Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gà son" Joe Cole giúp Anh có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 07/09/2008 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Fabio Capello đã có được chiến thắng chính thức đầu tiên khi ĐT Anh có chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Andorra trong trận đấu mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu.

Cole tiếp tục chứng tỏ anh là thần may mắn của Tam sư

Chấn thương của Steven Gerrard tạo điều kiện cho Barry có được cơ hội đá chính ngay từ đầu bên cạnh Lampard ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở hành lang trái, Capello quyết định sử dụng Walcott thay vì David Beckham. Trước một đối thủ yếu như Andorra, việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ của Capello là hoàn toàn hợp lý. Cũng với lý do ấy, Lescott được chọn đá cặp trung vệ với Terry sau chấn thương của Rio Ferdinand. Trên hàng công, Rooney  - Defoe , cặp tiền đạo được yêu thích dưới thời của Capello có tên trong đội hình xuất phát.

 Trước một đối thủ yếu như Andorra, tuyển Anh nhập cuộc thoải mái và có được một thế trận áp đảo hoàn toàn trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngay ở những phút đầu tiên lần lượt Walcot, Rooney đã có cơ hội để dứt điểm. Tuy nhiên có thể nhận thấy một điều rằng hàng công của tuyển Anh vẫn vô duyên một cách kỳ lạ. Cặp Rooney - Defoe chơi không thực sự ăn ý khi thiếu những pha phối hợp có độ chính xác cao. Hàng tiền vệ cũng không cung cấp được nhiều bóng cho dù Lampard và Barry đã khống chế và quán xuyến rất tốt khu trung tuyến.

Trong cả hiệp một, đội tuyển Anh chơi khá rời rạc và không thể tạo ra được sự nhất quán từ 3 tuyến. Người chơi nổi bật nhất trong màu áo "Tam sư" chính là Theo Walcott. Với khát khao thể hiện mình, cầu thủ của Arsenal đã chơi rất xông xáo ở bên hành lang phải với những pha đi bóng thể hiện tốc độ và kỹ thuật khá tốt. Walcott đã có khống dưới 3 lần tung ra những đường chuyền có độ chính xác cao, chỉ có điều đồng đội của anh ở bên trong không thể dứt điểm thành bàn.

Một chiến thắng không thuyết phục của ĐT Anh

Trước một thế trận bế tắc, sau giờ nghỉ Capello buộc phải tiến hành những thay đổi. Defoe được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Heskey trong khi Joe Cole,  " gà son" của tuyển Anh được tung vào sân thay cho Downing, người đã chơi khá mờ nhạt trong hiệp một. Ngay lập tức sự thay đổi này phát huy tác dụng khi Joe Cole có bàn thắng mở tỷ số từ pha chạm bóng đầu tiên. Xuất phát từ một tình huống cố định, bóng được Lampard treo vào trong vòng cấm. Lescott đã có một pha chạm bóng rất tinh tế để Cole thoát xuống bắt vole rất nhanh tung lưới thủ thành Koldo.

Tâm lý thoải mái và hưng phấn lên cao, tuyển Anh tiếp tục có bàn thắng thứ hai và người lập công vẫn là Joe Cole với một pha dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng bàn thắng của Cole có công rất lớn của Rooney khi tiền đạo của MU đã có một pha chọc khe không thể tốt hơn, xé toang hàng thủ của Andorra để Cole băng xuống đối mặt với Koldo. Chỉ 8 phút sau lẽ ra Cole đã có một cú hattrick khi anh chạm bóng rất nhanh sau cú sút căng của Johnson. Tuy nhiên bàn thắng này không được công nhận vì trước đó, cầu thủ chạy cánh của Chelsea đã rơi vào thế việt vị.

Không bằng lòng với cách biệt 2 bàn, Capello chỉ đạo các học trò chơi dâng cao. Mặt khác ông tiến hành sự thay đổi cuối cùng  khi tung Beckham vào sân thay cho Lampard. Những phút cuối trận, sức ép liên tục được gia tăng lên khung thành của Andorra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả 2-0 ở ngay trận mở màn , Capello đã có được 3 điểm đầu tiên trong chiến dịch VL World Cup 2010. Tuy nhiên trước mắt  chiến lược gia người Italia vẫn còn đó một bài toán còn nan giải khi các tiền đạo của Anh vẫn "không chịu" ghi bàn.

Đội hình thi đấu:
Andorra:  Koldo, J. Txema, I. Lima Sola, Lima, Ayala, Pujol (Toscano 66'), Sonejee, Silva (Vales 90'), Vieira, Manolo, Andorra
Anh: James, Johnson, Terry, Lescott, A. Cole, Walcott, Lampard (Beckham 80'), Barry, Downing (J.Cole 46'), Rooney, Defoe (Heskey 46')

(tiếp tục cập nhật)

Kết quả cụ thể
Bảng 1

Albania 0-0 Thụy Điển

Hungary 0-0 Đan Mạch

Malta 0-4 Bồ Đào Nha
B. Said og 24'; Almeida 61'; Simao 70'; Nani 78'

Bảng 2

Moldova 1-2 Latvia
Alexeev 79' - Karlsons 8'; Astafjevs 22'

Israel 2-2 Thụy Sĩ
Benayoun 73'; Sahar 90' - Yakin 45'; NKufo 56'

Luxembourg 0-3 Hy Lạp
Torosidis 38'; Gekas 45'; Charisteas pen 76'

Bảng 3

Ba Lan 1-1 Slovenia
Zewlakow pen 17' - Dedic 35'

Slovakia 2-1 Bắc Ai Len
Skrtel 46'; Hamsik 70' - Durica og 81'

Bảng 4

Xứ Wales 1-0 Azerbaijan
Vokes 83'

Liechtenstein 0-6 Đức
Podolski 21', 48'; Rolfes 65'; Schweinsteiger 66'; Hitzlsperger 75'; Westermann 86'

Bảng 5

Armenia 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ
Sanli 61'; Senturk 78'

Bỉ 3-2 Estonia
Sonck 39', 80'; Defour 75' - Zenjov 57'; Oper 90'

Tây Ban Nha 1-0 Bosnia
D.Villa 58'

Bảng 6

Ukraine 1-0 Belarus
Shevchenko pen 90'

Andorra 0-2 Anh
J. Cole 49', 55'

Croatia 3-0 Kazakhstan
Kovac 12'; Modric 35'; Petric 80'

Bảng 7

Rumani 0-3 Lithuania
Stankevicius 31'; Mikoliunas 70'; Kalonas 86'

Serbia 2-0 Đảo Faroe
Jacobsen og 29'; Zigic 87'

Áo 3-1 Pháp
Janko 8'; Mexes og 42'; Ivanschitz 73' - Govou 62'

Bảng 8

Georgia 1-2 Ai Len
Kenia 90' - Doyle 13'; Whelan 70'

Montenegro 2-2 Bungari
Vucinic 62'; Jovetic pen 81' - Petrov 11'; Georgiev 90'

Đảo Síp 1-2 Italia
Aloneftis 29' - Di Natale 8', 90'

Bảng 9

Macedonia 1-0 Scotland
Naumoski 5'

Na Uy 2-2 Iceland
Iversen pen 36', 50' - Helguson 39'; Gudjohnsen 69'



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X