Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ của "Hoàng tử bé"

Thứ Ba 06/05/2008 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Old Trafford vẫn là Nhà hát nuôi dưỡng những giấc mơ của Qủy đỏ. Trận thắng với tỷ số tối thiếu trước Barca đã giúp MU đoạt tấm vé thông hành đến Moscow. Người hạnh phúc nhất là Paul Scholes - người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, cuối cùng giấc mơ dang dở của "Hoàng tử bé" đã trở thành hiện thực.

Bài dự thi “Nếu bạn là chuyên gia“

Nguyễn Đăng Văn, báo chí K2005, ĐH KHXH&NV Tp. HCM


Paul Scholes đã phải đóng bộ nhận cúp cách đây gần 1 thập kỷ

Cách đây 9 năm khi MU lên đỉnh cao Châu Âu tại Nou Camp, trong đội hình góp mặt trong trận CK người ta thấy thiếu vắng 2 cái tên quen thuộc là Roy Keane và Paul Scholes - 2 cầu thủ chơi hay nhất trong trận bán kết về lượt Champions League với Juventus tại Delle Alpi. Lối chơi thông minh nhưng cũng hết sức nhiệt tình, lăn xả của 2 người đã giúp cho MU có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng 3-2 sau khi đã bị dẫn 2-0 chỉ trong 11 phút đầu tiên nhưng đồng thời cũng khiến họ không thể tham dự trận CK vì lãnh đủ thẻ phạt theo quy định. Đối với một cầu thủ, việc đã chiến đấu hết mình cho đội bóng nhưng không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng là nỗi buồn không gì có thể bù đắp. Hãy nhìn những giọt nước mắt tức tưởi của Pavel Nedved khi không thể góp mặt tại CK Champions League cùng Juve sau khi đã lãnh đủ thẻ phạt trong trận đấu với Real thì biết. 


Tham gia

"Ông bầu tài ba"
 


Trong mùa giải vinh quang ấy Paul Scholes đã đóng góp công sức rất lớn, ghi được 4 bàn thắng cực kỳ quan trọng vào lưới Barca, Bayern và Inter Milan, cùng với Roy Keane, Beckham và Giggs tạo thành bộ tứ tiền về hay nhất Châu Âu thời bấy giờ. Những tưởng với đội hình được đánh giá là ổn định bậc nhất Châu Âu lúc ấy Paul Scholes sẽ sớm có cơ để góp mặt trong một trận CK Champions League, nhưng từ đó đến nay đã được 9 năm. Trong khoảng thời gian ấy, Ferguson vẫn tại vị, MU có thêm 4 danh hiệu VĐ Premier League, 1 Cup FA, 1 League Cup nhưng không một lần góp mặt tại CK Champions League dù đã có lúc tiến đến rất gần. 9 năm ấy, những cầu thủ thuộc hệ vàng lần lượt ra đi: Phill Neville, Beckham, N.Butt chỉ còn lại anh, Giggs và G.Neville. Nhưng hai người sau đã được tận hưởng cảm giác được sống trong một trận CK còn anh thì không. Vì thế, tuy thời gian đã biến anh từ một chàng trai đầy nhiệt huyết thành một “ông lão” ở Old Trafford nhưng giấc mơ góp mặt trong một trận CK vẫn không bao giờ nguôi trong anh. Vì giấc mơ ấy, "Hoàng tử bé" đã từ bỏ ĐT Anh năm 2004 khi vẫn còn đỉnh cao phong độ. Thế nhưng, giấc mơ ấy vẫn mãi dang dở dù đã có lúc tưởng chừng như MU sẽ thực hiện được vào các năm 2002 và 2007 khi họ lọt vào đến bán kết và chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn là Bayern Leverkusen và AC Milan.


Paul Scholes - Một trong 4 tài năng trẻ xuất sắc của trung tâm đào tạo
CLB Manchester United


Là một tài năng của lò đào tạo trẻ MU, Paul Scholes được đôn lên đội hình 1 của MU từ rất sớm: năm 1994. Cùng với anh em nhà Neville, Giggs và Beckham, Paul Scholes đã sớm khẳng định được vai trò quan trọng của mình. Sau khi Eric Cantona giải nghệ, NHM Quỷ đỏ
lo lắng cho tương lai của đội bóng và không ai thay thế được vai trò của cầu thủ người Pháp. Nhưng tất cả đã lầm Paul Scholes đã thay thế hoàn hảo vai trò của King Eric kể từ lúc cầu thủ này bị treo giò 8 tháng vì hành vi bạo lực với một CĐV CLB Crystal Palace. Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm chơi nhô cao trong sơ đồ 4-4-2 của MU, Paul Scholes đã phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình: những pha chọc khe, tỉa bóng thông minh cùng “đặc sản” là những pha sút xa sở trường. Trong rất nhiều trận đấu, thứ vũ khí ấy đã giúp cho MU tìm được chiến thắng trong một thế trận bế tắc. Lối chơi thông minh, điềm đạm cùng nụ cười hiền hòa, vóc dáng nhỏ nhắn của anh đã được các CĐV của MU trìu mến đặt cho biệt hiệu "Hoàng tử bé".

2 mùa giải gần đây MU liên tục đưa về những tiền vệ trung tâm như Carrick, Anderson, Hargreaves nhưng vị trí của Paul Scholes vẫn được đảm bảo dù tuổi tác của anh đã cao. Mùa giải trước Paul Scholes đã góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải Ngoại hạng và đóng góp công sức rất lớn đêm lại chức VĐ Premier League sau 3 năm vắng bóng. Mùa này, những chấn thương liên tục đã không cho phép Paul Scholes thi đấu nhiều, nhiệm vụ kiến thiết, tổ chức lối chơi của anh được Anderson, Carrick hoàn thành rất tốt giúp MU bất khả chiến bại ở Champions League và hướng đến chức VĐ Premier League lần thứ hai liên tiếp. Dù vậy sự trở lại của anh vẫn hết sức quan trọng đối với tham vọng của Qủy đỏ trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa bóng. Anh trở lại để thực hiện giấc mơ của mình.



Hoàng tử bé vẫn còn rất quan trọng trong màu áo MU


Với hơn 500 trận khoác áo Qủy đỏ và hơn 130 bàn thắng Paul Scholes đã bước vào "ngôi nhà huyền thoại" của MU bên cạnh những Bobby Charlton, Denis Law, George Best…Và một huyền thoại cần phải được góp mặt trong những trận cầu đỉnh cao. Nou Camp cuồng nhiệt, đầy thanh âm 9 năm trước chứng kiến giấc mơ dang dở của "Hoàng tử bé" nhưng điều ấy đã không còn lặp lại ở mùa giải này. Moscow tuy lạnh lẽo nhưng đó sẽ là nơi để giấc mơ của "Hoàng tử bé" trở thành hiện thực và bay lên cùng giấc mơ chinh phục của Quỷ đỏ MU.

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X