Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ cuối cùng của người Ý đang chết

Thứ Năm 03/04/2008 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó chỉ là suy nghĩ của những người lạc quan nhất, còn với những người tôn trọng thực tế, giấc mơ ấy đã chết từ sau trận đấu đêm thứ ba vừa qua, dù rằng Roma vẫn còn tới 90 phút tại Old Trafford để làm lại.

Khi Milan bị Arsenal khuất phục, Inter bại trận trước Liverpool (cùng ở vòng 1/8), Roma gánh trên đôi vai cả một núi trọng trách. Họ sẽ là đại diện cuối cùng của nước Ý còn sót lại tại Champions League,cũng là đội duy nhất còn có thể cứu vớt danh dự cho Serie A trong những cuộc đối đầu Anh - Ý (Inter và Milan đã thua). Vì vậy, đội bóng thành Rome được kỳ vọng sẽ làm được điều kỳ diệu như Milan đã làm ở mùa giải năm ngoái. Bên cạnh đó, với riêng Roma, họ sẽ còn phải trả món nợ thua thảm bại đau đớn ở mùa giải năm ngoái.

Roma - niềm hy vọng của người Ý đang sắp tắt

Người hâm mộ kỳ vọng, Luciano Spalletti và các học trò cũng có thừa quyết tâm khi bước vào cuộc chiến sinh tử . Khát khao chiến thắng đã được thể hiện khi các cầu thủ áo bã trầu nhịp cuộc hừng hực khí thế khi liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của đối phương. Họ chạy nhiều hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nhưng như vậy là chưa đủ để đưa Roma đến với một chiến thắng.

Thiếu vắng Totti, nhạc trưởng cũng như yếu tố tinh thần lớn nhất, Roma không thể tạo ra được quá nhiều đột biến trong những pha tấn công. Vucinic, Mancini và thậm chí cả Panucchi dù đã rất cố gắng nhưng tất cả chỉ dừng ở mức tròn vai. Trước một hàng thủ chắc chắn và kỷ luật được tạo nên bởi những hậu vệ hàng đầu của thế giới, Roma lại thiếu những cá nhân biết tỏa sáng. Kết quả, các chân sút của đội chủ sân Olimpico không một lần tìm được đường vào khung thành của đối thủ.

Cũng cần phải nói rằng, Spalletti đã thua Ferguson một cái đầu trong trận đấu này. Nhà cầm quân người Scotland đã khôn ngoan sử dụng  chính lối đá của người Ý để trị một đội bóng Ý. Việc chỉ để một mình Rooney đá cao nhất trên công (thậm chí số 10 của MU còn thường xuyên chơi lùi như một tiền vệ thứ sáu) đã khiến cho ý đồ đánh phủ đầu của Roma không thể thành công. Có một điều đặc biệt là Sir Alex đã tỏ ra quá lọc lõi khi dùng sơ đồ 4-3-2-1 của chính Spalletti để đối phó với Roma. Và chiêu “gậy ông đập lưng ông” này đã phát huy tác dụng.

Spalletti đã thua trước Ferguson

MU đá chậm và chắc ở phần sân nhà và tận dụng triệt để những pha phản công để kết liễu đối thủ. Lối chơi này đã khiến đội bóng nước Anh hóa giải khá tốt sức ép từ phía đội chủ nhà và có được hai bàn thắng từ những pha phản công thần tốc với sự cơ động của các cầu thủ tấn công. Quá bất lực trước lối chơi chắc chắn có phần xấu xí của “Quỷ đỏ”, sau trận đấu Spalletti đã phải thốt lên “MU là đội bóng đậm chất Italia nhất mà tôi từng biết đến.”

Biết được lối chơi của đối thủ nhưng Spalletti lại không thể nào tìm ra được phương án khắc chế. Trước sự chắc chắn của MU, lối chơi của Roma vẫn đều đều. Dù đã có thời điểm họ gia tăng sức ép đáng kể nhưng như vậy vẫn chưa đủ để tạo ra được bất ngờ. Chấp nhận chơi như vậy, có nghĩa là Roma đã chịu thua trước đối thủ. Sự lỳ lợm, bản lĩnh cùng tính hiệu quả đã giúp Quỷ đỏ đứng vững trước khi có được hai bàn thắng từ những pha phản công mẫu mực.

Để thua 0-2 ngay tại thánh đường Olimpico, 90% Roma đã không còn cửa lọt vào bán kết. Khoảng cách 2 bàn là quá lớn bởi trong 10 mùa bóng trở lại đây chưa khi nào MU để thua tới cách biệt 3 bàn trên sân nhà trong những trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp Champions League. Nhưng quan trọng là với lối đá thiếu sức sáng tạo ấy, Roma sẽ chẳng thể nào làm nên bất ngờ tại Old Trafford.

Và như thế, giấc mơ cuối cùng của người Ý đang chết!

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X