Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gà son Domenech!

Thứ Hai 13/10/2008 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ribéry và Gourcuff đã cứu ông rồi đấy, Domenech! Giờ chỉ còn chờ cuộc họp của Hội đồng liên đoàn FFF ngày 15/10 tới xem số của ông đỏ đến đâu?

Không ít hơn 2 lần, Raymond Domenech thoát khỏi thảm cảnh. Khi thì nhờ vào sự bảo thủ của các quan chức LĐBĐ Pháp (FFF, ngày 3/7), khi lại do lòng kiêu hãnh của các cầu thủ Pháp bị tổn thương (thắng Serbia 2-1 sau khi thua 1-3 tại Áo) đẩy họ đến chỗ phải chiến đấu. Giờ đây, đến lượt hai người hùng Ribéry và Gourcuff tạm giúp Domenech thoát khỏi tâm bão và chờ đợi quyết định cuối cùng của Hội đồng liên đoàn.

Nhưng trước khi hai tiền vệ này tỏa sáng, phải kể đến sự kiện trọng tài người Bỉ, Franck De Bleeckere không thổi phạt hàng thủ Pháp penalty mà chỉ cho Romania hưởng một quả sút phạt trực tiếp (Mutu thực hiện không thành công). Nếu là phạt đền, gần như chắc chắn tỷ số sau 10 phút đầu đã là 2-0 cho Romania. Thêm bàn thắng của Goian (17), mới chỉ hơn 15 phút, đạo quân của Victor Piturca đã dẫn trước 3-0, thử hỏi các cầu thủ áo Lam có còn đủ tinh thần để vùng lên gỡ hòa? May mắn lại mỉm cười với Domenech.


Nhìn tổng thể trận cầu này, Pháp đã có một hiệp 2 tốt hơn nhờ sự nỗ lực của hàng tiền vệ, đúng hơn chỉ từ Toulalan và đặc biệt Ribéry, Gourcuff. A.Diarra (không có người thế chỗ vì Vieira vắng mặt vào phút chót) và Malouda (bị thay ngay phút 38 bằng Benzema) đã chơi một trận đấu không thể tệ hơn. Cả hai liên tục để mất bóng, lỗi vị trí và thua trong những pha tranh chấp tay đôi.

Nếu hàng tiền vệ có gần 1 nửa số lượng (2/5) chơi quá kém cỏi, thì trừ Sagna (phối hợp khá tốt với Gourcuff) chơi tạm, 3 hậu vệ còn lại chỉ có mặt trên sân để ĐT Pháp có đủ lực lượng. Trong khi hàng công chưa bắt kịp nhịp độ trận đấu và chưa tìm ra điểm yếu của Romania, thì hàng thủ chính là tội đồ của hai bàn thua tại Costanta. Abidal và Evra chia nhau trách nhiệm ở lần thủng lưới thứ nhất. Boumsong gián tiếp giúp Goian nâng tỷ số lên 2-0. 150 CĐV ít ỏi của Pháp trên sân Lia Manoilu chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng con cưng.

Hai bàn thua chóng vánh có thể được lý giải bởi sự vắng mặt của Patrick Vieira. Được xem là thủ lĩnh tinh thần của Đội bóng áo Lam hiện tại, tiền vệ đang khoác áo Inter bất ngờ vắng mặt vào phút cuối vì chấn thương bắp đùi khiến Domenech không kịp trở tay, đành tung Alou Diarra vào sân đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Toulalan. Chính thay đổi bất thường này khiến gánh nặng tuyến giữa đặt cả lên vai Toulalan. Một mình anh không thể đảm nhiệm cả vị trí của Alou Diarra, giúp các chân sút Romania dễ dàng tiếp cận khung thành Mandanda.

Không chỉ hàng thủ chơi dưới phong độ, Mandanda cũng không còn đứng vững trong khung thành như trận giao hữu tại Thụy Điển hồi tháng 8. Ở cả 3 trận thuộc vòng loại World Cup 2010, thủ thành Marseille đều để thủng lưới những bàn không đáng có. Vấn đề đó đặt ra câu hỏi, tại sao Domenech không thử dùng Lloris? Phong độ hiện tại của Mandanda ở cả Marseille lẫn ĐT Pháp đều không ổn định như đầu mùa. Còn Lloris tuy trẻ hơn và chưa đứng trong khung gỗ Les Bleus một phút nào, nhưng lại là một trong những nhân tố quyết định giúp Lyon dẫn đầu Ligue I cũng như có 2 trận hòa quý giá ở Champions League.

Dù sao Pháp cũng đã có 1 điểm tại Constanta. Vòng loại đến Nam Phi mới chỉ bắt đầu. 4/9 điểm tối đa cũng không quá tệ. Nhìn nhận theo cách này, Domenech sẽ lại thoát hiểm?

CON SỐ 18

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 58 trận (32 thắng, 18 hòa, 8 bại) Raymond Domenech dẫn dắt, ĐT Pháp đã để thủng lưới 37 bàn. Trong tổng số 37 bàn thua ấy, có tới 18 bàn xuất phát từ những tình huống cố định. Chỉ tính 6 lần thủng lưới gần đây, có 4 lần hàng thủ Pháp không thể chống lại được các pha sút phạt.

Ở chuyến làm khách tại Romania ngày 12/10, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Goian cho chủ nhà cũng xuất phát từ tình huống cố định (phạt góc).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X