Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gary Pallister: Trung vệ xuất sắc của Quỷ Đỏ

Thứ Ba 04/09/2007 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một người luôn chiến đấu, người làm nản lòng các chân sút của đội phương, cầu toàn trong bóng đá, kiểm soát khu vực tốt và luôn luôn cống hiến, anh là Gary Pallister, trung vệ xuất sắc của Quỷ Đỏ, Manchester United.

Gary Pallister thời còn thi đấu cho Boro

Gary Andrew Pallister là tên đầy đủ của anh, sinh ngày 30 tháng 7 năm 1965, tại Ramsgate, Kent, Anh Quốc. Anh giành 9 năm sự nghiệp đỉnh cao của mình để chơi bóng cho Man Utd và có được hầu hết các danh hiệu với Quỷ Đỏ.

Gary Pallister hội tụ đầy đủ mọi tố chất của một trung vệ xuất sắc. Anh có khả năng làm chủ và kiểm soát khu vực tuyệt vời, có những bước chạy nhanh không kém gì bất kì tiền đạo nào và một kĩ năng điều khiển trái bóng không tồi dù với thân hình lực lượng là và 1 trung vệ.

Trong gần 6 năm đá cặp cùng với Steve Bruce, họ gần như trở thành những huyền thoại, một hàng phòng ngự tốt nhất của United từ trước tới nay, nhờ sử kết dính và ăn ý của 2 trái tim trong hàng phòng ngự United này. Pally (tên gọi thân mật của Pallister) là hậu vệ đắt giá nhất liên hiệp Anh lúc bấy giờ, 2.3 triệu bảng.

Người luôn không chiến tốt

Sinh ngày 30/6/1965 tại Ramsgate, được Middlesbrough mang về từ Billingham Town, tại đây anh đã cống hiến 4 năm với câu lạc bộ mà anh hâm mộ từ khi còn là 1 đứa trẻ. Trong suốt quãng thời gian của Gary ở Ayresome Park, câu lạc bộ vùng Teeside đã gặp những khó khăn về tài chính và một thuơng nhân người địa phương đã trả lương cho Gary Pallister khi câu lạc bộ không thể chi trả.

Vào tháng 8/1989 Pallister chuyển tới Manchester United với khoản phí chuyển nhuợng kỉ lục lúc bấy giờ là 2.3 triệu bảng. Sau sự khởi đầu khó khăn do sức ép khoản phí từ khoản phí chuyển nhượng kỉ lục, Gary bắt đầu thể hiện phong độ tuyệt vời của mình như được biết.

Gary càng ngày càng mạnh mẽ và là xương sống trong hàng phòng ngự của Man United trong vòng 9 năm. Cùng với United anh đã giành rất nhiều danh hiệu chính hầu như mùa nào cũng có ngoài trừ mùa giải 1994/1995.

Người làm chủ khi một đối một

Tổng cộng là 10 danh hiệu chính: 3 FA cúp, 4 lần vô địch quốc gia, 1 cúp liên đoàn, 1 cúp Châu Âu(C2) và 1 siêu cúp Châu Âu. Những thành tích này gần đây chỉ có Denis Irwin là tốt hơn. Năm 1992 anh được bầu là cầu thủ trong năm của PFA( hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp).

Không có sự trùng hợp nào như khi Gary Pallister đến với Manchester United cùng lúc với một chu kì thành công nhất từ trước tới nay của câu lạc bộ. Những bước chạy, khả năng đọc trận đấu luôn khiến các đối thủ của anh phải ngán ngẩm. Đã rất nhiều đối thủ không thể vuợt qua được Gary khi đua tốc độ, là 1 trung vệ với khả năng cản phá tuyệt vời nên cũng có nghĩa anh hiếm khi bị phạt thẻ.

Vào tháng 7/1998 Pallister hoàn tất bản hợp đồng trị giá 2.5 triệu bảng trở về đội bóng cũ Middlesbrough, nhưng không phải vì những vấn đề về phong độ suy giảm trong các trận đấu. Chấn thuơng lưng tái phát đã không giúp anh nuốt trôi khối lượng tập luyện nặng tại United, vì vậy anh đã phải miễn cưỡng ra đi.

Bảng vàng với Man Utd

1997 F.A. Premier League
1996 F.A. Cup
1996 F.A. Premier League
1994 F.A. Cup
1994 F.A. Premier League
1993 F.A. Premier League
1992 League Cup
1991 European Cup Winners Cup
1990 F.A. Cup
  • MUSVN

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X