Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Genk 1 - 1 Chelsea: Luiz đá hỏng penalty, Chelsea ấm ức chia điểm với Genk

Thứ Tư 02/11/2011 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng trong chuyến hành quân tới nước Bỉ nhỏ bé, Chelsea có thể trút giận lên đầu đội bóng dưới trướng Racing Genk sau trận thua 3 - 5 trước Arsenal cuối tuần trước nhưng với những gì diễn ra trên sân nhà Cristal, Genk đã cho thấy họ không dễ bị bắt nạt như mọi người vẫn nghĩ.

Sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền vệ người Brasil Ramires, Chelsea đã thi đấu khả thanh thoát những phút sau đó. Liên tục phải chịu những đợt sóng gió từ phía Chelsea, đội bóng Bỉ vẫn kiên cường chống trụ và rồi nhân lúc hàng phòng ngự Chelsea sơ hở, Genk đã tung ra đường phản công sắc bén và Jelle Vossen không mắc chút sai sót nào trong khâu kết thúc. Kết thúc trận đấu, Chelsea ấm ức ra về với 1 điểm, và chiếc vé sớm vẫn nằm ngoài tầm tay Villas Boas và các học trò. Nếu có trách, đầu tiên hãy trách Luiz đá hỏng quả phạt đền ở phút thứ 39.

Villas Boas ấm ức ra về


Điều đáng nói là trận đấu này, Chelsea vẫn tiếp tục trình diện một bộ mặt phòng ngự rất kém cỏi. David Luiz thi đấu mờ  nhạt, Ashley Cole ham dâng cao để lộ khoảng trống phía sau rất lớn. Pha tấn công của các cầu thủ Genk rất bài bản và công thức, không có gì đột biến, vậy mà 4 cầu thủ phòng ngự Chelsea tỏ ra rất lúng túng trong khâu cản phá. Lại một lần nữa Chelsea rơi vào cảnh "công làm thủ phá". Không biết sau trận đấu này, Villas Boas sẽ làm gì để cứu vãn Chelsea.

Diễn biến trận đấu:

Hiệp 1

Sau khi nhận đươch rất nhiều chỉ trích từ phía dư luận về vấn đề hàng thủ Chelsea trong sơ đồ 4-4-3, trận này Villas Boas đã chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với việc bố trí Romeu đá ngay trên hàng thủ như một tiền vệ phòng ngự. Trận này Chelsea có sự thay đổi trong đội hình ra sân so với đội hình gặp Arsenal cuối tuần trước. John Terry, Frank Lampard và Daniel Sturridge ngồi ngoài, trong khi đó Anelka cùng Torres xuất phát chính trên hàng công.

Phút thứ 4: Cơ hội đầu tiên cho đội chủ nhà khi Jelle Vossen tung cú sút nhưng thủ thành Petr Cech cản phá thành công.

Phút thứ 8: Đến lượt Chelsea có cơ hội tấn công, Anelka nhận bóng chứ chân đồng đội, qua người và dứt điểm về phía cầu môn Genk nhưng thủ thành Koteles Laszlo cản phá dễ dàng.

Phút thứ 13: Chelsea lại tiếp tục tấn công, sau cú dứt điểm khá xoáy của Ashley Cole, bóng đập hậu người hậu vệ Genk bật ra xa.

Phút thứ 14: Kevin De Bruyne nhận thẻ vàng vì dùng tay chạm bóng.Jose Bosingwa đá phạt trực tiếp.

Thế trận những phút đầu trận đấu diện ra với tốc độ khá chậm. Hai đội thi đấu cầm chừng nhằm thăm dò đối phương. Với lợi thế sân nhà, Genk khá tự tin nhập cuộc tuy nhiên do bị đánh giá yếu hơn Chelsea nên đội chủ nhà không ám mạo hiểm tấn công phủ đầu.

Phút thứ 19: Genk được hưởng quả phạt góc. Daniel Tozser đá phạt góc bằng chân trái từ cánh phải đưa bóng vào cầu môn Chelsea, Jose Ferreira Nadson bật cao đánh đầu nhưng bóng đi nhẹ và tìm đến đúng vị trí của Petr Cech.

Sau những phút thăm dò đầu tiên, thế trận có phần hấp dẫn hơn, tốc độ bóng được đẩy lên khá cao, liên tục là những pha tấn công qua lại của cả 2 đội.

Phút thứ 22: Anelka nhận bóng từ chân Ramires đột phá bên hành lang cánh trái nhưng đường căng ngang của Anelka đã bị hậu vệ Genk cản phá.

VÀO! Phút thứ 26, Ramires cắt bóng từ chân cầu thủ Genk, sau đó phối hợp bật tường với Torres, Ramires băng xuống tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Koteles Laszlo. Chelsea vươn lên dẫn trước 1 - 0.

Ramires mở tỷ số cho Chelsea

Phút thứ 29: Ramires cướp được bóng, chuyền cho Malouda, cầu thủ người Pháp bật lại cho Torres. Torres táo bạo tung ra cú sút xa, bóng đi xoáy và nguy hiểm nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 32: Genk có đường phản công hiếm hoi, Ramires mất bóng, bóng đến chân Anthony Vanden Borre, cầu thủ này tăng tốc rồi thực hiện đường căng ngang nhưng bóng đi đúng tầm tay của Petr Cech.

Phút thứ 34: Sau pha dàn xếp tấn công khá mạch lạc của Chelsea, Ramires lần nữa có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền vệ này không thành công.

Ngay khi khi được bàn thắng, các cầu thủ Chelsea đã thi đấu khá tự tin và áp đặt được thế trận tấn công trước Genk.

NGUY HIỂM! Phút thứ 38: Meireles nhận bóng từ chân Ramires, anh dẩy bóng rồi tung cú sút xa trái phá về góc xa khung thành. Thủ môn của Genk đã đứng chôn chân nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành.

PENALTY! Phút thứ 39, Ashley Cole đột phá và tung đường căng ngang. Bóng đập tay hậu vệ Thomas Buffel của Genk và trọng tài chỉ tay về chấm phạt đền. Chelsea được hưởng quả penalty nhưng David Luiz thực hiện không thành công. Tỷ số trận đấu vẫn là 1 - 0 nghiêng về phía Chelsea.

David Luiz đá hỏng phạt đền

Tại sao lại là David Luiz thực hiện quả đá phạt mà không phải cầu thủ nào khác trên sân. Nếu người tực hiện quả penalty đó là Lampard, có lẽ Chelsea đã vươn lên dẫn trước 2 - 0. Trên đường Piste, Lampard đang khởi động nhẹ, rất có thể hiệp 2 cầu thủ này sẽ được tung vào sân.

Phút thứ 45: Trong đường phản công cuối cùng của hiệp 1, Genk nhận được quả đá phạt trực tiếp từ pha phạm lỗi của Ramires. Daniel Tozser thực hiện quả đá phạt nhưng bóng đi trệch khung thành của Petr Cech. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2

Phút thứ 46: Torres có pha đột phá qua 2 hậu vệ rồi tung cú sút, rất tiếc bóng đi trúng người một cầu thủ của Genk bật ra

Phút thứ 51: Genk triển khai pha dàn xếp tấn công rất mạch lạc, người dứt điểm cuối cùng là  Kevin De Bruyne tuy nhiên bóng đi trúng vào vị trí Petr Cech.

Phút thứ 53: Lại một pha tấn công nữa của Genk, bóng từ chân cầu thủ mang áo số 11 đi qua khe 1 hàng hậu vệ Chelsea xuống vị trí của Daniel Tozser, tuy nhiên Cech đã băng ra áp sát không cho tiền đạo Genk có thể thoait mái dứt điểm.

Như vậy là Genk đã cho thấy quyết tâm ghi bàn rất cao, liên tục là nhưng pha vây hãm khung thành Petr Cech. Nếu cứ kiên trì tấn công, chắc chắn Chelsea sẽ để lộ ra sai lầm.

Phút thứ 56: Chelsea phát động đường tấn công. Meireles tung ra cú sút xa, bóng đi căng nhưng lần này đã tìm đến đúng vị trí của  thủ thành Koteles Laszlo.

VÀO! Phút thứ 61, Những nỗ lực của Genk đã được đền đáp. Từ đường căng ngang của Fabien Camus, Jelle Vossen tung cú sút qua một rừng chân hậu vệ Chelsea vào góc thấp khung thành. Petr Cech không thể làm gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được quân bình 1 - 1 cho Genk.

Jelle Vossen (giữa) gỡ hòa cho Genk

Sau khi để Genk gỡ hòa 1 - 1, Villas Boas có 2 sự thay đổi người liên tiếp nhằm tăng cường hàng công ở phút 66, Anelka nhường chỗ cho Daniel Sturridge còn Lampard vào sân thay cho Ramires. Phút 69, bên phía Genk, Buffel ra sân nhường chỗ cho Ndabashinze

Phút thứ 70: Lại là cú sút xa của Meireles. Sau đường căng ngang của Ashley Cole, bóng đập chân Sturridge bật ra đúng vị trí của Meireles, tiền vệ này ngay lập tức tung cú sút xa nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Genk.

Phút thứ 73: Sau pha căng ngang của Bosingwa, bóng tìm đúng vị trí của Meireles, tiền vệ này tung ra cú đánh đầu nhưng bóng đi không hiểm, thủ môn Koteles Laszlo. dễ dàng ôm trọn trái bóng.

Phút thứ 76: Sau pha phạm lỗi với Bosingwa, De Bruyne đã phải nhận một thẻ vàng.

Phút thứ 77: Villas Boas tung Juan Matta vào sân thay cho Romeu nhằm tăng cướng sức tấn công cho The Blues.

NGUY HIỂM! Phút thứ 78, Sturridge có pha đi bóng dũng mãnh xuyên phá hàng phòng ngự Genk rồi tung ra đường căng ngang cực kỳ nguy hiểm. Nhưng Lampard không tận dụng thành công cơ hội.

Mưa càng lúc càng nặng hạt trên sân Cristal và trận đấu đang dần trôi về những phút cuối. Chelsea vẫn miệt mài tấn công nhưng chưa tạo ra cơ hội nào rõ rệt, nguy cơ không giành trọn 3 điểm của Chelsea là rất cao.

Phút thứ 81: Genk có sự thay đổi người, Limbombe vào sân, Nwanganga ra sân.

Phút thứ 85: Genk sử dụng quyền thay người cuối cùng, Barda vào sân thay cho Vossen, người gỡ hòa cho Genk ở phút 61.

Phút thứ 89: Sau đường bấm bóng tinh tế của Lampard, Malouda thoát xuống lốc bóng qua tầm với của thủ môn Genk, nhưng một hậu vệ đội chủ nhà đã kịp thời phá bóng trên vạch vôi. Thần may mắn một lần nữa không đứng về phía Chelsea.

Phút thứ 90+3: Chelsea liên tục ép sân trong những phút cuối trận. Nhận bóng từ chân đồng đội David Luiz tung ra cú sút xa nhưng bóng đi lệch khung thành thủ môn  Koteles Laszlo. Ngay sau cú sút, trọng tài chính đã thổi còi kết thúc trận đấu.

Kết thúc trận đấu, Genk cầm hòa Chelsea 1 đều.

GenkThống kêChelsea
15 (6)Sút (Trúng đích)19 (7)
9Phạm lỗi9
5Phạt góc5
1Việt vị1
39%Kiểm soát bóng61%
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0
6Cứu thua5


Đội hình thi đấu:

Genk: Koteles, Vanden Borre, Hyland, Nadson, Ngcongca, Tozser, Buffel (Ndabashinze 69), Camus, De Bruyne, Vossen (Barda 85), Nwanganga (Limbombe 81).

Chelsea: Cech, Bosingwa, Luiz, Ivanovic, Cole, Ramires (Lampard 66), Romeu (Matta 77), Meireles, Malouda, Torres, Anelka (Sturridge 66).

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X