuổi trung bình trên 34!

Ancelotti có tìm được lối ra cho AC Milan

BLĐ Milan đòi hỏi ở Ancelotti một điều duy nhất để cứu vãn một mùa bóng đang thất bại trên tất cả các mặt trận: đứng thứ 3 mùa này để mùa tới dự Champions. Nhưng cả điều này cũng không dễ dàng, khi thời gian không nhiều và tinh thần cả đội đã xuống rất thấp. Ông chỉ có 2 tuần để xóa bỏ những điều tiêu cực đang ập lên đội, và giữ cho vị thứ 3 đang hết sức mong manh trước sự tấn công của cả Fiorentina, Genoa lẫn Roma. Cuối tuần này sẽ là trận đấu không dễ dàng khi Milan đương đầu với Atalant, đội đã hạ họ 2-1 ngay ở San Siro mùa trước, và 2 trận chắc chắn sẽ hết sức vất vả trên sân Siena và Napoli. Điều gì sẽ xảy ra ở đó? Tiếp tục những thất bại và mất nốt vị trí thứ 3 đang nắm trong tay? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, khi những người chấn thương chưa thực sự bình phục, những người có mặt trên sân kiệt sức và và lực lượng dự bị không còn cả tuổi tác lẫn động lực phấn đấu vì đã quá nhiều danh hiệu cũng như quá giàu. Không thể trông cậy gì vào họ được nữa.

Mà những người già cả và kiệt sức ấy mới chính là điều kéo cả đội đi xuống. Chỉ cần nhìn danh sách các cầu thủ dự bị Milan trên sân Sampdoria là hiểu. Inzaghi, sắp 36 tuổi vào sân ở hiệp 2, Emerson 33 tuổi xuất hiện khi Milan đang bị dẫn 0-2 (lúc ấy, Favalli, 37 tuổi, đã có mặt trên sân). 3 người còn lại trên ghế dự bị, Maldini, 41 tuổi, Dida 37, Shevchenko, cũng đã 33 (ai tính đến gã trai trẻ Cardacio ngồi đó cho đủ người?)....

Milan khủng hoảng: Từ chỗ hơn Inter 1 điểm đến chỗ kém 12

Hành trình khổ ải của Milan, từ chỗ đứng đầu bảng vào tháng 11, hơn Inter 1 điểm, cho đến chỗ rơi tự do xuống vị trí thứ 3. Tất cả xảy ra chỉ trong vòng 4 tháng

INTER, 60 điểm MILAN, 48 điểm Cách biệt

Vòng 9 Fiorentina-Inter0-0 Milan-Siena 2-1  +1

Vòng 10 Reggina-Inter2-3 Milan-Napoli 1-0  +1

Vòng 11 Inter-Udinese1-0 Lecce-Milan1-1   - 1

Vòng 12 Palermo-Inter0-2 Milan-Chievo 1-0  -1

Vòng 13 Inter-Juventus 1-0 Torino-Milan2-2   -3

Vòng 14 Inter-Napoli2-1 Palermo-Milan3-1    -6

Vòng 15 Lazio-Inter0-3 Milan-Catania 1-0     -6

Vòng 16 Inter-Chievo4-2 Juventus-Milan4-2   -9

Vòng 17 Siena-Inter1-2 Milan-Udinese5-2     -9

Vòng 18 Inter-Cagliari 1-1 Roma-Milan2-2     -9

Vòng 19 Atalanta-Inter3-1 Milan-Fiorentina1-0   -6

Vòng 20 Inter-Sampdoria 1-0 Bologna-Milan1-4 -6

Vòng 21 Catania-Inter0-2 Milan-Genoa1-1         -8

Vòng 22 Inter-Torino1-1 Lazio-Milan0-3             -6

Vòng 23 Lecce-Inter0-3 Milan-Reggina1-1         -8

Vòng24Inter-Milan2-1                                     -11

Vòng 25 Bologna-Inter1-2 Milan-Cagliari1-0      -11

Vòng 26 Inter-Roma3-3 Sampdoria-Milan2-1    -12

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X