Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Gallas lại đóng vai người hùng

Thứ Năm 18/09/2008 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội trưởng William Gallas một lần nữa thể hiện vai trò thủ lĩnh khi anh mang về một điểm trên sân khách cho Arsenal.

 

Đội trưởng của Arsenal đã kết thúc hoàn hảo đường chuyền ngang của Theo Walcott để "phá hỏng" ngày vui tại thủ đô Kiev của Dynamo.

 

Dynamo suýt chút nữa đã có một chiến thắng quan trọng khi Ismael Bangoura giúp họ vươn lên dẫn bàn ở phút 64 bằng pha đá phạt đền thành công. Bacary Sagna tỏ ra non nớt trong tình huống đeo bám Ognjen Vukojevic khiến Arsenal đón nhận bàn thua không đáng có.

 

Arsenal đã không thể trình diễn thứ bóng đá đẹp nhưng hiệu quả mà họ vẫn thể hiện. Trước trận đấu, Giáo sư Wenger đã phần nào nhận thức được thử thách không nhỏ trong chuyến làm khách tới Đông Âu và ông đã đúng khi "liệu đoán" kết quả hòa.

 
Với tư thế của một "ông lớn", Arsenal là đội chiếm lĩnh trận đấu trong những phút đầu. Ngay ở phút thứ hai, The Gunners đã tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Van Persie nhận bóng bên cánh phải từ nỗ lực đi bóng của Walcott, tiền đạo người Hà Lan liền tung ra cú sút chéo góc kĩ thuật nhưng thủ thành Bogush đã chơi rất cảnh giác.

Phút 19, Adebayor đoạt bóng trong chân của Roman Eremenko và đột nhập vòn cấm địa Dynamo. Mặc dù vậy tiền đạo người Togo, cầu thủ vừa ghi được cú hat-trick vào Blackburn hôm thứ bảy vừa rồi, lại sút bóng vọt xà ngang trong tình huống ngon ăn mà hiếm khi anh bỏ lỡ.


 

Ít phút sau, Dynamo có câu trả lời khi đội trưởng Andriy Nesmachniy tận dụng sơ hở ở hàng thủ của Arsenal, tung ra cú lốp bóng ở cự ly chừng 30m, chỉ tiếc bóng đi quá cao so với khung thành Almunia.

Hiệp một khép lại với pha dứt điểm vô duyên của Van Persie sau khi anh nhận đường chuyền ngang thuận lợi của Sagna bên phía cánh phải. Cùng với đó là pha hỏng ăn đáng tiếc nhất từ đầu hiệp một. Adebayor chuyền bóng cho Van Persie, tiền đạo Hà Lan liền nhả bóng cắt mặt Fabregas nhưng trong một tư thế trống trải và vô cùng thoải mái, anh lại sút bóng thẳng đến đôi tay của thủ môn đối phương.

 

Hiệp hai bắt đầu bằng pha bóng khiến số ít các CĐV Arsenal trên sân của Kiev được phen đứng tim. Eremenko thâm nhập vào vòng cấm, vượt qua cả sự truy cản quyết liệt của Gallas. Tuy vậy cú dứt điểm hiểm hóc của anh vẫn bị chặn đứng bởi Almunia. Thủ thành người Tây Ban Nha vừa kịp đổ người và khẽ chạm tay đẩy bóng ra ngoài.
 

Walcott khởi động hiệp hai khá chậm nhưng không lâu sau anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng gần đây bằng những pha đi bóng thần tốc bên cánh phải. Tiền đạo trẻ người Anh là nguồn cung cấp bóng chủ yếu cho Van Persie và Adebayor ở phía trên. Phút 52, bắt nguồn từ đường chuyền của Walcott, Van Persie một lần nữa có cơ hội dứt điểm nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác. Ngay lập tức, Fabregas tìm cách khai thông bế tắc với cú sút xa ở khoảng cách 25m, nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn của Kiev.


 

Phút 63, Gallas mắc lỗi và để bóng rơi vào chân Bangoura, anh dốc bóng bên cánh phải rồi tung đường chuyền ngang vào vòng cấm. Một cái bóng áo trắng ngã xuống sau đường chuyền, đó là Vukojevic. Trọng tài không ngần ngại thổi phạt Sagna và tặng cho đội chủ nhà một quả phạt penalty.

 

Bangoura bình tĩnh bước lên thực hiện pha sút phạt, anh khéo léo lừa được Almunia và đưa Dynamo vươn lên dẫn điểm. Đến lúc này, Wenger tung ra nước bài mạo hiểm khi cho Song ra nghỉ, vào thay anh là tiền đạo trẻ Bendtner. The Gunner tỏ rõ quyết tâm giành điểm khi họ chơi với 3 tiền đạo trên sân.


Trong khi những sự thay đổi trên hàng công chưa mang lại hiệu quả thì một trung vệ của Arsenal lại lập công. Gallas đã giải cứu đội quân của HLV Wenger khỏi trận thua không đáng nhận trên sân khách. Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong mùa giải này của trung vệ người Pháp.


Đội hình ra sân:

 

Dynamo Kiev: Bogush, Betao, Diakhate, Mykhalyk, Nesmachniy, Vukojevic, Yussuf (Asatiani 90'), Yeremenko, Aliev, Ninkovic, Bangoura (Kravets 90').

 

Arsenal: Almunia, Sagna (Eboue 78'), Toure, Gallas, Clichy, Walcott, Fabregas, Song Billong (Bendtner 70'), Denilson, Van Persie (Vela 80'), Adebayor. 

Trận đấu còn lại diễn ra tại bảng G, giữa FC Porto và Fenerbahce đã kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về đội chủ nhà. 3 trong số 4 bàn thắng của trận đấu được ghi trong hiệp một.


 

Phút thứ 10, Porto có pha phối hợp làm bàn ăn ý. Bóng được Raul Meireles chọc khe tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Fenerbahce và đặt Lisandro Lopez vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Các cầu thủ Fenerbahce đã đứng khựng cả lại vì cho rằng cầu thủ đội chủ nhà rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên trọng tài vẫn công nhận bàn thắng nhạy cảm của Porto.

 

Chỉ 3 phút sau bàn thắng mở tỉ số, đội bóng Bồ Đào Nha đã nâng đôi cách biệt. Cristian Rodriguez rê bóng bên cánh trái và khoan thủng vòng cấm địa Fenerbahce trước khi tung ra đường chuyền cho Lucho Gonzalez, tỉ số là 2-0 cho Porto sau cú dứt điểm tầm thấp của Gonzalez.

 

Mặc dù Guiza, Vua phá lưới (Pichichi) của La Liga mùa trước có được pha rút ngắn tỉ số xuống 1-2 trước khi hiệp một kết thúc nhưng Porto đã giành chọn 3 điểm sau khi cầu thủ vào sân thay người, Lino, ấn định tỉ số 3-1 của trận đấu ở phút 90.

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X