Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gạch" đặt mục tiêu top 3 V-League 2008

Thứ Năm 03/01/2008 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài ngày sau chiến thắng mở màn đầy ấn tượng tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia, chiều qua (2/1), Đồng Tâm Long An đã tiến hành tổng kết mùa giải 2007 đồng thời long trọng làm lễ xuất quân tham dự mùa bóng mới 2008.

Nhìn lại mùa giải vừa qua, thương hiệu Đồng Tâm đã để lại nhiều dấu ấn trên các “mặt trận” quốc nội: Nếu như đội lớn Gạch hoàn thành chỉ tiêu có mặt ở Top 3 với lần thứ nhì đoạt danh hiệu á quân V - League thì đội Ngói Đồng Tâm LA cũng thi đấu khá thành công ở giải hạng Nhì và lọt vào đến VCK Giải bóng đá U21 toàn quốc...

Vì thế, có thể xem lễ xuất quân của đội đương kim á quân V – League chiều qua như một lời cảnh báo mọi đối thủ của họ về quyết tâm tìm kiếm một diện mạo mới ở mùa giải năm nay khi chỉ tiêu được đặt ra là tiếp tục có mặt trong Top 3 và khi có cơ hội, không loại trừ khả năng vươn tới danh hiệu vô địch lần thứ ba trong lịch sử.

Liệu đây có là mục tiêu quá tầm đối với đội bóng của HLV Calisto khi trong quá trình chuẩn bị, ĐT.LA dù vào đến trận chung kết Giải quốc tế Cúp TH Bình Dương nhưng ngay sau đó chỉ xếp chót tại giải tứ hùng LĐBĐ TP.HCM gồm toàn "hàng nội"?

HLV Calisto tại lễ xuất quân

Thật ra, BTV Cup mới là đợt cọ xát quan trọng nhất mà Đồng Tâm LA muốn hướng đến trong suốt thời kỳ chuyển tiếp giữa hai mùa bóng. Không còn nữa những chuyến tập huấn nước ngoài tốn kém kinh phí mà kết quả thu được chẳng là bao, đây là năm thứ hai liên tiếp, HLV Calisto chủ trương tham dự càng nhiều giải tập huấn trong nước càng tốt...

Ra về với danh hiệu Á quân trong khi những đối thủ cạnh tranh chính như Bình Dương hay HA.GL phải chia tay với giải ngay từ vòng bảng đã là một thắng lợi tinh thần đối với Gạch.

Tuy vậy, điều quan trọng hơn cả là qua giải đấu này, ĐT.LA đã làm được khá nhiều điều mà trong đó, việc thử lửa các gương mặt mới đã làm hài lòng ông thầy nổi tiếng khó tính Calisto...

Với dàn cầu thủ quen thuộc vừa giành ngôi á quân quốc gia, Đồng Tâm LA chỉ bổ sung vài vị trí như Hoàng Lâm, Minh Mính, Ngọc Hưng (đều của Bình Định) hay Văn Hiệp (Tiền Giang)…

Đây có lẽ là những mảnh ghép cuối cùng để hoàn thiện diện mạo của Gạch ở mùa bóng mới, bởi Hoàng Lâm và Minh Mính đều đã nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội mới bằng lối chơi cần mẫn, giàu kỹ thuật và cả sự năng động.

Trong sơ đồ ba mũi tấn công mà ông Calisto dự định thử nghiệm cho mùa bóng mới, Minh Mính chắc chắn sẽ là quân bài dự trữ quan trọng cho Tshamala hoặc Việt Thắng trong khi Hoàng Lâm, tuy hơi nhỏ con nhưng bù lại, anh chơi bóng có đầu óc, quyết liệt và nhất là sở hữu những đường chuyền “độc” cho các đồng đội ở tuyến trên.

Có thêm Hoàng Lâm (hoặc Văn Hiệp), gánh nặng khu trung tuyến sẽ không còn gây áp lực lên bộ đôi Tài Em – Minh Phương, giúp họ tự do sáng tạo, hứa hẹn đem lại sắc thái mới cho Gạch mùa này.

Vấn đề của Gạch chính là ở tuyến phòng ngự khi để thủng lưới đến... 9 bàn ở Cúp tứ hùng LĐBĐ TP.HCM và điều này đã khiến cho HLV Calisto vô cùng lo lắng. Luôn ổn định về phong độ và nhất là lối chơi hết sức ăn ý, bộ tứ Lâm Huy, Thanh Giang, Văn Giàu và Minh Trí không dễ bị đánh bại bởi những chân sút được coi là sắc sảo nhất. Tuy nhiên, chỉ cần vắng một trong những mắt xích ấy, hàng thủ Gạch sẽ trở nên hết sức mong manh.

Khi những cựu binh Văn Hùng, Nhật Tiến, Thái Dương đã rời đội, các vị trí còn trụ lại như Quang Trải, Xuân Hoàng hoặc vừa bổ sung như Ngọc Hưng... hoàn toàn chưa làm an tâm BHL khi có sự chênh lệch khá lớn về thể lực, kinh nghiệm so với những đồng đội đá chính.

Không có nhiều lựa chọn về nội binh, Gạch vì thế rất đỗi vui mừng khi thủ môn Santos đã được nhập quốc tịch Việt Nam và đội "danh chính ngôn thuận" có thêm một suất cầu thủ ngoại nữa.

Cho đến nay, bộ đôi Atonio - Tshamala vẫn chiếm được trọn vẹn niềm tin của ông thầy Calisto trên hàng công và hàng loạt thử nghiệm thời gian qua của nhà cầm quân Bồ Đào Nha tập trung hẳn vào hai tuyến sau.

Isaac Kamu được triệu hồi về từ Đồng Nai nhưng xem ra cựu tiền vệ NHĐÁ không phải là sự chọn lựa hàng đầu cho mùa bóng tới. Khi thời hạn đăng ký đã sắp hết, ĐT.LA có được chữ ký của hai ngoại binh nữa là trung vệ Carlos Alberto (Argentina) và tiền đạo Kings Ipkotor (Nigeria)...

Tại lễ xuất quân chiều qua, HLV Calisto đã chính thức ký hợp đồng mới với thời hạn 3 năm để tiếp tục làm việc ở ĐT.LA với sự hỗ trợ của người trợ lý mới Trần Công Minh.

Đây được xem là động thái tích cực mà ĐT.LA chuẩn bị để có thể hoàn thành chỉ tiêu mà lãnh đạo tỉnh giao phó: Đội lớn tiếp tục có mặt trong ba hạng đầu V – League 2008, lọt vào trận chung kết Cúp QG trong khi Ngói ĐT.LA phải lọt vào đến VCK hai giải toàn quốc mà họ tham dự là U21 và giải hạng Nhì; đội U18 Đồng Tâm LA phải giành quyền tham dự vòng chung kết giải U19 toàn quốc…

Cũng trong lễ xuất quân chiều qua, ĐT.LA đã tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ chính với Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) và hợp đồng tài trợ phụ với Công ty CP bêtông Châu Thới 620.

Ngoài ra, Công ty CP chứng khoán Sen Vàng cũng công bố mức thưởng trị giá 12 triệu đồng dành cho 3 cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất từng trận (cả sân nhà lẫn sân khách).

Không phải chia sức cho đồng thời nhiều mặt trận, Đồng Tâm LA hy vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn trong mùa giải 2008 mà mục tiêu top 3 chưa biết chừng còn phản ánh chưa hết tham vọng và quyết tâm của đội bóng miền Tây Nam bộ này.

Henrique Calisto: "Tôi vẫn chờ lời mời chính thức từ VFF"

Cho đến tận lúc này, tôi vẫn chưa được nghe một thông tin chính thức nào về vấn đề mọi người đang quan tâm, mà tôi lại không thích nói về một điều gì đó chưa rõ ràng với lý do tế nhị!

Về bản thân, là một HLV chuyên nghiệp, tôi sẽ rất vinh dự nếu được đề nghị dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Càng tự hào hơn, nếu như đó lại là đội tuyển Việt Nam, đội bóng đại diện cho quốc gia mà tôi gắn bó về mặt công việc và về cả tình cảm trong hơn nửa thập niên qua.

Về khả năng nắm cương vị HLV trưởng ĐTVN, ít nhất tôi cũng phải nhận được lời mời chính thức của nơi có toàn quyền về việc này là LĐBĐ VN đã chứ!

Nếu có lời mời ấy, tôi sẽ cùng ngồi lại bàn bạc nhiều vấn đề với VFF, trước hết là để tìm hiểu VFF cần những gì và những điều ấy, khả năng tôi có đáp ứng được hay không... Nói chung, chúng ta hãy khoan bàn đến chuyện của tương lai nhé!

Bản thân tôi sau Tiger Cup 2002, đã đệ trình lên LĐBĐ VN một bản kế hoạch dài 8 trang, trong đó có nêu rõ những gì cần làm vì tương lai BĐVN.

Tiếc là kế hoạch ấy không được những người có trách nhiệm quan tâm vì họ không chọn tôi làm HLV trưởng ĐTQG!

Bóng đá Việt Nam không thiếu nhân tài, rất có tiềm năng và bất cứ ai tiếp quản "chiếc ghế nóng" mà người tiền nhiệm Alfred Riedl để lại đều sẽ phải "đãi cát tìm vàng" để có được cầu thủ giỏi.

Đó là công việc của HLV trưởng. Còn với tất cả những ai quan tâm đến sự tồn tại và phát triển của BĐVN, nên ngồi lại với nhau tại một hội nghị để đưa ra những giải pháp cần thiết nhằm vực dậy BĐVN.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X