Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Giá của sai lầm !

Thứ Năm 30/11/2006 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn biết ASIAD là sân chơi quá tầm, nhưng không sao giấu được sự tiếc nuối khi Olympic Việt Nam tự đánh mất cơ hội làm nên bất ngờ. Giá như không có những sai lầm của hàng phòng ngự, giá như HLV Riedl tỉnh táo hơn trong dùng người...

Anh-Duc-tranh-bong-noidung.jpg

Nhiệm vụ của Olympic Việt Nam tại ASIAD 15 chỉ là tránh vị trí cuối bảng và lối chơi có “lửa” sau màn trình diễn nhàn nhạt ở Agribank Cup và Cúp Bách Việt. Những trận đấu ở sân chơi quá tầm sẽ giúp HLV Riedl có thêm những bài học chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á diễn ra vào tháng 1 năm tới với mục tiêu lọt vào trận chung kết. Tuy nhiên, tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi đánh mất cơ hội làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục và có thể lần đầu tiên ghi tên ở vòng tứ kết ASIAD.

Olympic Việt Nam đã có một trận đấu hay và thuyết phục cả về chyên môn lẫn tinh thần. Không có sự e dè, không có tâm lý mặc cảm, các tuyển thủ nhập cuộc đầy quyết tâm trước Bahrain được đánh giá cao và hơn hẳn về thể hình. Chính lối chơi với phong thái tự tin ấy đã giúp Việt Nam luôn có được sự chủ động cần thiết ngay cả trong những thời điểm bị dồn ép hoặc chỉ sở hữu bóng 40% so với 60% của đối thủ. Bên cạnh đó, cũng phải thấy rằng, Olympic Bahrain đã không mạnh như nhận định ban đầu. Thế hệ đàn em của đội tuyển từng tham dự trận tranh vé vớt World Cup 2006 đã tỏ ra non nớt về tư duy chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu. Ngay cả nỗi lo về thể lực cũng không trở thành hiện thực, các học trò của HLV Riedl đã chơi sòng phẳng và không hề thất thế trong các cuộc tranh chấp tay đôi hoặc đua tốc độ với đối thủ ngay cả thời điểm cuối trận.

Thất bại với Việt Nam không phải là bất ngờ. Nhưng thua bởi những sai lầm sơ đẳng của hàng phòng ngự thì thật đáng trách. Một lần nữa, thủ môn trẻ Vĩnh Lợi lại mắc sai lầm. Sau hai bàn thua vô duyên ở trận hoà Thái Lan 2-2 tại Agribank Cup thì đến Doha, Vĩnh Lợi lại mắc lỗi vị trí ở bàn thua thứ nhất trước Bahrain. Những sai lầm liên tiếp khiến cho niềm tin từ HLV Riedl vào Lợi trong vị trí thủ môn số 2 của ĐT giảm sút nghiêm trọng. Ngay cả đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Huy Hoàng cũng mắc sai lầm. Là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi, Hoàng được HLV Riedl đặt niềm tin là chỗ dựa cho các cầu thủ trẻ. Nhưng anh lại mang đến nỗi thất vọng khi vụng về để bóng chạm tay dẫn đến bàn thua thứ 2. Đằng sau những sai lầm của hàng phòng ngự mới thấy tiếc cho sự thay đổi nhân sự từ HLV Riedl. Giá như ông đừng thay Quang Huy bằng Vĩnh Lợi để nhường suất cầu thủ trên 23 tuổi cho Bảo Khanh, cầu thủ không ở trong tình trạng sung sức, thì mọi chuyện đã khác.

Chúng ta phải chấp nhận thực tế ASIAD là sân chơi quá tầm và quay lại cái “ao làng” Đông Nam Á. Có lẽ, sự nuối tiếc chỉ dành cho thời cơ tiến hành lật đổ đã không được tận dụng. Bài học này luôn có giá trị ở bất cứ giải đấu nào với bóng đá Việt Nam. Bản thân ông Riedl cũng thấm thía điều đó. Trong quá khứ, không ít lần ông đã đứng trước ngưỡng cửa của đỉnh cao vinh quang, nhưng cuối cùng lại không thành.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X