Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

GĐT.LA đổi tên, chính thức giao ghế HLV cho Calisto

Thứ Sáu 23/02/2007 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 22/2, GĐT.LA đã ra quân mùa bóng mới với việc đổi tên thành Đồng Tâm Long An và chính thức đặt GĐKT Calisto vào chiếc ghế HLV trưởng. Mục tiêu của nhà ĐKVĐ V-League là phấn đấu có chức vô địch thứ 3 liên tiếp.


Nhìn lại mùa giải vừa qua, thương hiệu Đồng Tâm đã để lại nhiều dấu ấn trên các “mặt trận” quốc nội. Nếu như đội lớn Gạch
bảo vệ thành công danh hiệu VĐQG, lần thứ hai liên tiếp có mặt trong trận chung kết Cúp QG và giành Siêu cúp thì đội bóng hạng Nhất Sơn Đồng Tâm trụ hạng thành công rồi được chuyển giao cho Ninh Bình. Đội Ngói Đồng Tâm cũng có được thành tích khả dĩ ở giải hạng Nhì quốc gia…

Bước vào mùa bóng 2007, được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh và sự chấp thuận của LĐBĐ Việt Nam, đội bóng GĐT.LA sẽ được đổi tên thành Đồng Tâm Long An (ĐT.LA). Một sự thay đổi nhỏ về phiên hiệu nhưng phản ánh bước chuyển lớn lao về định hướng phát triển của hai công ty chủ quản – Công ty Gạch Đồng Tâm và Công ty cổ phần thể thao Đồng Tâm.

Trong tương lai, đội bóng đá ĐT.LA và Công ty cổ phần thể thao Đồng Tâm sẽ là những thành viên của Đồng Tâm Group, một chủ thể kinh tế đầy tiềm lực của ngành hàng vật liệu xây dựng, trang trí nội thất cũng như của ngành kinh tế Long An.

Tất cả những tín hiệu lạc quan trên phần nào giúp NHM bóng đá Long An bớt đi sự “sốt ruột” trước quá trình chuẩn bị khá lặng lẽ của đội nhà. Trước thềm mùa bóng 2007, ĐT.LA không thực hiện những chuyến tập huấn nước ngoài rầm rộ như những năm trước đây. Chỉ có vỏn vẹn hai trận đấu trong khuôn khổ Queen’s Cup nhưng đội ĐKVĐ V-League nhanh chóng bị loại trên đất Thái.

Ngay sau đó, họ tiếp tục thi đấu không thành công tại Cúp Truyền hình Bình Dương khi chỉ có vỏn vẹn một trận thắng. Việc giành thắng lợi liên tiếp ở bốn trận giao hữu sau đó trước TMN.CSG (4-1), Huda Huế (1-0), ĐH Chung Ang Hàn Quốc (3-0) và ĐH Nam An Hàn Quốc (2-0) cũng không làm dư luận yên tâm bởi lực lượng các đối thủ này đều không mạnh.

Không tập huấn nước ngoài, ngay cả chuyện chiêu binh mộ tướng của ĐT.LA cũng không mặn mà bởi các cầu thủ nội được đưa về sân Tân An khó lòng tạo được sự khởi sắc về lối chơi của đội trong thời gian tới. Trung vệ Lê Quang Trải (P.Tiền Giang) đã qua thời đỉnh cao phong độ, hậu vệ Thái Dương quá “quen” với việc ngồi dự bị từ NHĐÁ đến Bình Dương trong khi bộ ba Quốc Quân, Quốc Toàn (U21 Cà Mau) và tuyển thủ U20 Văn Khải (từ CLB TP.HCM) chỉ có thể là những gương mặt của tương lai.

Về phía ngoại binh, trong khi chờ đợi GĐKT Calisto đi chiêu mộ thêm lực lượng tận… Bồ Đào Nha và Nigeria, Gạch phải triệu hồi tiền đạo Tsamala Kabanga (Sơn ĐTLA) sau khi bán đi chân sút chủ lực Carlos Rodrigues cho Ninh Bình. Ở thời điểm gút danh sách đăng ký cầu thủ tham dự mùa bóng 2007, đội có thêm trung vệ Lima (Tiền Giang) và đón lại cựu binh Tostao Kwashi (Hải Phòng)…

Với tình hình nhân sự như trên, ĐT.LA tạm yên tâm bước vào trận đấu vòng 2 Cúp QG chiều 24/2 với TMN.CSG và sau đó ít ngày là trận mở màn V-League với Huda Huế.

Nói là “tạm”, bởi cầu thủ trụ cột Minh Phương nhiều khả năng sẽ phải chia tay đồng đội ít nhất nửa năm để điều trị hoàn toàn căn bệnh viêm cầu thận. Trong khi đó, sự toả sáng của Tshamala trên hàng công (tác giả 2 bàn thắng trong trận Siêu Cúp với HP.HN) chưa hẳn đã làm người ta quên đi sự sa sút của Antonio sau người anh trai Carlos bị bán.

Việc phải căng sức đồng thời trên nhiều mặt trận - giải VĐQG, Cúp QG, AFC Champions League, Cúp C1 Đông Nam Á - sẽ khiến BHL ĐT.LA phải nát óc tìm kiếm những giải pháp tối ưu để hoàn thành chỉ tiêu mà lãnh đạo tỉnh giao phó: Đội lớn ĐT.LA phải cố gắng có mặt trong 3 hạng đầu V – League 2007 (khi điều kiện cho phép, phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch), lọt vào trận chung kết Cúp QG, có mặt ở tứ kết Cúp C1 Đông Nam Á và tìm kiếm ít nhất một trận thắng ở vòng bảng AFC Champions League.

Trong khi đó, nhiệm vụ của hai đội “nhỏ” cũng không hề nhẹ: Ngói ĐT.LA phải lọt vào đến VCK hai giải toàn quốc mà họ tham dự là U21 và giải hạng Nhì trong khi đội U18 Đồng Tâm LA sẽ phải lọt vào đến trận chung kết giải U19 toàn quốc…

Một nét mới nữa đáng ghi nhận từ băng ghế kỹ thuật của ĐT.LA mùa này: Lần đầu tiên, ông Calisto sẽ đảm nhiệm đồng thời hai cương vị GĐKT và HLV trưởng trong khi “người thế vai” Huỳnh Ngọc San lui về với cương vị HLV phó… Việc bổ nhiệm này thực chất chỉ là cụ thể hóa và chính thức hóa vai trò của vị chuyên gia người Bồ Đào Nha bởi thực tế hơn 5 năm qua, ông Calisto đã và đang làm hết chức trách của một vị “thuyền trưởng” chứ không chỉ đơn thuần là một chân GĐKT.

Cũng trong lễ xuất quân chiều qua, ĐT.LA đã tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ chính với Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) trị giá 220.000 USD. Theo thoả thuận, logo Bảo hiểm Viễn Đông sẽ xuất hiện trên trang phục thi đấu, xe chuyên chở đội bóng, các trang thiết bị tập luyện của cầu thủ… trong vòng một năm, chưa kể các khoản chi phí bảo hiểm về an toàn cho cả đội sẽ được hai bên thương thảo tiếp trong thời gian tới. Theo tiết lộ của Tổng Giám đốc VASS Nguyễn Tiến, những cầu thủ xuất sắc của đội sẽ được bảo hiểm theo chế độ đặc biệt, kể cả khi họ được triệu tập lên đội tuyển.

Với khoản tài trợ của VASS, cộng thêm việc bán các bảng quảng cáo trên sân Tân An trong cả mùa bóng 2007, ĐT.LA đã có được nguồn thu khoảng 7 tỷ đồng. Đây là phần kinh phí không nhỏ nếu như biết toàn bộ chi phí cho 4 đội bóng (Gạch, Sơn, Ngói, U18) mùa trước đã “ngốn” của Đồng Tâm đến 26 tỷ đồng.

Hy vọng, với nhiều nét mới đầy lạc quan như trên, ĐT.LA sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình ở đấu trường trong nước và xa hơn là vươn tầm ra sân chơi khu vực.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X