Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Genoa từ chối bán Milito: Kế hoạch của Mourinho thất bại

Thứ Ba 06/01/2009 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đích thân giám đốc điều hành của Inter, Gabriele Oriali khẳng định họ đã thất bại trong thương vụ hỏi mua tiền đạo Diego Milito từ CLB Genoa.

Genoa không nhả Milito với giá dưới 30 triệu euro

Với 12 bàn thắng có được sau 17 vòng đấu, Milito xứng đáng là với danh hiệu chân sút hiệu quả nhất của giai đoạn một mùa giải 08/09. Phong độ ấn tượng của Miligol đã tạo ra được sự chú ý đặc biệt của Jose Mourinho. Ngay khi kì chuyển nhượng mùa đông diễn ra, HLV người Bồ đã tuyên bố ông muốn có được chân sút người Argentina trong đội hình của Inter. Một kế hoạch đã được soạn ra và theo như Mourinho thổ lộ, ông sẽ làm tất cả để đưa được tiền đạo này về với sân Giuseppe Meazza.

Sở dĩ Mourinho muốn có Milito bằng được bởi tại Inter lúc này, ý tưởng chơi với 4-3-3 đã phá sản. Sơ đồ ưa thích của cựu HLV Chelsea lúc này là 4-3-1-2 (một biến thể của 4-4-2). Xét một cách tổng thể sơ đồ này đã phát huy được tính hiệu quả nhưng Mourinho vẫn chưa thể hài lòng với hàng công khi chưa thể tìm ra được một người có thể chia lửa với chân sút số 1, Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã bắt đầu có dấu hiệu quá tải sau 23 trận liên tiếp phải ra sân thi đấu. Với cường độ dày đặc như vậy, không thể đòi hỏi mãi sự ổn định từ phía Ibra.

Milito có đầy đủ những phẩm chất mà Mourinho đang yêu cầu. Khả năng tì đè, dứt điểm toàn diện, có thể tác chiến độc lập cũng như khả năng kiến tạo tuyệt vời. Nếu có được Milito, Inter sẽ chơi với hai tiền đạo chơi giăng ngang đồng nghĩa với việc gánh nặng giành cho Ibra sẽ được giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, kế hoạch của Mourinho đã và đang đi vào ngõ cụt khi đích thân chủ tịch của Genoa, ông Enrico Preziosi  tuyên bố họ sẽ không bán Milito với bất kể giá nào. Dù sau đó, bên phía Genoa đã nhượng bộ và chịu ngồi vào bàn đàm phán với mức giá khởi điểm là 30 triệu euro cộng với một trong hai chân sút là Balotelli hoặc Adriano.

Nhưng Inter chỉ có thể đáp ứng được điều khoản sau của bản hợp đồng. Mourinho có thể chấp nhận để 1 trong hai chân sút đã không còn nằm trong kế hoạch (rất có thể  là Balotelli) ra đi nhưng con số 30 triệu euro rõ ràng là quá đắt. Sau hơn 50 triệu euro bỏ ra từ đầu mùa hè để chiêu mộ bộ ba Quaresma, Muntari và Mancini, túi tiền của chủ tịch Massimo Moratti dù có không đáy cũng không dám mạo hiểm đầu tư vào một thương vụ lớn như vậy. Hơn nữa sự thất bại của hai bản hợp đồng bom tấn Quaresma (30 triệu euro) và Mancini (16 triệu euro) chính là tấm gương điển hình cho những chiến lược đầu tư ồ ạt hồi mùa hè. Ngày hôm qua, đích thân giám đốc điều hành,  Gabriele Oriali thừa nhận, Milito sẽ không tới sân Giuseppe Meazza. “Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện với chủ tịch Genoa là Preziosi. Milito là một cầu thủ lớn tuy nhiên cậu ấy sẽ không tới Inter. Nhân đây tôi cũng khẳng định, Nerazzurri đang hài lòng với những gì mà chúng tôi đang có. Inter sẽ không có thêm bất cứ một động thái nào nữa trên thị trường chuyển nhượng.“

Không có được Milito, cách tốt nhất Mourinho nên tận dụng những gì ông đang có. Mario Balotelli còn trẻ và cần thời gian để thử thách thêm nữa. Trong khi đó bộ ba Cruz, Adriano và Crespo tuy đã qua thời kì đỉnh cao nhưng việc luân phiên sử dụng ba chân sút này cũng không phải là một ý tưởng tồi. Thêm một phương án mà Mourinho có thể tính đến là gọi trở lại chân sút trẻ Robert Acquafresca, người đang chơi theo dạng cho mượn ở Cagliari. Đây là một phương án không tồi bởi tuyển thủ U23 Italia đã trưởng thành trông thấy sau 3 mùa giải chơi cho đội bóng miền Nam Italia

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X