Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Francesco Totti: Người Rome bất tử

Thứ Ba 21/04/2009 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai bàn thắng vào lưới Lecce của Totti đã khiến các Romanista vô cùng hoan hỉ. Cú đúp đó không chỉ giúp Totti gia nhập hàng ngũ những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Serie A, mà nó còn giúp Roma hồi sinh trong cuộc chiến giành vé dự Champions League với Genoa và Fiorentina, khi cả hai đối thủ này đều bại trận ở vòng 32.

Đây là vinh dự lớn đối với AS Roma. Dù suốt chiều dài lịch sử, họ không thể sánh được với những Juventus, AC Milan, Inter hay thậm chí là cả Torino và Genoa. Với chỉ 3 Scudetto, Roma không nằm trong nhóm những CLB giàu truyền thống, vì thế khi Totti xuất hiện trong danh sách 10 chân sút vĩ đại nhất Serie A, thực sự là một vinh dự lớn của các Đấu sĩ.


Với NHM của Roma, Totti là biểu tượng của CLB. Từ khi còn trẻ, anh đã là một trụ cột của đội bóng. Chiến tích đoạt Scudetto năm 2001 có công lớn của Totti, bởi năm đó ngoài vai trò dẫn dắt lối chơi, Totti còn là người đeo băng đội trưởng, trực tiếp truyền đạt những ý tưởng của Fabio Capello cho đồng đội. Cũng vì những đóng góp quan trọng cho Roma ngay từ khi còn trẻ, mà Totti đã được các Romanista thân mật gọi bằng Hoàng tử thành Rome. Trong “kỷ nguyên” Totti, Roma đã giành 1 Scudetto, 2 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Italia. Mùa 2006/07 có thể xem là thành công nhất trong sự nghiệp của Totti, khi anh giúp Roma đoạt 2 danh hiệu Coppa Italia, Siêu Cúp Italia và ghi tổng cộng 32 bàn thắng (26 ở Serie A và 2 ở Coppa Italia), đồng thời đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Italia” lần thứ 5 trong sự nghiệp.

Là chân sút duy nhất trong tốp 10 cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Serie A hiện vẫn còn thi đấu, Totti sẽ còn cơ hội để nâng cao thành tích. Chỉ 3 bàn nữa, anh sẽ san bằng kỷ lục của Giampiero Boniperti, chân sút Italia vĩ đại nhất trong lịch sử của Juventus. Mục tiêu của Totti là đạt đến cột mốc 200 bàn thắng ở Serie A, trước khi giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Thành phố Vĩnh cửu đã sản sinh ra một huyền thoại. Từ khi quyết định khởi đầu sự nghiệp cầu thủ, Totti đã chọn Roma và anh là một trong những cầu thủ hiếm hoi gắn bó trọn cả sự nghiệp với một CLB. Sự vĩ đại của Totti xét trên khía cạnh cá nhân, có thể sánh ngang với những đóng góp của các huyền thoại Baresi, Maldini cho Milan, hay Giacinto Facchetti cho Inter. Vì thế, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu chiếc áo số 10 của Totti sẽ trở thành vật lưu niệm mãi mãi như trường hợp của Baresi hay Facchetti khi từ giã sân cỏ.

Những dấu ấn trong sự nghiệp của Totti

- Từng là tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3, dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Zdenek Zeman.
- Mùa 98/99 đoạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie A”.
- 17/6/2001: Đoạt Scudetto với AS Roma khi mới 24 tuổi. Khi đó, HLV Capello cho Totti chơi ở vị trí quan trọng trong sơ đồ 3-4-1-2: Tiền vệ kiến thiết.
- Từ mùa 2003/04, Totti dần chuyển sang chơi như một tiền đạo thứ hai (giống các huyền thoại Roberto Baggio và Giuseppe Signori).
- Từ khi Spalletti dẫn dắt Roma, Totti chơi trong vai trò trung phong cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 và anh ghi nhiều bàn thắng hơn.
- Giải đấu hay nhất của Totti trong màu áo ĐT Italia là VCK EURO 2000 (Á quân). Đến năm 2006, Totti đoạt chức VĐTG dù anh chỉ chơi 61 phút trong trận chung kết với Pháp.
- Mùa 2006/07: Ghi 26 bàn ở Serie A, giúp Roma đoạt Coppa Italia và Siêu Cúp Italia.
- 16/1/2008: Totti ghi bàn thứ 200 trong màu áo Roma, trong trận thắng Torino 4-0 ở Coppa Italia.
- Đến nay, Totti đã có 217 bàn thắng cho Roma trong 533 lần ra sân trên mọi mặt trận.

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Serie A: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X