Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Forlan buộc Liverpool nhận thất bại tối thiểu

Thứ Sáu 23/04/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo M.U, Diego Forlan, trở thành người hùng của Atletico Madrid bằng pha lập công buộc Liverpool ra về với thất bại 0-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League, rạng sáng 23/4.

Liverpool một lần nữa lại thất bại khi cố gắng tìm kiếm lợi thế trong những chuyến làm khách tại đấu trường châu Âu mùa này, cho dù số cơ hội họ tạo ra không hề ít hơn đội chủ nhà Atletico.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ngay ở phút thứ 9 trong tình huống hàng thủ Liverpool thiếu tập trung, để cho Manuel Jurado thoát xuống bên cánh trái rồi tạt bóng vào vòng cấm.

Diego Forlan mang về lợi thế nhỏ cho Atletico Madrid

Từ cự ly 6m, Forlan đánh đầu nối rơi bóng xuống ngay dưới chân nhưng cú dứt điểm thứ hai đưa bóng đập trúng đầu gối thủ môn Jose Reina đổi hướng bay vào trong lưới, bất chấp nỗ lực phá bóng của Jaime Carragher trên vạch vôi.

Kết quả
Atletico 1-0 Liverpool
Forlan 9’

Hamburg 0-0 Fulham

Như vậy, chân sút người Uruguay đã thực hiện đúng lời hứa trước trận rằng sẽ sút tung lưới Liverpool như thời anh còn khoác áo M.U năm 2002, tạo lợi thế cho Atletico trước trận lượt về tại Anfield vào tuần tới. 

Không thể tìm được bàn thắng sân khách, Liverpool đang đứng trước nguy cơ một mùa giải trắng tay sau khi đã bị loại khỏi FA Cup, Carling Cup, Champions League và gần như hết hi vọng lọt vào tốp 4 tại giải Ngoại hạng. 

"The Kop" phải di chuyển chặng đường 1.200km đầy vất vả bằng đường bộ đến sân Vicente Calderon mà không có sự góp mặt của tiền đạo chủ lực Fernando Torres do chấn thương và tiền vệ Maxi Rodriguez vì không đủ điều kiện đăng kí thi đấu.

Cả hai đều từng một thời là những thần tượng của chính đội bóng thành Madrid. Bù lại, "máy quét" Javier Mascherano trở lại đội hình xuất phát sau khi chỉ vào thay người ở trận gặp West Ham hôm đầu tuần.

Bên phía Atletico cũng vắng tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero vì án treo giò. Do đó, Jurado được trao nhiệm vụ làm đối tác của Forlan trên hàng công.

Trận đấu khởi đầu với nhịp độ chậm rãi nhưng thế quân bình nhanh chóng bị phá vỡ bởi cú sút của Forlan. Bàn thắng sớm đã mang lại không khí sôi động hơn trong những phút tiếp theo.

Liverpool phung phí cơ hội gỡ hòa gần như ngay lập tức khi Glen Johnson dốc bóng bên cánh phải trước khi thực hiện quả tạt bằng chân trái cho Yossi Benayoun kết thúc bằng đầu không chính xác.

Thậm chí phút 18, đội khách bị từ chối một bàn thắng khá nhạy cảm. Cú sút của Dirk Kuyt tìm đến đúng chân Benayoun đang di chuyển, anh bình tĩnh dứt điểm hạ gục David De Gea nhưng trợ lý trọng tài căng cờ báo lỗi việt vị.

"The Kop" thi đấu chủ động hơn, chỉ 1 phút sau cơ hội tiếp tục đến với Steven Gerrard. Đội trưởng của Liverpool nhận đường chuyền dài của Lucas Leiva, anh loại bỏ hậu vệ Tomas Ujfalusi rồi sút chân trái đưa bóng vào cạnh lưới.

Dần dần trận đấu trở thành cuộc tranh chấp giành quyền kiểm soát khu trung tuyến, các cơ hội tiếp cận cầu môn cũng ít đi. Gần cuối hiệp một, Kuyt có quả tạt bên cánh phải cho Gerrard kết thúc ở vị trí thuận lợi nhưng bị hậu vệ Luis Perea cản phá.

Cơ hội cuối cùng trước giờ nghỉ giải lao thuộc về phía Atletico. Ujfalusi cướp được bóng của Kyrgiakos, tiếp đó vượt qua Daniel Agger song cú sút ở góc hẹp không hạ được thủ thành Pepe Reina.

Liverpool có lật ngược được thế cờ trong trận lượt về?

Sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục mạnh dạn tấn công biên, quyết tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 51, Johnson tạt bóng để David Ngog hãm bóng bằng ngực cho Gerrard dứt điểm ở mép vòng cấm nhưng vẫn không thành công.

3 phút sau, Livepool may mắn thoát khỏi bàn thua thứ hai khi Forlan phung phí cơ hội tuyệt đẹp. Jose Reyes kiến tạo đường chuyền đúng tầm Forlan di chuyển thông minh thoát khỏi sự đeo bám của Carraggher, đáng tiếc cú sút cuối cùng lại đi đúng vào tay của Reina.

Từ lúc này, gió đổi chiều khi những đợt lên bóng của Atletico bắt đầu tỏ ra sắc bén và thường xuyên hơn.

Phút 58, khung thành Liverpool thêm một lần chao đảo sau pha dốc bóng của Ujfalusi rồi chuyền sâu vào trong cho Simao Sabrosa bắt demi vô lê cận thành, chỉ có phản xạ xuất thần của Reina mới giữ cho mành lưới đội khách còn nguyên vẹn.

Nếu như hiệp một Liverpool chơi lấn lướt thì hiệp hai thuộc về Atletico. Một cú sút của Ujfalusi ở phút 76 khiến Reina không thể bắt dính bóng, rất may Carragher kịp thời phá ra giải nguy trước khi Simao kịp dứt điểm bồi.

4 phút trước khi hết giờ, đội khách bỏ lỡ cơ hội cuối cùng để tìm bàn thắng sân khách. Johnson phối hợp bật tường với Gerrard rồi chuyền cho Kuyt ở đầu khu cấm địa. Bóng được trả lại cho Gerrard bên cánh phải để tạt vào trong nhưng Johnson dứt điểm bất thành.

Trận đấu khép lại với phần thắng tối thiểu nghiêng về Atletico. Liverpool cần phải cải thiện khả năng dứt điểm ở lượt về nếu như muốn tiếp tục cuộc chơi. Nhưng đó là bài toán không dễ dàng khi Torres sẽ phải nghỉ tới hết mùa.

Đội hình thi đấu:

Atletico Madrid: 43-David de Gea; 17-Tomas Ujfalusi, 21-Luis Perea, 18-Alvaro Dominguez, 3-Antonio Lopez; 12-Paulo Assuncao; 20-Simao Sabrosa (2-Juan Valera 78), 8-Raul Garcia, 19-Jose Antonio Reyes (6-Ignacio Camacho 90+2); 9-Jose Manuel Jurado, 7-Diego Forlan (14-Eduardo Salvio 85).

Liverpool: 25-Pepe Reina; 2-Glen Johnson, 23-Jamie Carragher, 16-Sotiris Kyrgiakos, 5-Daniel Agger; 18-Dirk Kuyt, 21-Lucas, 20-Javier Mascherano, 15-Yossi Benayoun (31-Nabil El Zhar 84); 8-Steven Gerrard; 24-David Ngog (19-Ryan Babel 64).

Bất phân thắng bại

Ở trận đấu còn lại, Hamburg chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước "hiện tượng" Fulham, đội đã xuất sắc loại Juventus khỏi cuộc chơi ở vòng tứ kết. 

Đây có thể xem là kết quả thất vọng đối với đội bóng Đức bởi họ rất muốn góp mặt ở trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức trên sân nhà HSH Nordbank Arena vào ngày 12/5 tới.

Quyết tâm của Hamburg được thể hiện qua cái cách họ nhập cuộc và giành thế chủ động trong gần như toàn bộ thời gian bóng lăn.

Hai đội bất phân thắng bại

Chỉ trong 10 phút đầu, Ruud van Nistelrooy đã có tới hai cơ hội ăn bàn trong khi Piotr Trochowski cũng có một pha bỏ lỡ rất đang tiếc. Fulham đáp trả bằng một cú sút bị đổi hướng của Zoltan Gera ở phút 15.

Chiếm quyền kiểm soát bóng nhưng Hamburg lại thất bại ở khâu chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng. Phải nói rằng, hàng thủ Fulham đã được tổ chức rất tốt, thi đấu như những chiến binh quả cảm.

Bất chấp áp lực nghẹt thở mà đội chủ nhà tạo ra, Fulham vẫn khép lại hiệp một với mành lưới nguyên vẹn. Sau giờ nghỉ, trận đấu tẻ nhạt bởi thiếu những tình huống ăn bàn rõ rệt.

Mãi tới phút 70, Hamburg mới có những cơ hội đáng kể dành cho Jonathan Pitroipa, Trochowski và David Jarolim song thủ môn Mark Schwarzer đã thi đấu xuất sắc, từ chối tất cả các cú sút.

Một lần nữa, mọi nỗ lực của Hamburg chỉ dừng ở mức đe dọa. Fulham hạnh phúc với kết quả hòa 0-0, gần như chỉ phòng thủ chờ cơ hội phản công và tiếng còi mãn cuộc.

Đội hình thi đấu:

Hamburg: Rost - Demel (Rincon 82’), Boateng, Mathijsen, Aogo - Jarolim, Zé Roberto, Trochowski, Pitroipa - van Nistelrooy, Guerrero (Petric 72’)

Fulham: Schwarzer - Baird, A. Hughes, Hangeland, Konchesky - D. Duff, Dan. Murphy, Etuhu, S. Davies - Gera - Zamora (Dempsey 52’) 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X