Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ Rome...

Thứ Năm 07/05/2009 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Park Ji-sung ghi bàn mở tỉ số cho M.U trong trận bán kết lượt về Champions League, không chỉ ở Emirates, nước Anh, mà từ tận thành Rome xa xôi, những cái vẫy tay, những nụ cười và cả những lời gọi mời đã dành hết cho Quỷ Đỏ. Ngay khoảnh khắc ấy, tiếng cồng lịch sử dường như đã cất lên…

1. Có thể hiểu được vì sao người ta sớm trao vé vào chung kết cho M.U đến thế. Có thể cảm thông được nỗi đau tột cùng mà Wenger và các học trò của ông hứng chịu. Trở lại Emirates với đội hình què quặt, trong sức ép buộc phải thắng hóa ra lại là gánh nặng vượt sức của những chàng Pháo thủ trẻ.

M.U dẫn trước 2 bàn trong chỉ 11 phút. Nó đánh dấu chấm hết cho nỗ lực ngược dòng của Arsenal. Nhưng xét cho cùng, không chỉ bởi sự chênh lệch giữa thực lực, bản lĩnh và kinh nghiệm của lực lượng hiện tại, M.U còn thắng cả Arsenal trong những cuộc cân não quá khứ. Bốn lần chạm trán ở bán kết, Pháo thủ đều bại trận. Thêm một lần đau nữa thực ra cũng đã được người London sẵn sàng đón nhận.

Manchester United đứng trước cơ hội lịch sử

2. Trong suốt mùa giải này, M.U khiến NHM lúc mừng lúc lo về họ. Nhưng tựu trung, cũng như mọi năm, Quỷ Đỏ càng đá càng hay, càng vào sâu càng chứng tỏ được mình. Chuỗi thành tích bất bại 12 trận liên tiếp trên sân khách tại Champions League như một minh chứng, dàn sao trẻ ở Old Trafford đã thực sự trưởng thành, đủ sức làm chủ mọi cuộc chơi, trong mọi hoàn cảnh.

Từ sân Dragao của Porto đến Emirates của Arsenal, Cristiano Ronaldo cho thấy anh chính là biểu tượng cho sự phát triển toàn diện của M.U. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là người tung cú sút định mệnh giúp M.U đi vào lịch sử ngay tại quê hương mình. CR7 cũng đã có màn trình diễn siêu đẳng trước Arsenal, lập cú đúp và tung 1 đường chuyền quyết định. Chơi như diễn mà hiệu quả, Ronaldo đã khác xa so với chính anh trong thất bại trước Milan 2 năm về trước.

Nhưng đâu chỉ có Ronaldo, từ Rooney, Ferdinand đến Fletcher, Park… tất cả đều cho thấy thứ họ từng thiếu – sự tự tin, bản lĩnh và kinh nghiệm – giờ đã được khắc phục một cách triệt để. Nếu trước Milan, những Ronaldo, Rooney chỉ là những “cậu nhóc”, thì bây giờ, Quỷ Đỏ có quyền xem binh đoàn Arsenal chỉ là những “đứa trẻ”. Người ta nói, chiến thắng khó khăn nhất là trước bản thân mình. Các học trò của Alex Ferguson có vẻ đã làm được điều ấy. Họ đang mang đến niềm tin rất lớn, cho không chỉ thành Manchester, mà cho cả nước Anh.

3. Rome sẽ lại như Moscow? Olimpico sẽ lại mưa và M.U sẽ đăng quang như kịch bản Luzhniki mùa trước? Bất luận là Barca hay Chelsea, thì Quỷ Đỏ cũng đều đã là kẻ chiến thắng như cách đây chưa lâu, trên hành trình chinh phục chức vô địch Champions League thứ 2 trong lịch sử CLB (tính cả C1 là lần thứ 3).

Được lọt vào chung kết, tức là M.U còn nguyên cơ hội đăng quang. Nhưng đứng trước thách thức của lịch sử, như là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, khó khăn sẽ nhân lên gấp bội. Lần cuối cùng một CLB đoạt Cúp C1 2 năm liên tiếp cách đây đã 19 năm (Milan mùa 1989/90). Còn kỷ nguyên Champions League, Milan, Ajax và Juventus lần lượt có cơ hội, song bất thành.

Có thể nói, M.U cũng đang đứng trước lằn ranh của lịch sử. Với những gì đã và đang thể hiện, người ta tin vào M.U rất nhiều. Duy tâm một chút sẽ thấy, từ cột mốc Dragao đến chuyện Fletcher không được đá chung kết, hệt như cảnh Scholes phải ngồi ngoài trong chức vô địch Champions League thần thánh cách đây 10 năm, như một sự trùng hợp, có lẽ M.U đã sẵn sàng gõ cửa thành Rome để tiến vào lịch sử.

Con số

4: Trong kỷ nguyên Champions League, M.U là CLB thứ 4 lọt vào chung kết Champions League 2 lần liên tiếp. Trước đó là Milan (1994, 1995), Ajax (1995, 1996) và Juventus (1996, 1997).

12: Với trận thắng Arsenal 3-1, M.U đã kéo dài chuỗi thành tích bất bại trên sân khách trong khuôn khổ Champions League lên con số 12. Lần cuối cùng Quỷ đỏ ngã ngựa trên sân đối phương là trước Milan, tại vòng bán kết mùa 06/07.

27: Thất bại trước M.U, kỷ lục bất bại trên sân nhà tại Champions League của Arsenal đã dừng lại ở con số 27 trận.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X